Bi kịch chất chồng giữa "địa ngục" Ấn Độ: Ông bà mắc Covid-19 tự sát để không lây cho cháu, con gái ra sức hô hấp cứu mẹ sắp chết

Mỗi ngày trôi qua, Ấn Độ lại phải chứng kiến biết bao bi kịch gia đình vì Covid-19.

Ấn Độ chưa bao giờ hứng chịu cuộc khủng hoảng y tế trầm trọng như hiện nay. "Cơn sóng thần" Covid-19 đã ập đến lần 2 và cuốn phăng đi tất cả những nỗ lực của các y bác sĩ và hàng triệu gia đình. Mỗi ngày trôi qua, Ấn Độ lại phải chứng kiến biết bao tấn bi kịch do Covid-19 gây ra khiến dư luận đau đớn tận tâm can.

Tự sát để không lây nhiễm cho cháu trai

Vào ngày 3/5, truyền thông Ấn Độ đưa tin, một cặp vợ chồng ngoài 70 tuổi đã nhảy khỏi một chuyến tàu gần cầu vượt Chambal vào sáng ngày 2/5. Cặp đôi này bị nhiễm Covid-19 và cảnh sát cho biết họ đã tự sát vì lo sợ lây bệnh cho cháu trai của mình. 

Theo đó, ông Heeralal Bairwa (75 tuổi) và vợ Shantibai (70 tuổi) đang sống cùng cháu trai và con dâu 18 tuổi tại khu Purohitji Ki Tapri. Con trai của vợ chồng ông Heeralal Bairwa đã qua đời cách đây không lâu. 

Họ nhận kết quả dương tính với nCoV vào ngày 29/4 và được yêu cầu cách ly tại nhà. Tuy nhiên, vì lo sợ cháu trai duy nhất của mình cùng các thành viên khác trong gia đình có thể bị lây nhiễm. Cặp đôi đã lặng lẽ rời khỏi nhà và lên một chuyến tàu. Họ quyết hy sinh mạng sống của mình, chấp nhận cái chết đau đớn để bảo vệ những người thân yêu.

Bi kịch chất chồng giữa

Nhiều gia đình ở Ấn Độ phải hứng chịu bi kịch do Covid-19 gây ra.

Con gái hô hấp cứu mẹ trong tuyệt vọng

Mới đây, một đoạn video ngắn đã được chia sẻ trên Twitter và lan truyền khắp mạng xã hội vào ngày 1/5 vừa qua. Đoạn video chưa đầy 1 phút đã ghi lại nỗ lực cứu mẹ tuyệt vọng của một cô gái trẻ.

Sự việc xảy ra tại bang Uttar Pradesh, một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19. Theo đoạn video, bệnh viện nơi cô gái đưa mẹ đến chữa trị đã không còn oxy cũng như thiếu trầm trọng đội ngũ nhân viên.

Bi kịch chất chồng giữa
 
Bi kịch chất chồng giữa

Cô gái ra sức cứu mẹ.

Ahtisam Ali, một nhân viên y tế chứng kiến sự việc cho hay, khi người mẹ rơi vào tình trạng thở hổn hển, cô gái đã ra sức dùng miệng hô hấp để cứu mẹ. Tuy nhiên mọi thứ đã quá muộn màng. Người mẹ đã qua đời vì thiếu oxy. 

Bi kịch của cô gái trẻ khiến nhiều người nhớ lại hình ảnh bi thương về người vợ hô hấp cho chồng khi anh gục chết trên chiếc xe kéo vì Covid-19. Điều đau đớn và ám ảnh nhất của một con người đó là khi họ bất lực nhìn người thân yêu ra đi.

Tìm đến 15 bệnh viện, có tiền cũng không cứu được mẹ

"Chúng tôi đã gõ cửa ít nhất 15 bệnh viện, tận dụng mọi mối quan hệ để sắp xếp điều trị cho mẹ tôi. Chúng tôi cuối cùng đã tìm được 1 giường cho mẹ tôi sau nhiều ngày cố gắng nhưng mọi thứ đã quá trễ", con gái bà Oberoi là Vandana Paliwal, 38 tuổi, một giáo viên ở Tây Delhi cho hay.

Bi kịch chất chồng giữa

Một bệnh nhân mắc Covid-19 ở Ấn Độ.

Mặc dù gia đình dư dả về tài chính, Paliwal vẫn không thể cứu sống được mẹ. Họ phải chật vật để đi tìm một giường bệnh cho mẹ nhưng bất lực, tiền bạc trong lúc này không có nghĩa lý gì. 

"Tất cả những gì tôi có thể nói là những người Ấn Độ đang không chết vì Covid-19. Họ chết vì không được điều trị kịp thời. Đây là một sự khác biệt lớn. Tôi đã mất bố và giờ mất cả mẹ. Điều này đối với tôi chẳng khác nào một cú đánh kép", người phụ nữ này chia sẻ.

Paliwal cho rằng hệ thống y tế ở Ấn Độ đã hoàn toàn sụp đổ trong làn sóng thứ 2 của đại dịch Covid-19. Những khu chợ đen, nơi mà các loại thuốc điều trị Covid-19 và bình oxy được bán cao hơn giá bình thường ít nhất 10 lần, lúc nào cũng đông nghịt người vào ban đêm nhưng không ai dám chắc chắn về chất lượng sản phẩm được bán ra tại đây.

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang