Những ý tưởng hữu ích tạo góc xanh đẹp mắt với đủ loại cây gia vị và thảo mộc cho góc bếp thêm tươi mát chào hè

Chỉ một chút thay đổi nhỏ trong thiết kế, một chút thời gian chăm sóc hàng ngày là bạn đã có ngay một không gian nấu nướng tươi mát với mảng xanh tươi từ cây lá, thảo mộc.

Khi bạn dành nhiều thời gian ở nhà, hoặc tranh thủ thời gian để nấu nướng, chắc chắn ai cũng sẽ yêu thích một góc bếp thật đẹp với sự hiện diện của thiên nhiên. Các ý tưởng thêm cây xanh vào nhà chưa bao giờ hết hữu ích.

  • Chỉ vài thao tác, cô gái trẻ đã có thể tự tạo một vườn rau gia vị xanh tốt trong bếp

Những chậu cây tươi tốt, cách bố trí hợp lý vừa lấp đi "lỗ hổng" trong thiết kế, đồng thời có thể giúp bạn thêm nhiều cảm hứng để nấu nướng và thêm nhiều lý do để yêu căn bếp cũng như tổ ấm của mình.

Tạo mảng xanh trong một không gian hạn chế

Có rất nhiều người nghĩ rằng, khi căn bếp nhỏ, bạn sẽ ưu tiên cho việc thiết kế không gian để bố trí vật dụng hay lưu trữ đồ đạc. Tuy nhiên, việc đó chỉ giải quyết được yếu tố tăng sự gọn gàng cho góc bếp nhưng lại có thể khiến không gian trở nên nhàm chán.

Vì thế, dù căn bếp nhỏ, ngoài yếu tố tạo sự gọn gàng, bạn có thể tạo nên những điểm nhấn đặc biệt, giúp mọi người thêm yêu ngôi nhà của mình hơn. Hãy sử dụng thanh kim loại gắn lên cửa sổ hay treo phía trên nơi bồn rửa, hãy đảm bảo khu vực đặt thanh treo có ánh sáng mặt trời là đủ để tạo nên một khu vực trồng thảo mộc tiện ích cho căn bếp của bạn.

Bạn hoàn toàn có thể chủ động tạo nên sự tươi mới cho không gian nấu nướng bằng việc treo các chậu có màu sắc, kích thước linh hoạt hay thay đổi các loại cây trồng theo thời gian.

Những ý tưởng siêu hữu ích tạo góc xanh đẹp mắt với đủ loại cây gia vị và thảo mộc cho góc bếp thêm tươi mát chào hè - Ảnh 1.

Góc bếp đẹp hơn khi có mảng xanh tươi tắn của cây cỏ, thiên nhiên.

Những ý tưởng siêu hữu ích tạo góc xanh đẹp mắt với đủ loại cây gia vị và thảo mộc cho góc bếp thêm tươi mát chào hè - Ảnh 2.

Bạn có thể lựa chọn thảo mộc, loại cây dễ trồng và phù hợp với không gian bếp.

Những ý tưởng siêu hữu ích tạo góc xanh đẹp mắt với đủ loại cây gia vị và thảo mộc cho góc bếp thêm tươi mát chào hè - Ảnh 3.

Tận dụng các hộp kim loại, trang trí một chút để có được góc xanh đẹp mắt.

Giải pháp tích hợp

Nếu không có những mảng tường hay khoảng không gian để thiết kế thanh kim loại treo các chậu thảo mộc, bạn có thể tạo khu vườn mini bên cạnh các góc chức năng. Khu vườn sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ cho bạn. Hãy học hỏi thêm cách chăm sóc cây, các điều kiện cần thiết về đất, nước và ánh sáng giúp khu vườn luôn trở thành điểm nhấn tuyệt đẹp cho căn bếp của gia đình bạn.

Những ý tưởng siêu hữu ích tạo góc xanh đẹp mắt với đủ loại cây gia vị và thảo mộc cho góc bếp thêm tươi mát chào hè - Ảnh 4.

Góc chuẩn bị nấu nướng được bố trí thêm chậu nhỏ trồng cây trên tường.

Những ý tưởng siêu hữu ích tạo góc xanh đẹp mắt với đủ loại cây gia vị và thảo mộc cho góc bếp thêm tươi mát chào hè - Ảnh 5.

Bồn rửa được trồng cây ngay cạnh.

Những ý tưởng siêu hữu ích tạo góc xanh đẹp mắt với đủ loại cây gia vị và thảo mộc cho góc bếp thêm tươi mát chào hè - Ảnh 6.

Đảo bếp tích hợp nơi đặt rượu và trồng cây.

Những ý tưởng siêu hữu ích tạo góc xanh đẹp mắt với đủ loại cây gia vị và thảo mộc cho góc bếp thêm tươi mát chào hè - Ảnh 7.

Tận dụng một phần tủ bếp để trồng cây xanh.

Những ý tưởng siêu hữu ích tạo góc xanh đẹp mắt với đủ loại cây gia vị và thảo mộc cho góc bếp thêm tươi mát chào hè - Ảnh 8.

Mảng xanh không thể thiếu tạo điểm nhấn cho góc nấu nướng.

Tạo khu vườn nhỏ bên khung cửa sổ

Một gợi ý tuyệt vời mà có thể bạn không nên bỏ qua, đó chính là việc tận dụng ô cửa sổ để trồng cây. Hãy linh hoạt khi sử dụng khung cửa sổ để có thể tạo nên vẻ đẹp riêng cho góc xanh tươi trong bếp.

Bạn nên ưu tiên cho những chậu đất nung đặt trong bếp. Chất liệu này giúp cây giữ được độ ẩm và phát triển dễ dàng. Đồng thời, những chậu cây bằng đất nung cũng có thể giúp góc bếp tạo được hiệu ứng thẩm mỹ tốt hơn.

Những ý tưởng siêu hữu ích tạo góc xanh đẹp mắt với đủ loại cây gia vị và thảo mộc cho góc bếp thêm tươi mát chào hè - Ảnh 9.

Khu vực cửa sổ là nơi tuyệt vời để bạn đưa ra các ý tưởng trồng cây xanh.

Những ý tưởng siêu hữu ích tạo góc xanh đẹp mắt với đủ loại cây gia vị và thảo mộc cho góc bếp thêm tươi mát chào hè - Ảnh 10.

Tận dụng chai, lọ thủy tinh để trồng cây cũng là một ý tưởng thú vị.

Những ý tưởng siêu hữu ích tạo góc xanh đẹp mắt với đủ loại cây gia vị và thảo mộc cho góc bếp thêm tươi mát chào hè - Ảnh 11.

Góc bếp đẹp hơn với điểm nhấn thật tự nhiên.

Theo Decoist

 

Link gốc:http://nhipsongviet.toquoc.vn/nhung-y-tuong-huu-ich-tao-goc-xanh-dep-mat-voi-du-loai-cay-gia-vi-va-thao-moc-cho-goc-bep-them-tuoi-mat-chao-he-2220201361424238.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang