NSND Hoàng Dũng hốt hoảng vì bị lừa ngoạn mục

Khi được nhờ chuyển số tiền 50 triệu đồng, NSND Hoàng Dũng không mảy may suy nghĩ chuyển tiền và phát hiện mình bị lừa ngay sau đó.

NSND Hoàng Dũng cho biết vẫn còn quá bàng hoàng và hoảng hốt bởi công nghệ lừa tiền ngoạn mục như hiện nay. Vì mắc bẫy, ông trùm Phan Quân đã phải ngậm ngùi "tiễn" 10 tháng lương hưu (50 triệu đồng) cho kẻ lừa đảo. 

NSND Hoàng Dũng cho hay, khoảng 15h chiều 11/4. một người em bên Đức gọi facetime cho ông. Đây là người em khá thân thiết bởi mỗi lần đi lưu diễn, NSND Hoàng Dũng đều được người này tiếp đón nhiệt tình. Hai người cũng thường xuyên liên lạc với nhau.  

NSND Hoàng Dũng - vai ông trùm Phan Quân trong 'Người phán xử'.

Cuộc gọi qua messenger bị đứt đoạn khi NSND Hoàng Dũng nói và không nghe được người kia nói gì. Lúc sau có tin nhắn từ tài khoản facebook này nhờ NSND Hoàng Dũng chuyển 20 triệu đồng cho một tài khoản khác với lý do mua hàng nhưng hết tiền trong tài khoản cá nhân. NSND Hoàng Dũng đã không nghi ngờ gì và chuyển luôn 20 triệu.

Một lúc sau, người này lại tiếp tục yêu cầu Hoàng Dũng chuyển số tiền rất lớn. Tuy nhiên, trong tài khoản của ông chỉ còn 37 triệu đồng nên NSND Hoàng Dũng chỉ chuyển cho người kia 30 triệu đồng. 

NSND Hoàng Dũng cho hay sở dĩ ông chuyển một lúc 50 triệu đồng vì qua đoạn chat facebook, cách xưng hô "đại ca", "sếp",... giống hệt những lần hai anh em trò chuyện. Thêm vào đó, tài khoản facebook còn "bồi thêm" rằng: "Nếu cần gấp, ngày mai em lại chuyển lại cho sếp".

Sau khi chuyển số tiền 50 triệu đồng, NSND Hoàng Dũng cảm thấy có gì đó không ổn. Ông có gọi điện hỏi diễn viên Việt Anh, qua phân tích của 'con trai Phan Hải', Hoàng Dũng biết mình thực sự bị lừa.

NSND Hoàng Dũng chia sẻ bị lừa số tiền tương đương 10 tháng lương. 

Gọi điện thoại qua số của người em bên Đức để xác nhận, Hoàng Dũng hốt hoảng biết rằng mình vừa mất 10 tháng lương. "Mất tiền ai chả xót, đằng này tôi mất rất nhiều tiền như thế. Buồn thật, buồn cả cho xã hội này nữa, sao mà cứ lừa đảo nhau vậy. Đây cũng là bài học quá đắt giá cho tôi, chúng ta cần rút kinh nghiệm trong thời buổi công nghệ thông tin như thế này. Cần kiểm tra tất cả các thông tin trước khi chuyển tiền theo yêu cầu của ai đó, kể cả người rất thân".

Cách đây không lâu, cựu BTV Diệp Anh cũng đã phải lên tiếng cảnh báo người thân và bạn bè trên trang cá nhân về việc tài khoản mạng xã hội của mình bị mạo danh để lừa tiền. Chị chia sẻ, bản thân không sử dụng Zalo nhưng đã bị kẻ gian lập tài khoản với hình ảnh của mình, sau đó liên hệ bạn bè chị với chiêu bài nhờ chuyển tiền gấp. Với chiêu bài lừa đảo này, một người bạn của chị đã bị lừa mất 50 triệu. Cựu BTV Thời sự 19h của VTV nhắn nhủ mọi người: "Cả nhà cẩn thận giúp nhé, sợ quá, đủ kiểu lừa. Khi có người nhắn nhờ chuyển khoản mọi người nhớ gọi điện lại nhé, mạng xã hội giờ rất dễ để lấy tên và ảnh khiến cho người dùng ko để ý".

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang