Cô gái trẻ suýt mất mạng vì tiêm thuốc giảm cân

(lamchame.vn) - Khi cân nặng trở thành nỗi ám ảnh thì việc chị em phụ nữ tìm mọi cách để giảm cân cũng là điều dễ hiểu. Điều đáng nói là có những chị em bất chấp cả tính mạng của mình để giảm cân theo những lời quảng cáo hay mách bảo thiếu khoa học.

Ngày cuối cùng của tháng 10, CA Quận Thanh Khê ( Đà Nẵng) tiếp nhận hồ sơ liên quan đến vụ tiêm thuốc giảm cân dẫn đến sốc thuốc, suýt chết người xảy ra trên địa bàn. Trước đó vào ngày 20/10 chị H.T.T, 24 tuổi, ở quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng đến cơ sở Spa địa chỉ K382/H31/38 Hùng Vương (phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) để làm đẹp. Chủ cơ sở là Nguyễn Ái Hiền (18 tuổi, ngụ Thị trấn An Khê, tỉnh Gia Lai) đã tiêm thuốc giảm cân cho chị T. Khoảng 1 tiếng đồng hồ sau, chị T. bị sốc thuốc, được đưa đi bệnh viện cấp cứu, giữ được tính mạng.

Thời gian gần đây, tiêm thuốc giảm cân đang chiếm được cảm tình của nhiều chị em phụ nữ vì không phải trải qua quá trình tập luyện nghiêm khắc, ăn uống hà khắc mà vẫn có thể giảm được cân. Theo như những lời quảng cáo của các thẩm mỹ viện thì tiêm tan mỡ hiện là phương pháp giảm cho kết quả nhanh, ít đau đớn, thu hút nhiều khách hàng. Trước những lời quảng cáo "có cánh" không ít phụ nữ chi vài chục triệu đồng để sử dụng cách làm đẹp này. Họ tin rằng sau những mũi tiêm chỉ nhói như con kiến kia mỡ dư thừa trong cơ thể sẽ biến mất. Họ có thể mặc đẹp, có thể tự tin dưới mọi góc nhìn mà không cần phải trải qua giai đoạn giảm cân khó khăn.

Tiêm thuốc giảm cân có nhiều biến chứng nguy hại cho tính mạng của bạn

Thực chất, thuốc gây tan mỡ thực chất là Phosphatidylcholine (PCC), được hòa tan nhờ Deoxycholate natri (DC), một loại muối mật có tác dụng hòa tan và tẩy rửa. Phosphatidylcholine được 1 số nước châu Âu dùng để điều trị thuyên tắc phổi do mỡ trong y khoa .Theo lý thuyết, nếu tiêm chất này lên các lớp mỡ, màng tế bào mỡ bị phá hủy dần dần, khối mỡ dư thừa hóa lỏng thành dạng nhũ tương.

Tuy nhiên, tiêm thuốc này vào mô mỡ rất nguy hiểm, chúng không chỉ phá hủy màng tế bào mỡ mà cả màng tế bào của các tổ chức mạch máu, thần kinh,… trong vùng tiêm thuốc. Ngoài ra, tế bào mỡ sau khi bị phá vỡ sẽ giải phóng ra triglyceride (dầu) ở dạng nhũ tương. Lượng nhũ tương này nếu không được hút ra khỏi cơ thể sẽ gây ứ đọng tại chỗ, gây hiện tượng u nang tại chỗ, viêm mô tế bào, hoại tử da. Vì thế loại thuốc này đã bị cấm sử dụng tại nhiều quốc gia châu Âu.

Cách giảm cân hiệu quả và bền vững nhất vẫn là luyện tập và chế độ ăn uống khoa học. Chị em không nên lạm dụng các loại thuốc giảm cân để rồi tiền mất tật mang, có khi còn mất mạng chỉ vì ham nghe lời quảng cáo mà tặc lưỡi làm theo.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang