Nổ lớn ở Bắc Ninh, 2 cháu bé thiệt mạng: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh thông tin ban đầu về nguyên nhân dẫn đến vụ nổ lớn ở thôn Quan Độ khiến 2 cháu bé thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Liên quan đến vụ nổ lớn ở Bắc Ninh khiến 9 người thương vong, trưa 3/1, ông Nguyễn Tử Quỳnh – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, ông lập tức cử người đến thăm hỏi các gia đình gặp nạn, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Ông Quỳnh thông tin: “Thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) là nơi tập trung buôn bán vật liệu, phế thải. Nguyên nhân vụ nổ ban đầu được xác định là do người dân mua vật liểu nổ về đây để chế xuất phế liệu dẫn đến nổ.

Tôi chỉ đạo, công an tỉnh, lực lượng quân đội trên địa bàn tỉnh khẩn trương làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ nổ và xác minh vật liệu nổ này mua từ đâu về”.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, nếu vụ nổ có dấu hiệu vi phạm hình sự thì sẽ khởi tố, điều tra.

Tính đến thời điểm hiện tại, vụ nổ khiến 2 người chết, 7 người bị thương và nhiều nhà dân bị đổ sập, hư hỏng. Hiện các đơn vị chức năng đang khẩn trương cứu chữa cho các bệnh nhân.

Trước đó như VTC News đưa tin, vào khoảng 4h30 ngày 3/1, người dân tại thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn khi đang trong giấc ngủ.

Nhiều người vội vã chạy ra ngoài xem có chuyện gì thì phát hiện nhiều ngôi nhà bị tốc mái và hư hỏng, nhiều người khác bị thương la hét.


Thông tin ban đầu, vụ nổ khiến 2 cháu bé thiệt mạng, nhiều người bị thương.

Ngay sau đó, người dân đưa các nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu và báo lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Công an huyện Yên Phong và các cơ quan chức năng có mặt để bảo vệ hiện trường.

Liên quan sự việc trên, ông Nguyễn Hoàng Gia, Phó chủ tịch xã Văn Môn xác nhận vụ việc và cho biết vụ nổ khiến nhiều nhà xung quanh bị đổ sập, có người bị thương đã được đưa đi cấp cứu từ sáng sớm.

"Ngôi nhà xảy ra vụ nổ trên được xác định là nhà bỏ không. Số người thương vong đến nay chúng tôi đang chờ cơ quan chức năng tổng hợp lại và sẽ thông tin sau. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ", ông Gia cho biết.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang