NS Trần Mạnh Tuấn biểu diễn saxophone trong bệnh viện dã chiến lay động mạnh: Đây là sân khấu đặc biệt nhất cuộc đời tôi

Gọi là "sân khấu", nhưng thực ra nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn đã đứng dưới sân bệnh viện, biểu diễn cho những khán giả là hàng trăm y bác sĩ, nhân viên y tế và hơn 10.000 bệnh nhân F0.

"Giữa những lúc căng thẳng, đau thương, sợ hãi, mất mát như thế này, âm nhạc chính là liều thuốc tốt nhất để xoa dịu tâm hồn, quên đi mọi khổ đau. Cảm ơn anh: người nghệ sĩ chân chính, cống hiến cho đời những điều tốt đẹp nhất!"- một người dùng mạng đã để lại những dòng xúc cảm ấy khi xem clip nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn biểu diễn saxophone trong bệnh viện dã chiến.

Tối 25/7, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và nhiều văn nghệ sĩ Sài Gòn đã có đêm trình diễn đầy cảm xúc và đáng nhớ trên một sân khấu đặc biệt - sân bệnh viện dã chiến. Khán giả của họ là hàng trăm y bác sĩ, nhân viên y tế cùng hàng ngàn bệnh nhân F0, đang điều trị tại bệnh viện dã chiến số 3 và số 6.

NS Trần Mạnh Tuấn biểu diễn saxophone trong bệnh viện dã chiến lay động mạnh: Đây là sân khấu đặc biệt nhất cuộc đời tôi - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn thổi saxophone ở bệnh viện dã chiến. (Ảnh: Quỷ Cốc Tử)

Dù phải mang khẩu trang nhưng tiếng kèn saxophone của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn vẫn vang lên giữa sân khấu đặc biệt ấy. Đặc biệt, clip quay lại tiết mục "Quê hương" của anh đã được chia sẻ trên hàng loạt nền tảng MXH và "gây bão" trong lòng người dùng internet.

NS Trần Mạnh Tuấn biểu diễn saxophone trong bệnh viện dã chiến lay động mạnh: Đây là sân khấu đặc biệt nhất cuộc đời tôi - Ảnh 2.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn phiêu lãng trong tiếng kèn. (Ảnh: Quỷ Cốc Tử)

Trong khoảnh khắc lắng đọng ấy, không còn thấy bác sĩ, y tá, quân nhân, tình nguyện viên hay các F0, mà chỉ có người nghệ sĩ đang cháy hết mình với âm nhạc, và những khán giả chìm đắm trong thế giới của âm thanh. Người ta tạm quên đi bệnh viện với con virus quái ác đang hoành hành, chỉ thấy một "Quê hương" sâu lắng qua tiếng kèn của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn.

NS Trần Mạnh Tuấn biểu diễn saxophone trong bệnh viện dã chiến lay động mạnh: Đây là sân khấu đặc biệt nhất cuộc đời tôi - Ảnh 3.

Trên lầu cao, các y bác sĩ cũng "cháy" cùng tiếng nhạc. (Ành: Quỷ Cốc Tử)

"Trần Mạnh Tuấn đã từng biểu diễn không biết bao nhiêu sân khấu lớn nhỏ khác nhau trong cuộc đời hoạt động âm nhạc nhưng có lẽ tối qua là một "sân khấu" đặc biệt nhất với khán giả là hàng trăm y bác sĩ, nhân viên y tế và hơn 10.000 bệnh nhân F0...", nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn xúc động chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

NS Trần Mạnh Tuấn biểu diễn saxophone trong bệnh viện dã chiến lay động mạnh: Đây là sân khấu đặc biệt nhất cuộc đời tôi - Ảnh 4.

Chiếc khẩu trang đặc biệt được nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn sử dụng trong lúc thổi saxophone ở buổi biểu diễn này được chính tay vợ và con gái anh thiết kế. (Ảnh: Quỷ Cốc Tử)

Hàng ngàn cư dân mạng, dù chỉ được xem clip trên mạng, cũng không kìm nổi xúc động trước buổi biểu diễn này. Họ cũng gửi lời chúc tốt lành đến những người đang ngày đêm chiến đấu với bệnh tật. Buổi biểu diễn này nằm trong chuỗi các sự kiện mang âm nhạc vào khu cách ly do nghệ sĩ Quỳnh Hoa và thành đoàn phối hợp tổ chức.

Facebooker Bình Bồng Bột đã dành những lời trân trọng dành cho nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn: "Xem đoạn video do chính anh Trần Mạnh Tuấn tải trên Youtube, không hiểu sao nước mắt ứa ra. Đặt mình vào một trong những bệnh nhân đang ở trong bệnh viện dã chiến, thấp thỏm không biết người thân bên ngoài thế nào, trong đêm tối nghe thấy tiếng kèn tha thiết này…

Tiếng kèn của anh Tuấn không làm giảm một F0 nào, không đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine. Nhưng nó quả thực đã tạo ra cảm xúc rất lớn. Và thứ cảm xúc ấy cũng lây lan. Tôi tin hàng nghìn người đã trực tiếp nghe tiếng kèn ấy đã bước vào ngày hôm sau với một tâm trạng tích cực hơn.

NS Trần Mạnh Tuấn biểu diễn saxophone trong bệnh viện dã chiến lay động mạnh: Đây là sân khấu đặc biệt nhất cuộc đời tôi - Ảnh 5.

(Ảnh: Quỷ Cốc Tử)

Anh Tuấn đã biểu diễn ở hàng trăm sân khấu lớn nhỏ khác nhau, nhưng đây là một sân khấu thật đặc biệt. Họ không ngồi trước mặt anh để thưởng thức mà ở trong những căn phòng cách ly, ở trên giường bệnh. Tiếng kèn vào an ủi họ, và an ủi những người nghe thấy nó dẫu là qua mạng, với một chất lượng âm thanh rất dã chiến. Đó có thể không phải là những thanh âm được mix kỹ nhất nhưng là thanh âm đẹp nhất.

Cũng như những người Tây Tiến giữa lúc sinh tử lâm đầu vẫn "Mắt trừng gửi mộng qua biên giới/ Đêm mơ Hà Nội dáng Kiều thơm", tôi thấy tiếng kèn của anh khi thôi bài "Quê hương" đã mang trong nó một ước mơ. Rồi chúng ta, theo một cách nào đó, sẽ lại nhìn thấy những "đêm trăng tỏ", những "cầu tre nhỏ" và lũ trẻ sẽ lại thấy "đường đi học rợp bướm vàng bay".

Chúng ta sẽ bình an, nhất định".

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/ns-tran-manh-tuan-bieu-dien-saxophone-trong-benh-vien-da-chien-lay-dong-manh-day-la-san-khau-dac-biet-nhat-cuoc-doi-toi-8202126714384390.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang