Bí quyết để cá kho tộ trở thành món ăn "tuyệt cú mèo"

(lamchame.vn) - Ẩm thực Việt Nam phong phú với hàng vạn món ăn. Nhưng nếu đã được lọt vào các bảng xếp hạng quốc tế thì nhất định đó phải là món ăn đáng để thử. Trang Inside đã xếp cá kho tộ là món nhất định phải ăn khi đến Việt Nam.

Nguyên liệu

- 1kg cá lóc (có thể thay cá lóc bằng cá rô, cá basa hoặc cá kèo).

- 200g thịt ba chỉ.

- Nước dừa.

- Tỏi khô.

- Đường, hạt nêm, nước mắm, tiêu…

Cách chế biến

- Cá lóc làm sạch, cắt khúc dày chừng 5cm. Bạn có thể khử tanh cá bằng việc rửa qua dấm hoặc nước trà xanh.

- Thịt ba rọi rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Thịt ngon nhất là loại thịt nạc mỡ vừa đủ tạo thành một khổ không bị rời.

- Tỏi khô bóc vỏ, băm nhỏ. Cố gắng lựa chọn loại tỏi ta dé nhỏ nhưng thơm và có hương vị đặc trưng.
- Cho dầu vào chảo nóng, cho thêm 1 muỗng đường, đảo đều đến khi đường có màu cánh gián, cho thêm chút nước vào làm nước đường thắng. Bạn nên để nhiệt độ vừa đủ không nên để cao quá sẽ dẫn tới bị cháy và sinh ra những chất không tốt cho cơ thể.

- Cho cá vào tô, thêm 1 muỗng nước mắm, 2 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng tiêu, 2 muỗng nước đường thắng trộn đều rồi ướp trong vòng 20-30 phút cho gia vị ngấm đều.

- Cho dầu vào chảo nóng, phi thơm tỏi băm. Trút thịt ba chỉ đã qua sơ chế vào đảo đều tay. Đảo cho đến khi thịt hơn xém cạnh thì tắt bếp, xếp cá đã ướp gia vào (cá bên trên thịt bên dưới). Đổ nước dừa vào ngập cá. Đun bằng lửa nhỏ. Khi nồi cá gần cạn nước thì nêm nếm cho vừa ăn. Khi cá chín, tắt bếp, rắc thêm ít tiêu vào. Bạn lưu ý cá kho liu riu trong ngọn lửa càng nhỏ sẽ càng ngon vì thời gian kho lâu sẽ giúp cho miếng cá và thịt ngấm gia vị. Đồng thời cá và thịt săn lại, ăn rất vừa miệng và bùi.

 

Món cá kho tộ bình dị, mặn mà trên từng miếng thịt, ăn kèm với cơm nóng và rau luộc sẽ rất hợp, đặc biệt trong những ngày trời lạnh. Để món ăn được đẹp mắt hơn, bạn có thể dùng thêm một chút nước màu, có thể thêm cả một ít thịt ba rọi cắt miếng nhỏ vào kho cùng. Nếu bạn thích ăn cá kho cay, đừng quên một quả ớt tươi nữa nhé! Cá kho tộ là món mặn bạn có thể ăn cùng rau củ luộc hoặc các món canh như bí đỏ, hoặc su hào. Sự mặn – nhạt đan xen sẽ tạo nên sự hấp dẫn cho bữa ăn của gia đình trong ngày đầu đông.

 

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang