NÓNG: Các nhân viên quán bar Sunny ở Vĩnh Phúc mắc Covid-19 thuộc chủng biến thể của Ấn Độ

Tại Vĩnh Phúc, lấy 3 mẫu của 3 bệnh nhân mắc Covid-19 là những nhân viên quán Bar Sunny cho kết quả thuộc chủng B.1.617.2, là biến thể của Ấn Độ.

Đầu giờ chiều 4/5, Bộ Y tế cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 ở các nước xung quanh Việt Nam đang diễn biến phức tạp, gần đây tại một số địa phương đã xuất hiện các chùm ca bệnh, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã chỉ đạo các viện đầu ngành tiến hành giải trình tự gene của những người mới mắc Covid-19 để đánh giá nguy cơ, có các biện pháp ngăn ngừa và phòng chống dịch phù hợp.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tiến hành lấy mẫu ở những bệnh nhân mắc Covid-19 tại Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hưng Yên, Hà Tĩnh để làm xét nghiệm giải trình tự gene, giúp xác định nguồn gốc.

Kết quả như sau:

Tại Vĩnh Phúc lấy 3 mẫu của 3 bệnh nhân mắc Covid-19 là những nhân viên quán Bar Sunny, cho kết quả thuộc chủng B.1.617.2, là biến thể của Ấn Độ.

Tại Hà Nam lấy 6 mẫu, Hưng Yên lấy 2 mẫu, Hà Tĩnh lấy 2 mẫu (2 bệnh nhân mắc Covid-19 từ Lào sang Việt Nam qua đường bộ) đều cho kết quả thuộc chủng B.1.1.7, là biến thể của Anh.

 

Tính từ 29/4 đến 13h ngày 4/5, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 36 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Trong đó, ổ dịch tại Hà Nam bắt nguồn từ nam thanh niên đi từ Nhật Bản về, sau thời gian cách ly tập trung tại Đà Nẵng trở về, sau đó, có đi lại ở nhiều nơi, tổ chức liên hoan… 

Từ ổ dịch ở Hà Nam đã khiến lây lan dịch sang Hưng Yên (2 ca), Hà Nội (3 ca), TP Hồ Chí Minh (1 ca)… Riêng tại Hà Nam đã ghi nhận 14 trường hợp mắc Covid-19. 

 Ổ dịch Vĩnh Phúc bắt nguồn từ nhóm chuyên gia Trung Quốc từng cách ly tập trung tại khách sạn ở Yên Bái, sau đó di chuyển đến nhiều nơi ở Vĩnh Phúc như quán bar Sunny (TP Phúc Yên), trung tâm chăm sóc sức khỏe, nhà hàng.

 Đến nay, tại Vĩnh Phúc, ghi nhận 14 ca nhiễm Covid-19, trong đó, đều liên quan đến quán bar Sunny.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang