[NÓNG] Người đàn ông được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 khi đi xin việc ở Bạc Liêu

Từ Sóc Trăng đến công ty điện gió ở Bạc Liêu để xin việc, ông T. được đưa đi xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện trường hợp nghi dương tính SARS-CoV-2, sáng sớm nay, ngày 28/2, Bạc Liêu tổ chức  họp khẩn triển khai các biện pháp, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo thông tin trên Báo Lao Động, tại buổi họp khẩn, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều cho biết: Vào ngày 27/2, ông T.V.T. (SN 1972, ngụ ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) cùng với 6 người cùng ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, Thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng di chuyển bằng xe gắn máy đến liên hệ với Công ty điện gió Bạc Liêu (ở Khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát) để xin việc.

[NÓNG] Người đàn ông được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 khi đi xin việc ở Bạc Liêu - Ảnh 1.

Ngành y tế báo cáo tình hình tại cuộc họp (Ảnh: Báo Bạc Liêu)

Khoảng 14h30 ngày 27/2, một nhân viên Điện gió liên hệ dẫn 8 người, trong đó có ông T. tự đi xe gắn máy đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu yêu cầu xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2.

Đến 0h40 ngày 28/2, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu báo cáo có 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 (xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR) là ông T.

Ngay sau đó, người đàn ông được cho cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

 

Hiện, ngành y tế tỉnh này đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần hai.

Theo thông tin trên Báo Bạc Liêu, trước khi xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2, ông T. đã vào quán ăn Bảo Anh ở Đường Bạch Đằng, Khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát, Thành phố Bạc Liêu để uống cà phê và được anh Hữu, nhân viên Công ty Điện gió thuê nhà trọ ngay cạnh quán ăn Bảo Anh để nghỉ.

Khoảng 11h00, ông T. cùng với 6 người đi ăn ở Quán cơm Út Sương khoảng 30 phút gần chỗ ông T. ở trọ, sau đó 7 người không đi đâu, cùng về thẳng nhà trọ nghỉ trưa.

Khoảng 14h30, anh Hữu liên hệ dẫn 8 người, tự đi xe gắn máy đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu. Tại đây, ông T. có tiếp xúc với 2 người là nhân viên bệnh viện và nhân viên giữ xe bệnh viện, khoảng 1 tiếng sau 8 người tự về thẳng nhà trọ, không ghé địa điểm nào.

 

 

Khoảng 17h00, có 7 người đi ăn cơm ở Quán Út Sương. Lúc này, trong quán không có khách, ăn xong tất cả về nhà trọ không đi đâu cho đến sáng sớm 28/2 nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu đã truy vết và xác định có 31 trường hợp F1. Tất cả các trường hợp này đã được cách ly tập trung tại Khu cách ly của Thành phố Bạc Liêu.

Hiện tại tỉnh cũng đang tiếp tục giám sát chặt các ca tiếp xúc, hướng dẫn họ thực hiện đúng 5K theo Bộ Y tế, tự vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc người thân và người xung quanh. Khi có biểu hiện sốt, ho phải đến cơ sở y tế khám và điều trị. 

Lực lượng chức năng tỉnh Bạc Liêu đã bố trí cán bộ điều tra bổ sung các trường hợp F1, F2, F3, giám sát, theo dõi chặt và sẵn sàng cách ly, cưỡng chế cách ly nếu có cá nhân không tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh Covid của Bộ y tế. 

(Tổng hợp)

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang