Nữ bác sĩ từ chối điều trị ung thư để sinh con trải qua cuộc đại phẫu gần 7 giờ đồng hồ

Theo các bác sĩ, ca mổ của BS. Nguyễn Thị Hạnh - cựu bác sĩ nội trú đang làm việc tại Khoa Cơ Xương Khớp, BV Bạch Mai mắc bệnh ung thư hiểm nghèo, có hoàn cảnh gia đình khó khăn đã kết thúc sau gần 7 giờ đồng hồ. Về cơ bản, các bác sĩ đã lấy hểt được u ở cả bụng và ngực.

BS. Hạnh tình cờ phát hiện bị ung thư tuyến vỏ thượng thận (adrenocortical carcinoma - ACC, đã cắt bỏ khối u được 3 năm, một loại ung thư hiếm gặp không đáp ứng với hoá chất và xạ trị). Đứng giữa quyết định điều trị hoá chất và sinh con, chị đã từ chối điều trị để có thêm 1 em bé nữa với mong muốn nếu chẳng may chị có ra đi thì ít ra còn có 2 chị em đỡ đần nhau.

Sau đó, chị lại phát hiện ra mình đã bị di căn nhiều nơi trung thất, phổi và ổ bụng với nhiều khối u kích thước rất lớn gần 10 cm. Tuy nhiên với nghị lực phi thường BS. Hạnh vẫn đi làm, vẫn chăm sóc chu đáo các bệnh nhân, vẫn không hề than phiền. BS. Hạnh đã cố giấu đi những lo lắng và sợ hãi, vẫn bình tĩnh khám bệnh và chữa bệnh cho những bệnh nhân mà em phụ trách để cho các bác bệnh nhân được về quê ăn Tết, đoàn tụ với gia đình.

Sáng nay 13/2, đại diện Vụ Truyền thông - Thi đua và Khen thưởng, Bộ Y tế đã đến BV Việt Đức chuyển tình cảm và lời thăm hỏi ân cần của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến (hiện đang đi công tác tại miền Nam) tới bệnh nhân, BS. Nguyễn Thị Hạnh. Bệnh nhân Hạnh hiện đã tỉnh táo hoàn toàn với tâm trạng rất lạc quan sau ca mổ lần thứ 2.

Trước đó, ngay sau khi biết được thông tin về trường hợp đặc biệt của BS. Nguyễn Thị Hạnh, ngày 12/2, Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc số 921/BYT-TT-KT về việc tập trung mọi nỗ lực cứu chữa, hỗ trợ quan tâm, chăm lo cho gia đình bác sĩ Hạnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế đang đi công tác tại miền Nam đã có ý kiến chỉ đạo giao cho BV Việt Đức tập trung mọi nỗ lực để phẫu thuật cứu chữa cho bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh. Giao cho BV Bạch Mai quan tâm, chăm lo, hỗ trợ cho gia đình bác sĩ Hạnh.

Cá nhân Bộ trưởng Bộ Y tế trước mắt ủng hộ cho gia đình bác sĩ Hạnh 5 triệu đồng để đón Tết.

Cũng trong ngày 13/2, thông tin từ BV Bạch Mai cho biết, các đồng nghiệp của BS. Hạnh tại BV Bạch Mai đã đến động viên chị ngay sau cuộc đại phẫu kéo dài gần 7h đồng hồ.

BS. Hạnh hiện đã tỉnh táo sau ca mổ lần thứ 2.

Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, sau khi đi thăm và chúc Tết các đơn vị và người bệnh phải ở lại viện ăn Tết, PGS.TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc BV cùng đoàn công tác gồm đại diện Lãnh đạo một số đơn vị, Lãnh đạo Khoa Cơ xương khớp đã đến bệnh viện Việt Đức để thăm, động viên và tặng quà BS. Nguyễn Thị Hạnh với số tiền 100 triệu đồng là tình cảm của mọi người dành cho BS. Hạnh.

Đáng quý hơn, có cả những phần quà của các phóng viên không chỉ viết tin bài kêu gọi cho BS. Hạnh mà còn gửi tiền tặng và cầu mong cho Hạnh chóng qua cơn bạo bệnh.

Trải qua một cuộc đại phẫu kéo dài gần 7 giờ đồng hồ, mới hơn 24h sau mổ, nhưng trên gương mặt Hạnh đã ánh lên một sự lạc quan, kiên cường làm ấm lòng tất cả những người xung quanh: “Các anh chị yên tâm, em sẽ vượt qua” – BS. Hạnh cười rất tươi nói.

Với các đồng nghiệp tại BV Bạch Mai, Tết này, họ coi như BS. Hạnh vẫn đang đi trực trong bệnh viện. Các đồng nghiệp và rất nhiều người luôn quan tâm và ước mong một điều diệu kỳ đến với chị cùng gia đình.BV Bạch Mai cũng đã chính thức phát đi lời kêu gọi tới các đồng nghiệp trong bệnh viện để ủng hộ cho BS. Nguyễn Thị Hạnh.

Mọi sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm ngoài bệnh viện xin gửi về địa chỉ: Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Bạch Mai, 78 đường Giải phóng, phường Phương Mai, quận Đống đa, TP. Hà Nội - tầng 4 Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Tòa nhà 16), ĐT: 0243 2151 883

Hoặc gửi về tài khoản: Bệnh viện Bạch Mai số 0541101065007, tại Ngân hàng TMCP Quân đội - Chi nhánh Thăng Long, 34 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội - ghi rõ ủng hộ bệnh nhân – BS. Nguyễn Thị Hạnh.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang