'Nhuộm tóc' đen nhánh trong một 'nốt nhạc' chỉ với loại gia vị rẻ tiền bếp nhà nào cũng có

(lamchame.vn) - Sử dụng gừng là cách tốt nhất để cải thiện tuần hoàn máu, giúp da dẻ hồng hào, kích thích trao đổi chất, từ đó tăng cường sản xuất hắc tố làm đen tóc.

Thực tế, tóc của con người vốn là màu trắng, tuy nhiên lại bị "nhuộm" bởi các sắc tố melanin được bơm lên từ các nang tóc. Có hai tế bào sắc tố melanin chủ yếu là sắc tố sẫm (Eomelanin) và sắc tố sáng (Pheomelanin).

Theo tuổi tác, các sắc tố này giảm dần, khiến tóc có màu trắng. Hoặc cũng có thể vì các nguyên nhân như bệnh lý, ADN, thiếu hụt vitamin, stress, cơ thể suy nhược..., cũng có thể gây nên hiện tượng không mong muốn này.

Để khắc phục tình trạng tóc bạc ở tuổi thanh xuân, gừng nổi lên như một giải pháp hàng đầu. Thành phần dưỡng chất trong gừng tươi có gingerone có tác dụng làm ấm cơ thể, ngoài ra còn các khoáng chất đa dạng, vitamin đa dạng. Do vậy khi sử dụng gừng sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu, giúp da dẻ hồng hào, kích thích trao đổi chất, từ đó tăng cường sản xuất hắc tố làm đen tóc, phòng chống tóc bạc sớm.

Công thức dùng gừng chữa tóc bạc

Nguyên liệu: 1kg gừng già, 1-2 thìa dầu thầu dầu, 3 cây tỏi.

Thực hiện: 

- Gừng mua về rửa sạch, cạo sạch vỏ, thái thành từng lát mỏng rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Dùng rây lọc, lọc lấy phần nước cốt, loại bỏ phần bã. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, giã nát, vắt lất nước.

- Tiến hành cho nước gừng, dầu thầu dàu, nước ép tỏi vào bát con, pha theo tỉ lệ 1:1:1 để các nguyên liệu hòa quyện hết vào nhau.

- Cho hỗn hợp thu được vào một chiếc nồi, đặt lên bếp đun sôi với ngọn lửa nhỏ để thu được hỗn hợp sánh mịn.

- Gội đầu với nước ấm để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn bám trên tóc và da đầu đồng thời giúp các nang tóc giãn nở thông thoáng.

- Lấy một ít hỗn hợp vừa tạo thoa đều lên tóc, kết hợp với vài động tác massage da đầu và mái tóc nhẹ nhàng trong khoảng 3-5 phút để kích thích máu lưu thông.

– Lưu lại hỗn hợp trên tóc khoảng 30 phút để các dưỡng chất có trong hỗn hợp ngấm sâu vào trong, phát huy hiệu quả.

– Cuối cùng, gội lại bằng dầu gội và dầu xả như bình thường. Sau đó, dùng khăn bông mềm thấm bớt nước rồi để khô lại tự nhiên.

- Thực hiện 2-3 lần/tuần để tóc vừa đen óng mượt, vừa chắc khỏe.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang