Nộm giá đỗ: món ăn giảm cân thần tốc của dân văn phòng

(lamchame.vn) - Tác dụng giảm cân thần kỳ của giá đỗ đã khiến món nộm đơn giản nhưng không kém phần bắt mắt dưới đây trở thành trợ thủ đắc lực trong quá trình giảm cân, giảm mỡ của chị em

Nguyên liệu

Để làm món nộm giảm cân này bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

200g giá đỗ

1 quả dưa chuột

1/2 củ cà rốt

Muối, đường, nước tương, giấm gạo, ớt tươi hoặc xốt ớt

Tỏi

Cách làm:

Giá đỗ rửa sạch cho vào nồi luộc chín, đổ ra rổ cho ráo nước. Cà rốt thái sợi nhỏ. Dưa chuột thái vát chéo sau đó thái sợi. Cho dưa chuột, cà rốt vào tô, thêm muối vào trộn đều ướp 5 phút cho ngấm. Lưu ý bạn chỉ nên cho khoảng 1/2 thìa cafe muối để không bị mặn.

Sau khi phần rau củ tiết ra nước thì bạn chắt phần nước này đi. Thêm giá đỗ, 1/2 thìa cafe muối, 1 thìa cafe đường, 1 thài cafe nước tương hoặc dầu hào, 1 thìa cafe giấm gạo và 1 thìa cafe xốt ớt cay hoặc 1 quả ớt vào. Cho chút dầu vào chảo đun nóng sau đó cho tỏi vào phi thơm thì đổ ra lọc lấy phần tỏi rồi cho vào đĩa nộm. Tiếp theo dùng đũa trộn đều lên. Xếp nộm giá đỗ ra đĩa và thưởng thức. Món nộm này chỉ mất khoảng 10 phút để thực hiện. Giá đỗ cực kỳ giàu vitamin E không chỉ làm đẹp da mà còn giúp mát gan thải độc. Đây chính là món ăn không nên bỏ lỡ trong thực đơn của gia đình bạn mỗi tuần. Bạn cũng có thể sử dụng nó làm món ăn giúp giảm cân mà không sợ bị thiếu năng lượng.

 Tác dụng giảm cân thần kỳ của giá đỗ đã khiến món nộm đơn giản nhưng không kém phần bắt mắt dưới đây trở thành trợ thủ đắc lực trong quá trình giảm cân, giảm mỡ của chị em

Công dụng giảm cân thần kỳ của giá đỗ:

Giá đỗ dường như đã trở nên quen thuộc với mọi gia đình. Từ giá đỗ ta có thể chế biến ra nhiều món ăn khác nhau như nấu canh với cá chép, các món trộn… Giá trị dinh dưỡng mà giá đỗ mang lại khá cao bởi chúng chứa hàm lượng vitamin C, chất xơ và khoáng chất rất phong phú.

Chính vì lẽ đó, sử dụng giá đỗ như một bí quyết giảm cân hiệu quả là một lựa chọn thông minh cho các chị em, những ai đang khốn khổ vì căn bệnh thừa cân, béo phì.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng, trong giá đỗ có chứa protit, lipit, carbohydrate, các loại vitamine, xenlulô, carôtin, các loại khoáng chất vi lượng như phốt-pho, kẽm… rất có lợi cho cơ thể. Protit có chứa trong giá đỗ rất dễ được cơ thể hấp thụ, chất xenlulô trong giá đỗ khi được xào cùng với rau hẹ có thể dùng làm món ăn đề phòng bệnh bí đại tiểu tiện cho người già và trẻ nhỏ, vừa an toàn lại vừa giảm béo.

 

Giá đỗ có chứa nhiều loại vitamine, cho nên thường xuyên ăn giá đỗ sẽ có tác dụng trợ giúp trong việc điều trị các bệnh do thiếu vitamin E, như lở miệng, lở lưỡi do thiếu vitamine B2 gây nên…Người Mỹ rất ưa chuộng giá đỗ và họ cho rằng giá đỗ là một trong những loại rau phù hợp nhất trong thực đơn của người béo. Là 1 trong những thực đơn giảm cân nhanh hiệu quả không thể bỏ qua.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang