Hết ngay nhăn nhó, khó chịu vào ngày “đèn đỏ” nhờ chocolate đen

(lamchame.vn) - Vừa được tận hưởng món ăn vặt hấp dẫn, lại vừa được giảm cơn đau bụng kinh cấp tốc chỉ bằng thanh chocolate đen diệu kỳ, quá nhiều lợi ích để các bạn thử ngay phương pháp đơn giản, sẵn có tại nhà này.

Các Hội chứng tiền kinh nguyệt luôn là nỗi ám ảnh lớn và dai dẳng của cánh chị em phụ nữ. Ngoài việc mất máu, Hội chứng tiền kinh nguyệt còn mang lại cảm giác bất tiện với nhiều triệu chứng như mỏi lưng, căng vùng ngực, đau bụng, cáu kỉnh thất thường. Hội chứng tiền kinh nguyệt thường bắt đầu vào trước mỗi chu kỳ khoảng 3-4 ngày và kéo dài cho đến hết kỳ “đèn đỏ”. Đa số các chị em phụ nữ thườg trải qua ít nhất 1 triệu chứng trong kỳ hành kinh của mình.
Có rất nhiều biện pháp giúp giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt, trong đó có “nhân vật nổi trội” chính là chocolate đen: vừa dễ tìm lại dễ áp dụng. Các nhóm thực phẩm chứa nhiều magie, vitamin B6 và E, canxi từ lâu đã được biết đến với khả năng xoa diệu các triệu chứng kinh nguyêt. Magie, omega 3, omega 6, và sắt được tìm thấy trong chocolate đen chính là “hung thần” đối với các triệu chứng tiền kinh nguyệt khó chịu.

Chocolate đen đánh tan mọi stress

Dưới những căng thẳng, bao gồm cả căng thẳng tâm lý gây ra bởi Hội chứng tiền kinh nguyệt hay căng thẳng do áp lực cuộc sống và mối quan hệ, cơ thể chúng ta đều tiết ra mormone cortisol, hay còn gọi là hormone stress. Việc ăn chocolate đen để giảm hormon cortisol đã được các nhà khoa học người Thụy Điển chứng thực. Tuy nhiên, bạn cần phải ăn trong một khoảng thời gian đủ dài (ít nhất 2 tuần) với một liều lượng đủ (40 gam mỗi ngày) để đảm bảo chức năng đánh bật hormone cortisol của chocolate được phát huy cao độ.

Cân bằng cảm xúc với chocolate đen

Trong những ngày đèn đỏ, các chị em phụ nữ thường có cảm giác “khó ở” và thay đổi cảm xúc “xoành xọach”. Ấy chính là hệ quả của việc cơ thể thay đổi hormone trong chu kỳ, ảnh hưởng đến cả tâm lý. Chocolate giúp tăng sự hình thành hormone endorphin của não, gây cảm giác hưng phấn và vui vẻ hơn. Hormone endorphin được biết đến với cái tên hormone của sự hạnh phúc, bạn có thể tạm thời lấn át những cảm giác khó chịu, bực bội bằng cách ăn chocolate đen.

Chocolate đen: “Thuốc giảm đau” hiệu quả

Như đã nói ở trên, chocolate đen có tác dụng kỳ diệu trong việc tăng cường khả năng dẫn xuất, giúp kích thích não sản sinh ra nhiều hormone hạnh phúc. Chính hormone endorpphin, cùng với chất anandamide có sẵn trong chocolate đen, cũng sẽ kiêm luôn chức năng “nhà gây tê” nổi tiếng, làm dịu bớt những cơn đau bụng và đau lưng dữ dội.

Bên cạnh đó, Magie trong chocolate đen cũng được vinh danh như một trợ thủ giảm đau tích cực. Một khi đi vào cơ thể, Magie sẽ lập tức làm ngay nhiệm vụ giãn cơ, làm dịu bớt những cơn đau bụng, đau lưng trong ngày đèn đỏ.

Nguồn năng lượng cấp tốc và dồi dào

Việc mất một lượng máu lớn trong cơ thể vào những ngày chu kỳ đã đẩy cơ thể vào trạng thái thiếu máu. Mất máu đồng nghĩa với việc mất đi chất sắc: chất giữ nhiệm vụ vận chuyển oxi đến mọi ngóc ngách trong cơ thể. Chính vì thiếu oxi mà cơ thể các chị em sẽ thường xuyên có cảm giác mệt mỏi, rã rời và uể oải kéo dài trong suốt chi kỳ.

Chocolate là một trong những nguồn cung cấp chất sắt và năng lượng dễ tìm và dồi dào. Ăn chocolate đen vừa giúp cơ thể ít rơi vào trạng thái mệt mỏi, thiếu oxi, vừa giúp cung cấp nguồn năng lượng tích cực để bạn có thể hoạt động cả ngày.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang