Những yêu sách "khó nhằn" của các sao ngoại khi tới Việt Nam

(lamchame.vn) - Để mời được các sao nổi tiếng thế giới như Luis Fonsi, Ariana Grande, Scorpions, Kenny G ... phía BTC Việt Nam phải mất hàng tháng trời, thậm chí hàng năm trời với chi phí "kinh hoàng" để đáp ứng những yêu cầu khắt khe của các ngôi sao này.

Mới đây nhất, khán giả hâm mộ Luis Fonsi – chủ nhân bản hit Despacito vui mừng nhận thông tin anh sẽ có mặt tại Việt Nam để biểu diễn. Song, để nhận được lời đồng ý góp mặt của Luis Fonsi, BTC lễ hội âm nhạc tại Đà Nẵng đã phải đáp ứng một danh sách về các đề nghị chỗ ở, thức ăn, phương tiện di chuyển... khoảng hơn 10 trang giấy.

Cụ thể, phía ca sĩ cần có từ hai đến bốn vệ sĩ đi theo trong suốt quá trình ở Việt Nam. Luis Fonsi cũng đề nghị hướng phòng, nội thất phòng khách sạn nơi anh ở phải theo sở thích. Về ăn uống, Luis Fonsi gửi trước một thực đơn nhiều loại đồ ăn anh yêu thích. Nếu những món đó không thể nhập khẩu, ca sĩ yêu cầu phía Việt Nam cung cấp trước các món thay thế để đầu bếp của anh kiểm tra. Về công tác chuyên môn, Luis Fonsi cần một số lượng lớn các xe tải để vận chuyển hàng tấn thiết bị.

Louis Fonsi.


Trước đó, khi Ariana Grande sang Việt Nam, cô cũng khiến ban tổ chức (BTC) mất 2 tháng chuẩn bị và phải đáp ứng những quy tắc của mình.

Cụ thể, nữ ca sĩ muốn ở khách sạn 5 sao gần nơi biểu diễn và thông tin này phải được bảo mật đến phút chót. Ngoài ra, căn phòng của cô trong khách sạn phải được trang trí với nội thất màu trắng, khăn trải giường màu xám. Ngoài hành lang khách sạn luôn phải sạch sẽ và có sẵn những món trái cây cô yêu thích. Ariana còn yêu cầu chuẩn bị một phòng riêng tại nơi biểu diễn, được trang trí màu tím lavender.  

Tháng 10/2016, nhóm nhạc huyền thoại Scorpions sang Việt Nam biểu diễn ở Lễ hội Âm nhạc Gió mùa. Và yêu sách để có được sự hiện diện của nhóm nhạc này là mức cát-xê tới vài trăm nghìn USD.

Scorpions.

Những điều kiện ăn ở, đi lại của Scorpions cũng được phục vụ ở mức độ cao nhất có thể. Đại diện của ekip Monsoon, người trực tiếp thương lượng các điều khoản với phía Scorpions cho biết, nhóm nhạc rock này đòi rất cao về điều kiện đi lại: "Nhóm yêu cầu được di chuyển trên nhưng siêu xe như dòng Mercedes S-Class từ S500 trở lên hoặc Audi A8,BMW Series 7".

Ngoài ra, những yêu cầu về thực phẩm, đồ uống của Scorpions trước, trong và sau buổi biểu diễn cũng được lên rất chi tiết và phía ekip Việt Nam phải tuân thủ nghiêm ngặt.

Trước Scorpions, nghệ sĩ saxophone Kenny G cũng đặt ra những yêu cầu rất cao khi đến Việt Nam. IBGroup - đơn vị sản xuất của Việt Nam cho biết, đã thương thảo mất 2 năm và phải chứng minh được năng lực về tài chính, khả năng thành công của show diễn, công tác thực hiện, truyền thông, kỹ thuật, hậu cần, an ninh, y tế.

Kenny G.

Về phía cá nhân, Kenny G cũng đưa ra những yêu cầu cao và rất chi tiết về điều kiện đi lại, ăn ở như được đưa đón bằng xe VIP, được đón từ chân cầu thang máy bay và được hộ tống bởi đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp.

Không chỉ khắt khe về phương tiện đi lại, Kenny G còn có những quy định về khách sạn nơi ông sẽ nghỉ ngơi trong thời gian ở Hà Nội. Trong bản hợp đồng với phía Việt Nam có ghi rõ, Kenny G sẽ ở phòng phòng cao cấp nhất của khách sạn 5 sao với nội thất đắt đỏ.

Huyền thoại piano Richard Clayderman khi đến Việt Nam vào năm 2014 còn đặt ra những yêu cầu khắt khe hơn Kenny G. Phía ekip sản xuất Việt Nam phải đặt cho Richard Clayderman phòng Tổng thống ở khách sạn Metropole với 3000 nghìn USD/đêm.

Để đưa được nghệ sĩ piano huyền thoại này tới Việt Nam, phía ekip đã phải liên hệ với hãng đĩa Universal Music trước đó 2 năm. Thậm chí, BTC cũng phải nhờ đến sự tác động của Đại sứ quán Pháp mới thuyết phục được Richard Clayderman đến Việt Nam.

Theo sohuutritue

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang