Những thực phẩm bạn có thể ăn thả phanh mà không sợ béo

(lamchame.vn) - Nhiều người luôn có cảm giác lo lắng vì mùa đông dễ tăng cân hơn mùa hè. Sở dĩ như vậy vì vào mùa đông họ ăn thấy ngon miệng hơn và cũng nhanh đói hơn các mùa khác. Tuy nhiên chuyên gia thẩm mỹ mách bạn những món ăn sau có thể ăn thả phanh mà không sợ béo.

Cá hồi là thực phẩm hàng đầu mà trong các thực đơn ăn kiêng bởi lẽ món ăn này cung cấp năng lượng nhưng lại không tích mỡ. Hơn nữa loại cá này lại bổ dưỡng, làm cho con người có cảm giác no lâu hơn. Những omaga 3 có trong cá hổi còn giúp người ăn tăng cường trao đổi chất, đào thải bớt lượng mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Vì thế nó không khiến bạn tăng cân, ngược lại còn hỗ trợ tích cực việc kiểm soát cân nặng.

Quả bơ cũng là loại trái cây có lợi cho sức khỏe mà bạn nên ăn nhiều vào mùa đông mà chẳng sợ áp lực về cân nặng. Bạn có thể ăn bơ dầm,sinh tố bơ hoặc các loại salad, bánh mỳ ...tuy nhiên bạn nên nhớ bơ dù dùng để chế biến món ăn nào thì cũng không nên dùng đường cũng như sữa có đường, nếu không sẽ bị phản tác dụng. Bản thân quả bơ cũng có vị bùi, béo, có độ ngọt tự nhiên nên bạn không cần quá lo lắng.

Thay vì ăn đồ ngọt bạn hãy bổ sung nhiều trái cây và các loại rau xanh trong thực đơn hàng ngày sẽ không sợ tăng cân

Nếu bạn ăn 1 quả trứng vao buổi sáng thì bạn sẽ tiết chế sự ăn vặt của bản thân, từ đó kiểm soát tốt cân nặng. Hơn nữa trứng lại chứa nhiều chất đạm, chất béo và các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin D và choline, vì thế bạn sẽ không phải lo ngại rằng loại thực phẩm này sẽ làm bạn thiếu hay mất cân bằng dinh dưỡng.

Hẳn nhiều bạn trẻ thường có thói quen ăn bỏng ngô khi đi xem phim. Bạn nên ăn món ăn này thường xuyên hơn bởi nó có tác dụng tuyệt vời trong giảm cân. Tuy nhiên bạn cũng nên nhớ là bỏng ngô này là bỏng ngô đơn thuần chứ không phải là bắp bơ rang. Những loại bỏng ngô dùng đường hóa học tạo độ ngọt cũng không phải là sự lựa chọn đúng đắn trong việc kiểm soát cân nặng của cơ thể.

Ngoài ăn những món ăn trên thì bạn cũng nên uống nhiều nước, ăn nhiều loại rau xanh để tăng cường chất xơ. Việc giảm tinh bột cũng như các món ăn chiên dầu sẽ giúp bạn có được cân nặng hợp lý. Cuối cùng đừng quên việc cần tập luyện khoa học, chế độ ngủ phù hợp để có được sự thoải mái nhất. Bạn đừng nên cố chăm chăm nhìn vào cân nặng để rồi bị mất cân bằng dinh dưỡng nghiêm trọng, làm ảnh hưởng tới sức khỏe và những năng lượng làm việc của bạn.


 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang