Nữ diễn viên bị quấy rối tình dục quyết tâm thúc đẩy phong trào #Metoo

Nhiều nạn nhân trong giới giải trí bị quấy rối tình dục không dám lên tiếng tố cáo. Nữ diễn viên trẻ, mới 20 tuổi đã can đảm khởi tạo phong trào #Metoo nhằm thúc đẩy nhiều nạn nhân khác lên tiếng, chống lại lạm dụng tình dục.

Nhiều nạn nhân lên tiếng tố cáo bị quấy rối tình dục ở Nhật Bản. Ảnh minh họa

Thứ 6, 27/4 tại một phiên tòa ở Tokyo, nữ diễn viên người Nhật Chino đã tố cáo lãnh đạo của mình – Đạo diễn Mikiya Ichihara có hành vi sàm sỡ với cô. “Tôi không biết bất kì nhóm hát nào mà họ không có tiếng nói hay không bị quấy rối”, Chino tuyên bố.

Nữ diễn viên 20 tuổi đang làm quản lí cho đoàn kịch TremendousCircus ở Tokyo. Về phong trào #Metoo, cô cho biết sẽ thúc đẩy những nạn nhân khác lên tiếng bằng hình mẫu là chính bản thân mình, một nạn nhân của quấy rối tình dục.

“Nếu hỏi tôi có sợ không? Tất nhiên là có, nhưng tôi quyết tâm vì lợi ích của những người khác, họ cũng có ước mơ riêng của họ”, nữ diễn viên chia sẻ.

Theo lời khai, ngày 17/4/2015, đạo diễn Ichihara đã đưu cô tới một quán karaoke. Lúc đó, Chino vẫn là một học sinh trung học. Vị đạo diễn nổi tiếng đó đã “đụng chạm” vào đùi, vai của cô. Ông ta không quên hứa hẹn sẽ cho cô một vai diễn.

Chino bị sốc tâm lý nặng nề ở lứa tuổi mới chập chững vào đời. Cô chạy điên cuồng về nhà, khóc hàng giờ liền.

Đạo diễn Ichihara trả cho Chino hàng trăm ngàn yên để mong cô tha thứ. Số tiền chính xác không được tiết lộ. Luật sư của Chino cho biết, việc đàm phán đã được thực hiện vào tháng 1. Chino dự định sẽ dùng số tiền này để duy trì phong trào #Metoo trong ngành công nghiệp giải trí Nhật Bản.

Trong một tuyên bố mới đây, Ichihara gửi lời xin lỗi tới Chino: “Tôi xin lỗi từ tận đáy lòng mình đối với Chino, người đã chịu đựng rất nhiều nỗi đau về cả tinh thần lẫn thể chất vì sự quấy rối tình dục của tôi”.

Khi biết tới phong trào #Metoo ở nước ngoài, Chino biết rằng mình cần phải hành động. Sau đó, có 5 người khác từng bị Ichihara quấy rối cũng lên tiếng tố cáo vị đạo diễn này.

Nạn nhân bị quấy rối tình dục ở Nhật Bản rất ít khi dám lên tiếng tố cáo vì họ thường phải đối mặt với phản ứng từ xã hội cũng như tâm lý tự đổ lỗi cho mình. Phong trào #Metoo được tạo ra ở Mỹ để thúc đẩy các nạn nhân bị quấy rối tình dục dám lên tiếng, đưa sự thật ra ánh sáng nhằm chống lại lạm dụng tình dục. Phong trào này đang lan rộng trên thế giới.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang