Nữ sinh Hà Nội viết đơn xin bố mẹ cho đi học thêm, phụ huynh gạch bỏ 2 chữ: Kết cục sau 10 năm quá ngọt ngào

(lamchame.vn) - Sau 10 năm, nữ sinh này đã đạt được những thành tích đáng ngưỡng mộ.

Từng học kém nhất lớp, cô gái giành học bổng toàn phần Tiến sĩ, chia sẻ

10 năm về trước, khi đang học lớp 12, Vũ Anh Phương (sinh năm 1996, Hà Nội) luôn có mong ước được đi học thêm tiếng Anh để đọc được tài liệu nước ngoài. Biết gia đình không khá giả, cô nữ sinh quyết định viết một tờ "đơn xin học thêm" với những điều cam kết để có thể thuyết phục bố mẹ dành tiền tiết kiệm cho mình đi học: Đi học đúng giờ; Làm bài tập về nhà đầy đủ; Học thuộc tối thiểu 10 từ mới 1 ngày; Đảm bảo mỗi ngày học ở nhà tối thiểu 6 tiếng; Không lơ là chểnh mảng các môn học trên lớp; Sắp xếp phòng ở tủ sách gọn gàng ngăn nắp...

Nữ sinh Hà Nội viết đơn xin bố mẹ cho đi học thêm, phụ huynh gạch bỏ 2 chữ: Kết cục sau 10 năm quá ngọt ngào - Ảnh 1.

Đơn xin học thêm của Phương

Bản cam kết của Phương cho thấy thấy sự chỉnh chu, ngăn nắp, quyết tâm và suy nghĩ rất người lớn của một nữ sinh 18 tuổi. Trong đó, nhiều người cũng chú ý đến phần mực đỏ mà phụ huynh sửa lại. Khi con gái cam kết nếu không thực hiện được những điều đã hứa, sẽ trả toàn bộ học phí (tích cóp từ các khoản tiền mừng tuổi), phụ huynh của Phương đã gạch bỏ hai chữ "toàn phần" và thay thế bằng lựa chọn "toàn phần hoặc một phần". Điều này thể hiện dụng ý sâu xa bố mẹ, luôn luôn lo lắng, hỗ trợ cho con. Không phải bố mẹ không có tiền hay tiếc tiền, mà điều họ cần là sự nghiêm túc và quyết tâm của con mình.

Phương được bố mẹ cho mượn 20 triệu đồng tiền học thêm tiếng Anh ở một trung tâm lớn để đầu tư (2 khóa). Nữ sinh đã quyết tâm và thực hiện đầy đủ tất cả những điều ấy chỉ để đạt được ước mơ có thể sử dụng tiếng Anh trong tương lai. 10 năm trôi qua, cô bé 18 tuổi tiếng Anh 6.5 thi cuối kì ấy giờ đã có tiếng Anh đủ ổn, hiện đã tốt nghiệp Thạc sĩ và đi làm ở Mỹ.

Cô gái Việt được ví là 'thợ săn học bổng'

Nhiều năm qua, Anh Phương được biết đến là "thợ săn học bổng" khi từng giành được hơn 10 học bổng danh giá. Năm 26 tuổi, chuẩn bị tốt nghiệp cao học loại xuất sắc Đại học Purdue University, Mỹ (GPA 3.81/4), Vũ Anh Phương được một số công ty tại Mỹ mời về làm việc trước khi nhận bằng. Năm 23 tuổi, 5 tháng trước khi tốt nghiệp đại học, Phương trúng tuyển làm nghiên cứu sinh bậc tiến sĩ của trường Purdue University, USA (xếp top 10 của Mỹ về lĩnh vực khoa học) với mức tài trợ hơn 61 nghìn USD/năm.

Cô cũng làm nghiên cứu về cây trồng biến đổi gen cho một công ty Biotech lớn có chi nhánh tại bang Indiana, Mỹ. Có thể nói, Anh Phương đã khiến bố mẹ cảm thấy những đồng tiền họ tiết kiệm cho mình đi học thêm thật xứng đáng.

Xuất thân sẽ không quyết định việc bạn trở thành một người như thế nào

Từng học kém nhất lớp, cô gái giành học bổng toàn phần Tiến sĩ, chia sẻ

Phương cho biết, mình từng không quan tâm đến tiếng Anh vì hồi đó mình xác định thi Đại học khối A và khối B (các môn khoa học tự nhiên) nên chỉ học tiếng Anh sao cho đạt loại học sinh khá ở lớp.

Chỉ đến khi học hết lớp 12, bắt đầu vào đại học, Phương nhìn thấy rất nhiều bạn bè cùng lớp giờ đã được đi học nước ngoài. Những chia sẻ của các bạn ấy trên mạng xã hội khiến Anh Phương nhận ra mình đã bỏ lỡ những gì khi không cố gắng học.

Từ đó, cô quyết tâm học lại tiếng Anh từ sách giáo khoa lớp 9, lớp 12. Quyển sách giáo khoa tiếng Anh lớp 9 giúp Anh Phương học lại từ những thì ngữ pháp cơ bản nhất (2 tuần), sau đó cô mua sách luyện thi tiếng Anh đại học để làm các bài tập (2 tuần). Khi đã dành 1 tháng để học những ngữ pháp cơ bản, cô mua thêm sách luyện đề TOEFL. Những quyển sách này rất dày nên Anh Phương mất vài tháng để học.

Nữ sinh Hà Nội viết đơn xin bố mẹ cho đi học thêm, phụ huynh gạch bỏ 2 chữ: Kết cục sau 10 năm quá ngọt ngào - Ảnh 2.

Nhiều năm qua, Anh Phương được biết đến là "thợ săn học bổng" khi từng giành được hơn 10 học bổng danh giá.

Mỗi ngày Anh Phương dành tối thiểu 2 tiếng học tiếng Anh ngoài thời gian học trên lớp và học thêm, cố gắng học thêm được 40-60 từ mới/tuần. Cô luôn dành tối thiểu 8-10 tiếng/ngày để học, kể cả thứ bảy, chủ nhật, nghỉ hè, nghỉ Tết trong suốt 4 năm đại học. Sau hai năm thì cô trở thành chủ nhiệm CLB tiếng Anh của trường.

Gia đình không có điều kiện tài chính để đi tự túc nên Anh Phương quyết tâm học thật tốt đại học ở Việt Nam, rồi sau đó xin các suất học bổng toàn phần ở nước ngoài.

Kết quả, sau 4 năm, tiếng Anh của cô vừa đủ điều kiện để đi học ở nước ngoài. không chỉ gửi lại bố mẹ số tiền "vay" ngày xưa để đi học tiếng Anh, Anh Phương còn đưa bố mẹ sang Mỹ du lịch gần 1 tháng và đã đỗ khoảng 10 học bổng toàn phần để đi đến các nước Mỹ (3 lần), Nhật, Hàn, Singapore, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) mà không tốn một đồng tiền nào của bản thân hay bố mẹ.

"Muốn học hỏi, hãy đọc nhiều sách, nói chuyện với những người phía trên, đi học thêm. Muốn đi mở mang tầm mắt, hãy đi du học, xin học bổng. Muốn giàu có, hãy chăm chỉ học hỏi và làm việc, không ngừng tìm kiếm cơ hội xung quanh. Xuất thân sẽ không quyết định việc bạn trở thành một người như thế nào, chỉ có chính bạn mới có thể quyết định bạn là ai", Phương chia sẻ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang