Những 'tuyệt chiêu" giúp chị em không còn đầy hơi, chướng bụng trong ngày đèn đỏ

(lamchame.vn) - Thời kỳ “đèn đỏ” mang đến nhiều phiền phức cho chị em phụ nữ, mà còn mang theo những phản ứng phụ như ợ chua, xì hơi vì đầy bụng.

 

Bác sĩ Diana Bitner ở Michigan (Mỹ) cho biết ước tính, khoảng 70% phụ nữ bị đầy bụng trong thời gian hành kinh. Điều này do sự biến động về nồng độ estrogen và giảm progesterone ngay trước ngày “đèn đỏ” của bạn.

Điều này khiến nhiều chị em tâm sự mỗi kỳ “đèn đỏ”, khi ngồi ở cơ quan hay bên chồng con, lúc nào họ cũng cảm thấy không tự tin

Dưới đây là bí quyết giúp chị em xua tan nỗi lo đầy hơi trong ngày “đèn đỏ”:

Chọn thực phẩm giàu protein và kali

Những thực phẩm giàu kali như chuối, dưa hấu, cà chua, măng tây sẽ giúp cân bằng các chất lỏng trong dạ dày. Những chất béo lành mạnh như hạt chia, cá hồi, các loại đậu… cũng giúp bạn bớt đầy hơi.

Ngoài ra, nhóm thức ăn giàu protein như gà, cá, đậu phụ cũng giúp ích bạn nhẹ bụng. Hoạt động như thuốc lợi tiểu tự nhiên, các thực phẩm như cần tây, dưa chuột, nước chanh, tỏi, gừng… sẽ không gây đầy hơi, ợ chua.

 

Tránh xa thức ăn thải ga

Bông cải xanh và cải xoăn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể nhưng cũng chứa một loại đường gọi là raffinose. Cơ thể chúng ta thiếu enzym giúp tiêu thụ chất này dẫn đến đầy bụng.

Đừng quên luyện tập

Những người có lối sống lười biếng, ít vận động có hệ thống tiêu hóa không được tốt. Việc vận động, đổ mồ hôi cũng có thể giúp bạn đi ngoài đều đặn, hạn chế táo bón. Tập luyện nhẹ nhàng như bơi lội, yoga sẽ giúp bạn khỏe hơn, ngược lại các bài tập quá nặng có thể tăng viêm, sưng cho cơ thể.

Giảm cà phê, rượu bia trong thời gian này

Uống rượu trước kỳ kinh nguyệt có thể tăng các triệu chứng như đau ngực, thay đổi tâm trạng, đầy hơi. Trong khi đó, cà phê sẽ kích thích mức đường trong ruột, làm mất nước, khiến có thể khó chịu, đầy hơi.

Uống thuốc chống viêm

Những loại thuốc chống viêm như Ibuprofen và Naprosyn có thể ngăn chặn sự viêm nhiễm, đầy hơi trong cơ thể, bác sĩ Kelly Roll ở Phoenix tư vấn.

Bỏ qua đồ uống có ga

Đồ uống có ga có thể giúp bạn cảm thấy tốt lên tạm thời nhưng sau khi uống xong vài giờ, bạn sẽ cảm thấy mệt hơn. Do đó, đừng ăn nhiều bánh ngọt, uống nước có ga chứa đường nhân tạo, đường hóa học trong kỳ đèn đỏ.

Ăn nhiều súp lơ gây đầy hơi

Ngủ thêm chút nữa

Trong thời gian hành kinh, giấc ngủ thường bị ảnh hưởng bởi những cơn đau và chứng đầy bụng. Nhưng hãy cố gắng ngủ sớm, dậy muộn chút nữa để đủ trên 8 tiếng mỗi đêm, sẽ giúp cơ thể dễ chịu.

Thuốc tránh thai cũng là ý tưởng

Thuốc tránh thai không chỉ là biện pháp ngăn ngừa có em bé tuyệt vời mà còn được chứng minh là giảm đau đớn và làm ổn định kích thích tố trong thời kỳ hành kinh.

Không đột ngột ăn quá nhiều chất xơ

Nhiều phụ nữ do xấu hổ bởi những lần xì hơi nên cố gắng ăn quá nhiều trái cây, rau củ nhưng “chiến thuật” này có thể phản tác dụng. Nếu bạn ăn trái cây, rau củ đều đặn, đó là thói quen tốt. Tuy nhiên, đột ngột ăn với số lượng lớn chất xơ trong thời kỳ đèn đỏ có thể khiến cơ thể đầy hơi do cơ thể bạn chưa quen.

Gửi bình luận

(1) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang