"Nói chuyện giới tính không khó" như ba mẹ nghĩ

Với người bạn đồng hành là cuốn sách "Nói chuyện giới tính không khó", ba mẹ sẽ biết cách làm thế nào để nói chuyện với con về giới tính một cách ý nhị.

Bố mẹ Việt không biết cách nói chuyện giới tính với con - hậu quả khôn lường

Theo thống kê của Vụ sức khỏe bà mẹ trẻ em Việt Nam thì đến năm 2015 có hơn 5.500 ca phá thai và 42.000 ca sinh nở ở tuổi vị thành niên được thực hiện tại hệ thống công. Thực tế đáng báo động đã chứng minh một điều rằng trẻ vị thành niên tại nước ta chưa có sự hiểu biết đầy đủ về giới tính, sức khỏe. Mà nguyên nhân chính của vấn đề này là do ba mẹ Việt thường hay lảng tránh, ngại ngùng hoặc không biết cách nói chuyện với con về tình yêu, tình dục.

Bố mẹ Việt thường ngại ngùng, xấu hổ và lảnh tránh khi con hỏi về giới tính, tình dục

Hiện nay, nhu cầu tìm hiểu về giới tính của con trẻ là rất lớn, độ tuổi bắt đầu tò mò về điều này cũng nhỏ hơn nhiều so với trước kia. Nhưng các em chỉ dám nói chuyện, chia sẻ với bạn bè, tìm hiểu quả internet, sách báo… Đó là bởi con trẻ chưa tìm được sự hướng dẫn, sẻ chia, tâm sự một cách cởi mở từ chính cha mẹ mình.

Bên cạnh rào cản về tâm ý, thì sự nhầm lẫn giữa dạy dỗ và dọa nạt của bố mẹ cũng chính là nguyên nhân khiến con trẻ có những suy nghĩ sai lệch về giới tính. Rất nhiều bậc làm cha, làm mẹ đã dạy con phải tránh xa người khác giới, dọa dẫm con rằng cả đàn ông đều xấu, đều có thể xâm hại con, hay quan hệ tình dục là điều không tốt… Điều này đã tạo cho con tâm lý sợ hãi, xa lánh mọi người, khiến con bị ám ảnh sợ hãi khi nhắc đến người khác giới hay chuyện tình dục.

“Nói chuyện giới tính không khó” cuốn sách mà tất cả các bậc phụ huynh nên có

Hiểu rõ được thực tế đó cùng với những kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình là luật gia và chuyên gia tâm lý, Bà Võ Thị Minh Huệ đã biên soạn cuốn sách “Nói chuyện giới tính không khó”. Tiêu đề của cuốn sách cũng chính là điều tác giả muốn nhắn nhủ đến các bậc phụ huynh nói chuyện giới tính không hề khó như ba mẹ vẫn nghĩ.

Cuốn sách cung cấp cho cả các bậc phụ huynh và trẻ vị thành niên những kiến thức đầy đủ về giới tính, tình dục

Quyển sách cung cấp cho các bậc làm cha làm mẹ những kiến thức về y học, tâm lý học cũng như những cách giải thích hợp lý liên quan đến vấn đề giới tính và tình dục cho con trẻ. Đó là sự thay đổi về cơ thể của con trong tuổi dậy thì, sự hình thành và ra đời của em bé, quan hệ tình dục an toàn, những rối loạn trong hành vi tình dục….

Đặc biệt, những kiến thức trên được đưa ra bằng ngôn ngữ giản dị, giọng điệu hóm hỉnh và pha trộn những kinh nghiệm thực thế với kiến thức lý thuyết tạo sự hấp dẫn, thích thú khi đọc. Đặc biệt, với những bậc cha mẹ chưa sẵn sàng để nói với con về giới tính thì cuốn sách sẽ là cách ý nhị để giúp con hiểu rõ những điều mà con còn khó hiểu, mập mờ.

(Tổng hợp)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang