NSƯT Thành Lộc tuổi 62: Vẫn độc thân, sự nghiệp có biến động lớn gây tiếc nuối

(lamchame.vn) - Ở tuổi 62, NSƯT Thành Lộc vẫn một mình lẻ bóng. Ông cũng vừa gây bất ngờ khi xác nhận rời sân khấu gắn bó suốt 26 năm trời.

Gây bất ngờ khi rời sân khấu Idecaf sau 26 năm gắn bó

NSƯT Thành Lộc sinh năm 1961 tại Sài Gòn. Gia đình ông có truyền thống nghệ thuật khi có cha là NSND Thành Tôn, mẹ là nghệ nhân hát bội Huỳnh Mai. Anh chị em của nghệ sĩ Thành Lộc là Bạch Long, Bạch Lê cũng đều đi theo con đường nghệ thuật.

NSƯT Thành Lộc tham gia nghệ thuật từ khi 8 tuổi và sớm thể hiện được tài năng của mình. Ông đóng cả phim truyền hình lẫn điện ảnh nhưng có lẽ sân khấu kịch là nơi tài năng của nam nghệ sĩ được thăng hoa nhất.

NSƯT Thành Lộc tuổi 62: Vẫn độc thân, sự nghiệp có biến động lớn gây tiếc nuối - Ảnh 1.

Sau khi tốt nghiệp khoa diễn viên trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh, NSƯT Thành Lộc có thử sức ở một vài sân khấu kịch. Năm 1997, ông về sân khấu Idecaf và gắn liên tên tuổi với thánh đường này. Và cũng có thể nói không quá rằng, nhờ có Thành Lộc mà hơn 26 năm qua, sân khấu này vẫn luôn sáng đèn dù nhiều sân khấu khác rơi vào khó khăn do các loại hình giải trí khác lên ngôi.

Tuy nhiên mới đây, nhiều khán giả tiếc nuối khi NSƯT Thành Lộc lên tiếng xác nhận sẽ rời sân khấu kịch Idecaf nhưng không tiết lộ lý do. Điều này khiến rất nhiều người tỏ ra tiếc nuối nhưng cũng có nhiều người chia sẻ rằng, chỉ cần có Thành Lộc thì ở sân khấu nào họ cũng ủng hộ, cũng tới xem.

62 tuổi vẫn một mình

Mặc dù sự nghiệp thăng hoa và có nhiều thành tựu, giải thưởng nhưng chuyện tình của Thành Lộc khá lận đận. Nam nghệ sĩ từng tiết lộ, ông có không dưới 10 cuộc tình và lần nào đổ vỡ cũng đóng cửa và khóc như con nít.

Nói về lý do không kết hôn, nghệ sĩ Thành Lộc từng chia sẻ trên tờ Dân Việt: "Bản thân tôi thấy mình kiếm tiền và trang trải mọi thứ rất khó chứ không dễ, nếu lập gia đình phải có trách nhiệm với vợ con. Vậy nên tôi thấy mình không đủ sức".

Ông cũng khẳng định, dù một mình nhưng chưa bao giờ cảm thấy cô đơn. Chỉ có một thoáng chút chạnh lòng vào giai đoạn ngưỡng cửa của tuổi trung niên nhưng rồi cũng qua đi. Theo nam nghệ sĩ thì nghệ thuật chính là niềm đam mê mãnh liệt nhất và ông muốn toàn tâm toàn ý với sự nghiệp diễn xuất của mình.

Thế nhưng vì lẻ bóng khi tuổi đã lớn nên Thành Lộc không tránh khỏi tin đồn về giới tính. Trong một bài phỏng vấn với tạp chí Mốt và Cuộc sống, Thành Lộc cũng từng nói thẳng về vấn đề này: "Riêng chuyện giới tính, ai đồn thì cứ đồn. Nếu là người đồng tính mà lương thiện, tài ba thì tôi rất hãnh diện về điều đó, chẳng phải mặc cảm gì cả. Vì có ai muốn mình đồng tính đâu, trời sinh ra như thế mà".

NSƯT Thành Lộc tuổi 62: Vẫn độc thân, sự nghiệp có biến động lớn gây tiếc nuối - Ảnh 2.

Lựa chọn cuộc sống không vợ con, có lẽ vì thế mà Thành Lộc đã có mong ước được hiến xác cho khoa học từ rất sớm. Vào những tháng cuối năm 2022, Thành Lộc từng chia sẻ trên trang cá nhân về ước nguyện này khi nó trở thành hiện thực:

"Mình đã hoàn thành mọi thủ tục và chờ tin có được 'xét duyệt' chấp thuận hay không". Ước nguyện sau 22 năm của “phù thủy sân khấu” đã trở thành hiện thực khi đơn tự nguyện hiến xác của anh đã được chấp thuận.

Điều đó khiến anh thấy “an lòng và lâng lâng thăng hoa khi thực hiện được lời ước nguyện của trái tim mình, mùa giỗ Tổ năm nay đã thực sự có ý nghĩa”, Thành Lộc từng chia sẻ trên trang cá nhân.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang