Những sai lầm nguy hiểm và phổ biến mà con gái hay mắc phải về đồ lót

Loại quần lót bạn mặc và cách bạn mặc chúng có thể liên quan nhiều đến sức khỏe hơn bạn nghĩ. Trên thực tế, có một vài sai lầm phổ biến mà nhiều phụ nữ mắc phải liên quan đến đồ lót.

Mặc đồ lót sai hoặc không mặc đúng cách có thể khiến bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng nấm men, nhiễm khuẩn và các vấn đề khác trong khu vực “vùng kín”.

Dưới đây, chúng tôi liệt kê 6 lỗi đồ lót phụ nữ thường gặp:

1. Mặc quần lót chữ T (thongs)

Mặc dù nhiều phụ nữ cho rằng quần lót chữ T thoải mái hơn các loại quần lót khác, nhưng mặc chúng khiến bạn dễ bị nhiễm trùng. Chúng giúp vi khuẩn E.coli (thường sống trong ruột của bạn) dễ dàng di chuyển từ khu vực xung quanh hậu môn đến âm hộ, và điều đó có thể dẫn đến nhiễm trùng âm đạo và bàng quang. Đây là lý do tại sao mặc quần chữ T nên được giới hạn trong những dịp đặc biệt.

Những sai lầm nguy hiểm và phổ biến mà con gái hay mắc phải về đồ lót - Ảnh 1.

2. Mặc đồ lót làm từ vải khô thoáng khí

Mặc quần lót làm từ lụa và vải tổng hợp sẽ khiến độ ẩm tích tụ trong khu vực đáy quần, tạo ra một nơi sinh sản hoàn hảo cho nấm men và vi khuẩn. Mặc đồ lót bằng cotton, thoáng khí hoặc quần lót bằng vải lanh, dù không phổ biến nhưng rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Những sai lầm nguy hiểm và phổ biến mà con gái hay mắc phải về đồ lót - Ảnh 2.

3. Sử dụng chất tẩy rửa mạnh để giặt đồ lót

Bạn chắc chắn sẽ thích mùi thơm của đồ lót và quần áo sau khi được giặt bằng các sản phẩm giặt có mùi thơm, nhưng dư lượng còn lại của các sản phẩm này trên quần áo của bạn có thể gây kích ứng và ngứa, đặc biệt là vùng kín. Vì vậy, bạn nên lựa chọn chất tẩy rửa nhẹ không có mùi thơm, không có phốt phát để giặt đồ lót của bạn.

Những sai lầm nguy hiểm và phổ biến mà con gái hay mắc phải về đồ lót - Ảnh 3.

4. Không thay đồ lót sau khi tập thể dục

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, nấm men và vi khuẩn phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt, ấm áp. Vẫn mặc đồ lót sau khi tập luyện có thể tạo điều kiện cho nấm men và vi khuẩn phát triển và gây nhiễm trùng, vì vậy bạn hãy tắm sau khi tập luyện và thay quần lót mới sạch, khô.

Những sai lầm nguy hiểm và phổ biến mà con gái hay mắc phải về đồ lót - Ảnh 4.

5. Mặc quần lót quá chật

Mặc quần lót chật không những không thoải mái mà còn có thể khiến bạn dễ bị nhiễm trùng. Nếu quần lót của bạn quá chật, độ ẩm sẽ tích tụ và thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn và nấm men. Nên mặc quần lót vừa vặn (chúng không không hằn lên da) hoặc quần lót rộng rãi, thoải mái.

Những sai lầm nguy hiểm và phổ biến mà con gái hay mắc phải về đồ lót - Ảnh 5.

6. Mặc cùng một cặp đồ lót hai ngày liên tiếp

Mặc quần lót từ ngày hôm trước là điều hoàn toàn không nên. Nếu bạn ra khỏi phòng tắm và phát hiện ra rằng tất cả đồ lót của bạn đều nằm trong giỏ giặt, tốt nhất bạn nên yêu cầu một thành viên trong gia đình cho bạn mượn đồ của họ. Có thể hơi xấu hổ, nhưng vẫn tốt hơn là mặc quần lót không giặt, vì nó có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Nguồn: Fabiosa

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/suc-khoe/nhung-sai-lam-nguy-hiem-va-pho-bien-ma-con-gai-hay-mac-phai-ve-do-lot-22020292172756692.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang