Những trào lưu “điên rồ” của các mẹ bỉm sữa năm 2018

(lamchame.vn) - Nuôi con thuận tự nhiên, xem sữa mẹ là thần dược, mẹ bầu nhịn ăn để thanh lọc cơ thể, khoe ảnh “dùng chồng như phá”, khoe ảnh con “vịt hóa thiên nga”… là những trào lưu của mẹ bỉm sữa năm 2018

Năm 2018 là năm rộn ràng các trào lưu mới lạ gia nhập từ nước ngoài cho mọi người từ tuổi teen đến người lớn, trong đó các mẹ bỉm sữa cũng không quên đu đeo trào lưu cho kịp thời đại. Trong số này, có trào lưu dễ thương, thú vị nhưng cũng có trào lưu điên rồ, thậm chí gây nguy hiểm cho cả mẹ lẫn con.

Trào lưu tự đẻ con tại nhà “thuận tự nhiên”

Khoảng tháng 3-2018, có thông tin lan truyền về hai mẹ con ở quận 2, TP HCM tử vong vì theo trào lưu “sinh con thuận tự nhiên” tại nhà. Sau đó, Bộ Y tế đã lên tiếng bác bỏ thông tin này, cho rằng đây là tin đồn vô căn cứ. Tuy chưa rõ thực hư câu chuyện đồn thổi nhưng trào lưu sinh con thuận tự nhiên tại nhà, không tiêm vắc-xin, không đi bệnh viện, chữa hầu hết các bệnh bằng mẹo dân gian phản khoa học… là có thật.

 

Trước sự bức xúc dư luận, Bộ Y tế đã bày tỏ lo ngại xu hướng này trở thành trào lưu rộng rãi nên đã đưa ra khuyến cáo cho các bà mẹ không nên áp dụng sinh con tại nhà mà không có y bác sĩ hỗ trợ, không cắt dây rốn, không chích ngừa các loại vắc-xin.

Sữa mẹ là thần dược chữa bách bệnh

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ nhỏ, điều này không ai chối cãi, nhưng nhiều mẹ “thần thánh hóa” sữa mẹ, cho rằng đây là thần dược chữa được nhiều bệnh như mắt đỏ, giời leo, giải độc gan, thậm chí có thể làm phần tay, chân bị đứt, cụt mọc lại.

Những tin đồn thất thiệt này lại lan đi nhanh chóng trong cộng đồng bỉm sữa và trở thành trào lưu khiến nhiều bà mẹ tin răm rắp làm theo. Theo những người này, sữa mẹ là kháng sinh tự nhiên nên chỉ cần nhỏ vào mắt nhiều lần mỗi ngày sẽ đẩy được mầm bệnh đi. Trong khi đó, năm 2018 đã có trẻ sơ sinh bị mù mắt vì mẹ tin và làm theo trào lưu điên rồ, bệnh hoạn này.

 

Mẹ mang thai chỉ ăn chay để giải độc

Trào lưu thải độc đang được nhiều người từ trong đến ngoài nước quan tâm, truyền tai nhau, đến mức các mẹ bầu cũng tin theo.

Theo đó, phương pháp này giúp người thường thải độc để đốt mỡ giảm cân bằng cách nhịn ăn, uống nước chanh tươi, nước muối..., trong khi mẹ bầu sẽ thải được những độc tố ra ngoài, khỏi ảnh hưởng thai nhi.

Tuy nhiên, các chuyên gia đã lên tiếng khẳng định phương pháp này vô cùng nguy hại cho bà bầu vì sốc, mất nước, đe dọa sự an toàn của mẹ và bé.

Khoe ảnh con “vịt hóa thiên nga”

 

Tháng 5-2018, cộng đồng bỉm sữa nổi lên trào lưu khoe ảnh con mình từ xấu xí đến khi trở thành những thiên thần. Xuất phát từ một cuộc thi, trào lưu này sau đó đã lan truyền khắp mạng xã hội khiến đâu đâu cũng thấy hình ảnh trước và sau lột xác của một em bé.

Khoe ảnh “dùng chồng như phá”

 

Để hưởng ứng trào lưu này, các bà mẹ phải đăng ảnh chồng mình trước khi hoặc lúc mới cưới và thời điểm nhan sắc tàn tạ hiện tại. Trào lưu khiến nhiều người thích thú, nhiệt liệt hưởng ứng vì đằng sau những bức ảnh “dìm hàng” các quý ông chồng là sự thông cảm, tự hào, vì chồng đã vì vợ con mà hy sinh nhan sắc.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang