Các toa khác về đến đích thì các bạn đi cùng mới biết toa cuối của bọn em gặp nạn...", nữ sinh may mắn thoát nạn trong vụ tàu lượn siêu tốc văng khỏi đường ray kể.

Sau khi xảy ra việc 2 toa cuối của tàu lượn siêu tốc văng khỏi đường ray rơi xuống đất tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (huyện Thanh Thuỷ, Phú Thọ), 2 nạn nhân bị thương là N.L.P. và N.P.H. (cùng 17 tuổi, trú ở huyện Đông Anh, Hà Nội - học sinh lớp 11 trường THPT Đông Anh) được đưa về Bệnh viện Việt Đức điều trị.

Chiều 15/1, khi PV có mặt Khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao Bệnh viện Việt Đức nữ sinh N.L.P. vẫn chưa hết đau đớn sau vụ tai nạn. Kể từ khi P. nhập viện, chị T. (bác gái P.) luôn ở bên cạnh chăm sóc cho cháu. Theo lời chị, do mẹ P. mới sinh em bé được 3 tháng nên chưa thể vào viện chăm con.

Nữ sinh may mắn thoát nạn kể lại giây phút tàu lượn siêu tốc văng khỏi đường ray - Ảnh 1.

Khu vực P. điều trị.

Trong cuộc trao đổi với PV, chị T. bức xúc cho biết, việc tàu lượn siêu tốc văng khỏi đường ray xảy ra vào vào khoảng 12h15 ngày 14/1, nhưng mãi đến 15h gia đình mới nhận được tin P. gặp nạn.

Đặc biệt, trong hồ sơ nhập viện Việt Đức lúc đầu của P. phần nội dung ghi vào viện do "ngã xe đạp điện".

Sau đó, chị T. và gia đình tìm hiểu thì thấy nội dung này không đúng sự thật nên đã yêu cầu làm lại hồ sơ nhập viện ghi chính xác lý do nhập viện là sự cố tàu lượn siêu tốc của khu vui chơi.

Khuôn mặt vẫn chưa hết vẻ sợ hãi P. kể, vào sáng 14/1 em cùng đoàn học sinh của nhà trường đến khu di tích lịch sử Đền Hai Bà Trưng tham quan trong chương trình ngoại khoá của nhà trường.

Sau đó, cả đoàn di chuyển đến khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, vào năm cấp 2 nữ sinh này đã từng đến đây vui chơi một lần.

Ăn cơm trưa xong khoảng 10 phút, P. cùng các bạn trong lớp đi chụp ảnh và chơi các trò "mạo hiểm" như thảm bay, xích đu quay tròn. Tàu lượn siêu tốc là trò chơi thứ 3 mà P. và bạn cùng chơi.

Tuy nhiên, khi vừa bước vào toa đầu tiên, do thanh chắn không mở được nên các hướng dẫn viên tại đây đã bảo nữ sinh này và 2 bạn nam xuống toa dưới. Trên chuyến tàu lượn xảy ra sự cố có 13 học sinh, chủ yếu đều học cùng lớp. Trước khi tàu di chuyển, P. thắt dây an toàn và nhắc nhở các bạn làm việc này.

"Lúc đầu, bọn em đi vào toa đầu nhưng thanh chắn không mở ra được nên chú kiểm soát ở đây vẫy bảo bọn em ngồi xuống toa dưới...", P. kể.

Sau đó, P. cùng T.A., P.H. xuống toa cuối ngồi. Khi tàu di chuyển đi qua 2 đoạn gấp khúc lúc vào cua, bất ngờ toa cuối bị vỡ làm đôi và văng khỏi đường ray.

Nữ sinh may mắn thoát nạn kể lại giây phút tàu lượn siêu tốc văng khỏi đường ray - Ảnh 3.

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh.

Lúc này, P. thấy N.P.H. bị bật khỏi dây an toàn văng khỏi nửa toa còn lại, rơi xuống dưới bãi cỏ. Khi nửa toa tàu va vào cột chắn em may mắn bám được vào chiếc cột nhưng bánh răng của toa xe nghiền nát ngón út bàn tay phải của P..

Tuy nhiên, chiếc dây an toàn vẫn thắt chặt vào vùng bụng khiến nữ sinh này không thể vùng vẫy. Sau đó, một tốp học sinh tới hiện trường tháo dây an toàn, đưa P. đi viện.

"Các toa khác về đến đích thì các bạn đi cùng mới biết toa cuối của bọn em gặp nạn..." P. kể.

Nhắc tới việc T.A. sau vụ tai nạn do bị thương quá nặng đã mất vào chiều qua nữ sinh N.L.P. bật khóc nói không thành lời.

Sau ít phút trấn tĩnh, P. nói "lúc ngã xuống em mới chỉ biết là H. ngã cùng và không biết T.A. cũng bị. Khi đến viện em mới biết có 3 người gặp nạn trong đó T.A.".

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/nu-sinh-may-man-thoat-nan-ke-lai-giay-phut-tau-luon-sieu-toc-vang-khoi-duong-ray-161211601075343996.htm

Theo ttvn.tt

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.