Nóng hổi chả cá ngần vừa thổi vừa ăn

(lamchame.vn) - Ai đã một lần đến Hòa Bình vào những ngày cuối thu hẳn sẽ chẳng thể quên được hương vị thơm ngon của những món ăn chế biến từ cá ngần. Loại cá đặc sản của hồ Hòa Bình này hiện được bán rộng rãi và nhận được sự yêu thích của các bà nội trợ. Hãy trổ tài làm món chả cá ngần để chiêu đãi cả gia đình trong bữa cơm tối nay các chị nhé.

 

Nguyên liệu

 

- Cá cơm ngần: 250g. Hiện cá ngần dược bán với giá từ 200 – 300 nghìn đồng / kg. Cá ngần ngon sẽ có thân trong suốt hay trắng muốt, chỉ có 1 hàng vẩy trước vây hậu môn, đầu của chúng nhọn và có nhiều răng. Đặc biệt là không có xương, thân mềm và trắng như cọng bún tươi. 

- Thịt xay: 100g. Nên lựa chọn loại thịt đủ cả nạc và mỡ

- 1 quả trứng gà

- 20g bột chiên giòn

- Thì là, ớt, hành củ, tiêu, bột nêm, dầu ăn, tương ớt.

Cách làm chả cá ngần ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Cá cơm ngần rửa sạch, để ráo nước. Loại cá này nhỏ nên không cần làm ruột cũng không cần xát muối hay chanh vì chúng không quá tanh.

- Thì là cắt bỏ rễ, lá già, úa. Sau đó rửa sạch, xắt nhỏ. Ớt rửa sạch, bỏ cuống và hạt, xắt nhỏ. Hành củ bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. 

 

Bước 2: Ướp cá

- Cho cá cơm, thịt xay, thì là, ớt, hành băm vào 1 tô. Sau đó đập trứng vào cùng, thêm 1/2 thìa bột nêm, chút tiêu trộn đều. Cuối cùng cho 1 thìa bột chiên giòn (khoảng 20g) vào trộn đều để tạo kết dính và giúp món chả giòn hơn. Để ướp khoảng 15-20 phút trong tủ lạnh cho ngấm gia vị. 

Bước 3: Chiên chả cá cơm

- Bắc chảo lên bếp, chảo khô, thêm dầu ăn vào đun cho dầu nóng già. Khi dầu nóng già, dùng thìa xúc từng thìa cá chi vào chảo, ấn nhẹ tay cho miếng chả được đẹp và kết dính. Chiên vàng đều 2 mặt là được. Bạn nên chiên nhỏ lửa để miếng chả chín đều và có màu vàng đẹp mắt

 - Cho chả đã chín vàng đều 2 mặt ra đĩa có lót giấy cho thấm dầu. Ăn nóng cùng tương ớt rất ngon. Món ăn này phù hợp với nhiều lứa tuổi, do cá không có xương nên trẻ e cũng có thể ăn ngon miệng mà không sợ hóc. Chả cá ngần ăn ngon nhất là lúc nóng, ăn cùng cơm nóng, chỉ sợ thiếu cơm chứ không thể chán được.

 

Theo đông ý cá ngần thích hợp cho người có thể chất suy yếu, hao tổn khí huyết; người thủy thũng do suy dinh dưỡng. Hiện đang là mùa cá ngần chị em nên tranh thủ mua để chế biến thành những món ăn ngon cho gia đình.

Chúc thành công và ngon miệng.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang