Nữ giáo viên đánh học sinh liên tiếp ở Hải Phòng bật khóc nói lời xin lỗi

Trong lúc đứng lên nói lời xin lỗi gia đình học sinh và các ban ngành, đoàn thể về hành động của mình đã gây ra, nữ giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang đã bật khóc.

Kiểm tra lại việc xử lý, kỉ luật cô giáo đánh học sinh

Chiều 16/5, lãnh đạo TP Hải Phòng đã có buổi làm việc trực tiếp với Ban giám hiệu Trường Tiểu học Quán Toan, cùng phụ huynh em H.G.Đ (một trong các học sinh bị đánh – PV) về việc nữ giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang (giáo viên chủ nhiệm lớp 2A8, Trường Tiểu học Quán Toan, quận Hồng Bàng) đánh các em học sinh lớp 2A7 trong giờ kiểm tra học kỳ 2 ngày 8/5.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho hay, để xảy ra vụ việc này, trước hết trách nhiệm thuộc về Ban giám hiệu nhà trường, thứ hai là phường Quán Toan, thứ 3 là quận Hồng Bàng, thứ 4 là ngành giáo dục và cả UBND thành phố Hải Phòng.

Ông Tùng đề nghị tất cả các đơn vị rút kinh nghiệm, tiếp tục chấn chỉnh trong thời gian tới.

Theo ông Tùng, khi xảy ra vụ việc, Quận ủy, UBND quận Hồng Bàng, các ngành của Quận đã tập trung chỉ đạo, xử lý công việc liên quan.

Cụ thể, Hiệu trưởng trường Tiểu học Quán Toan đã xử lý, kỷ luật với hình thức cảnh cáo cô Nguyễn Thị Thu Trang.

Quận Hồng Bàng đang xem xét, xử lý kỷ luật với tập thể Ban giám hiệu trường Tiểu học Quán Toan.

Sau buổi làm việc hôm nay, ông Tùng giao UBND quận Hồng Bàng kiểm tra lại việc xử lý, kỷ luật với cô Trang.

Trường hợp chưa đủ nghiêm khắc, đề nghị xử lý nghiêm khắc với hình thức cao nhất theo quy định, kể cả hình thức buộc thôi việc.

Xem xét tiếp trách nhiệm, xử lý kỷ luật với cô giáo chủ nhiệm lớp 2A7 là cô Phạm Thị Vân. Đề nghị xem xét xử lý bổ sung đối với những giáo viên khác liên quan tới việc này.

Yêu cầu UBND quận Hồng Bàng chỉ đạo xử lý, kỉ luật với tập thể Ban giám hiệu trường Tiểu học Quán Toan cũng với hình thức cao nhất theo quy định.

Nữ giáo viên đánh học sinh liên tiếp ở Hải Phòng bật khóc nói lời xin lỗi - Ảnh 1.

Nữ giáo viên Thu Trang khóc sau khi nói lời xin lỗi.

Giao Công an thành phố Hải Phòng tiếp tục kiểm tra, theo dõi sức khỏe của các em học sinh và xử lý theo đúng quy định. 

Yêu cầu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng tổ chức rút kinh nghệm trong toàn ngành của thành phố, với tất cả các trường học. Khi có kết luận xử lý, kỷ luật Ban giám hiệu, giáo viên liên quan phải công khai trong toàn ngành.

"Chúng ta không mong muốn có sự việc như thế này xảy ra. Với gia đình học sinh, tôi rất mong gia đình thông cảm...", ông Tùng nhấn mạnh.

Hành động như cô Trang là bạo hành

Có mặt tại buổi làm việc, chị Nguyễn Như Anh – phụ huynh học sinh H.G.Đ (lớp2A7, trường tiểu học Quán Toan - học sinh bị cô Trang đánh) cho biết: Trong suốt một tuần qua chị đã phải kìm chế những cảm xúc của mình sau khi xem đoạn video con và các bạn trong lớp bị cô giáo đánh.

Chị Như Anh mong cơ quan chức năng xử đúng người, đúng tội vì cô Trang có những hành động không chấp nhận được. Cô không chỉ đánh một mình cháu Đ. mà… đánh nhiều học sinh khác.

"Trong số chúng ta ngồi đây, nhiều người đã làm cha, làm mẹ, thậm chí cô Trang cũng có con, liệu cô có chấp nhận được khi có ai đánh con mình như thế. Hiện nay, tâm lý con tôi không muốn tới trường", chị Như Anh chia sẻ.

Chị Như Anh nói bản thân mình cũng từng học tại Trường Tiểu học Quán Toan. Bản thân chị cũng từng chia sẻ với cô Phạm Thị Vân – Giáo viên chủ nhiệm lớp rằng, giáo dục không phải là nuông chiều. Nhưng hành động như cô Trang là bạo hành.

 

Tại buổi làm việc chiều nay, cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang đã nói lời xin lỗi về hành động mình đã làm với các em học sinh và mong muốn có cơ hội được sửa sai. 

Sự việc xảy ra tôi rất hối hận vì làm ảnh hưởng tới các đồng nghiệp, các ban ngành trong toàn thành phố Hải Phòng.

Tôi xin lỗi gia đình em Đ., xin lỗi các ban ngành, đoàn thể vì làm ảnh hưởng tới các ban ngành, ảnh hưởng uy tín ngành giáo dục, hình ảnh thành phố, uy tín nhà trường. Cho tôi một cơ hội được sửa sai...”, cô Trang bật khóc khi nói lời xin lỗi.

Tường trình lại sự việc này, cô Trang nói vào ngày 8/5, cô được phân công coi kiểm tra lớp 2A7.  

Trong quá trình hướng dẫn học sinh ghi thông tin vào giấy kiểm tra, một số học sinh chưa thật tập trung nên không ghi được thông tin của mình.

Do lo lắng học sinh không đủ thời gian làm bài kiểm tra. Không bình tĩnh, nên cô đã tát vào má em H.G.Đ.

Sau khi kiểm tra môn tiếng Việt xong, nộp bài về nhà trường, kiểm tra lại thấy thiếu một bài, cô Trang lên lớp 2A7 tìm bài kiểm tra. Lúc này, em Đ. mới nộp bài.

Do không giữ bình tĩnh nên cô Trang đã dùng thước đánh vào chân em Đ. Sau giờ kiểm tra môn Toán, cô Trang thấy chân em Đ. bị đỏ tấy nên đã gặp cô Vân là giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7 nhận lỗi sai về mình.

 

Theo Theo Tri thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang