Những siêu thực phẩm giúp cho thận luôn khỏe mạnh

(lamchame.vn) - Thận là bộ phận rất quan trọng trong cơ thể chúng ta, nó giúp đào thải cặn bá khỏi máu duy trì cân bành dịch cho cơ thể chính vì vậy chúng ta cần giúp cho thận luôn khỏe mạnh với những thực phẩm dưới đây.

Các loại thực phẩm nếu biết sử dụng có thể chọn ra những loại có nhiều dinh dưỡng tốt cho thận, giúp thận khỏe mạnh, chữa trị các bệnh ảnh hưởng đến thận. Dưới đây là những thực phẩm tốt cho thận.

Bảo vệ thận với cải bắp

Cải bắp chứa nhiều chất thực vật giúp phân giải các gốc tự do trong cơ thể. Cải bắp chứa vitamin K, vitamin C, chất xơ, vitamin B6 và axit folic giúp thận khỏe mạnh. Nó làm giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim mạch.

Cải bắp chứa nhiều chất thực vật giúp phân giải các gốc tự do trong cơ thể

Bảo vệ thận với tỏi

Tỏi là gia vị quen thuộc, bên cạnh đó tỏi  còn làm giảm viêm và hình thành cholesterol trong cơ thể. Nó có đặc tính chống oxy hóa và chống đông giúp thận hoạt động tối ưu.

Tỏi còn làm giảm viêm và hình thành cholesterol trong cơ thể

Ớt chuông đỏ

Ởt chưa hẳn là nóng, ớt chuông đỏ tốt cho thận vì có hàm lượng kali thấp. Các lycopen trong ớt chuông đỏ giúp bảo vệ chống lại nhiều loại ung thư khác nhau.

Ớt chuông đỏ tốt cho thận vì có hàm lượng kali thấp

Bảo vệ thận với Hành

Hành là gia vị rất tốt cho sức khỏe, các flavonoi trong hành ngăn ngừa sự phân hủy các chất liệu mỡ từ cơ thể. Các chất chống oxy hóa có trong hành giúp giảm nguy cơ bệnh tim và ung thư. Hàm lượng kali thấp trong hành cũng có lợi cho thận.

Bảo vệ thận với Hành

Bảo vệ thận với Súp lơ

Súp lơ là rau chứa nhiều vitamin và khoáng chất, trong súp lơ chứa nhiều vitamin C, folat và chất xơ. Các hợp chất có trong loại rau này trung hòa độc tố trong cơ thể.

Súp lơ là rau chứa nhiều vitamin và khoáng chất

Bảo vệ thận với táo

Táo là nguồn giàu chất xơ với đặc tính chống viêm. Nó giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, táo bón, bệnh tim và ung thư. Táo là một trong những loại trái cây tốt nhất cho thận, vì vậy bạn nên ăn thường xuyên.

Táo là nguồn giàu chất xơ với đặc tính chống viêm

 

BS Cẩm Tú

Theo suckhoedoisong.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang