NÓNG: Bộ GD-ĐT gửi thông báo về việc đi học trở lại của học sinh cả nước

Mới đây, Bộ GD-ĐT đã gửi văn bản đến các UBND tỉnh, thành phố về việc: Những học sinh không kịp trở lại trường học để bắt đầu năm học mới 2021 - 2022 có thể theo học tại nơi cư trú.

Tối ngày 17/8, Bộ GD-ĐT đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc: Học sinh không kịp trở lại trường do Covid-19 có thể học tại nơi cư trú.

Theo đó, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều học sinh phải di chuyển về các địa phương cư trú mà không kịp trở lại trường học để bắt đầu năm học mới. Nhằm bảo đảm quyền lợi học tập cho học sinh, Bộ GD&ĐT đề nghị các tỉnh, thành phố thực hiện tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú trong năm học 2021 - 2022.

Các địa phương sẽ tiếp nhận, tạo điều kiện cho các học sinh có nguyện vọng vào học tập tại trường học nơi học sinh cư trú trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhà trường. Phối hợp với các địa phương, nhà trường nơi học sinh có nguyện vọng chuyển đi và chuyển đến (bằng văn bản gửi qua email hoặc hệ thống quản lý văn bản điện tử e-office) để tiếp nhận và bố trí, xếp lớp cho học sinh học tập theo đúng đối tượng.

Sau khi hết thời gian phòng chống dịch COVID-19, học sinh có thể quay trở lại trường cũ học tập và được công nhận kết quả công bằng, minh bạch, đúng quy định.

Đối với học sinh có nguyện vọng xin chuyển trường (hoặc xin chuyển trường sau khi đã được tiếp nhận học tập một thời gian tại trường nơi cư trú), Bộ đề nghị các địa phương tạo thuận lợi cho học sinh thực hiện việc chuyển trường theo phương thức phù hợp trên cơ sở bảo đảm quy định về hồ sơ học sinh khi chuyển trường, đồng thời bảo đảm thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

NÓNG: Bộ GD-ĐT gửi thông báo về việc đi học trở lại của học sinh cả nước - Ảnh 1.

Văn bản thông báo của Bộ GD-ĐT

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nong-bo-gd-dt-gui-thong-bao-ve-viec-di-hoc-tro-lai-cua-hoc-sinh-ca-nuoc-162211708232607341.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang