Nữ sinh TP. HCM đỗ trường đại học top đầu nước Mỹ: Thành lập doanh nghiệp ở tuổi 20, nghe BÍ KÍP học tập mà ngưỡng mộ

Nhờ bí kíp học tập đơn giản mà hiệu quả đã giúp Lâm Đào Quế Anh đạt được nhiều thành tựu đáng nể!

Lâm Đào Quế Anh (SN 2001), quê tại TP. HCM. Hiện em đang là sinh viên năm 3 tại New York University Stern School of Business – trường đại học top 2 của nước Mỹ về lĩnh vực tài chính. Mức học bổng mà nữ sinh đạt được là 1,6 tỷ đồng. Không chỉ học giỏi, Quế Anh còn là người thành lập nên những tổ chức có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng học sinh, sinh viên trong nước và quốc tế.

Những thành tích xuất sắc trong học tập mà Lâm Đào Quế Anh đạt được:

SAT 1530/1600 (top 1% người cao điểm nhất thế giới)

800/800 SAT MATH II

TOEFL 109/120

Giải Ba Khoa học Kỹ thuật quốc gia

Giải Nhất kỳ thi HSG môn Ngữ Văn cấp thành phố

Huy chương Bạc Olympic 30/4 môn Ngữ Văn

Giải Nhất cuộc thi "Người thầy trong tôi là…"

THỜI GIAN HỌC NHIỀU HAY ÍT KHÔNG QUAN TRỌNG, QUAN TRỌNG LÀ CHẤT LƯỢNG

Quế Anh cho biết, hồi nhỏ em chưa từng nghĩ một ngày nào đó sẽ đi du học, đặc biệt đặt chân đến Mỹ - quốc gia có nền giáo dục tốt bậc nhất thế giới. Đến khi vào trường THPT Năng khiếu – Đại học Quốc gia TP. HCM, thấy các bạn đều định hướng sẽ ra nước ngoài học tập đã khiến Quế Anh quyết định phải thay đổi bản thân.

Trước đây, Quế Anh học Tiếng Anh không được tốt, vì thế nữ sinh đặt ra mục tiêu ôn luyện cấp tốc và đạt được TOEFL 109/120 – số điểm tương đối cao, rất ít người đạt được. Mẹo học đơn giản mà hiệu quả của nữ sinh như sau:

1. Để bản thân "đắm chìm" trong môi trường ngôn ngữ

Quế Anh hé lộ bản thân từng đi học ở một số trung tâm nhưng thấy phương pháp giảng dạy không hiệu quả. Sau đó, nữ sinh tự tìm tòi và nghiên cứu phương pháp học cho riêng mình. Trước tiên, đó là việc để bản thân "đắm chìm" trong môi trường ngôn ngữ. Quế Anh tạm gác chuyện học Tiếng Anh qua một bên, dành thời gian giải trí mỗi ngày bằng cách: Xem phim, nghe nhạc, đọc báo,… đều bằng ngôn ngữ Anh.

Nữ sinh TP. HCM đỗ trường đại học top đầu nước Mỹ: Thành lập doanh nghiệp ở tuổi 20, nghe BÍ KÍP học tập mà ngưỡng mộ - Ảnh 2.

Chân dung nữ sinh Lâm Đào Quế Anh

Lâm Đào Quế Anh chia sẻ: "Thời gian này kéo dài trong 5 tháng, mọi hoạt động đều bằng 100% ngôn ngữ Anh. Em rất nghiêm khắc với bản thân, tuyệt đối không sử dụng Tiếng Việt. Em cũng không tạo áp lực học tập, không học từ mới, không giải đề,… Em muốn trong thời gian đầu, mọi thứ đến một cách tự nhiên nhất. Vì thế, vốn kiến thức và khả năng của em tiến bộ rõ rệt trong quãng thời gian ngắn".

Tiếp theo đến giai đoạn luyện đề. Khi nền tảng ngôn ngữ đã tốt thì không cần mẹo gì cũng có thể giải đề một cách trơn tru. Quế Anh hiểu bản chất vấn đề và có cách giải quyết tự nhiên nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao.

2. Tập trung hết sức khi làm việc, học tập

Quế Anh chia sẻ bản thân dành rất ít thời gian để học và làm việc. Nhưng quan trọng là khi làm việc sẽ tập trung hết sức. Nữ sinh chỉ dành khoảng 4 tiếng mỗi ngày để vừa học vừa điều hành công việc của tổ chức.

"Em thấy nhiều bạn trẻ cho rằng phải làm việc 10 – 12 tiếng/ngày mới là nhiều, là hiệu quả. Nhưng em thấy làm việc bao nhiêu tiếng không quan trọng, quan trọng là mình giải quyết ra sao, khối lượng được bao nhiêu, chất lượng như thế nào. Nếu làm việc trong thời gian dài mà không tập trung cũng không hiệu quả bằng việc làm ít nhưng dồn hết sức lực, tâm trí", nữ sinh cho biết.

ĐIỀU HÀNH DOANH NGHIỆP Ở TUỔI ĐÔI MƯƠI, ĐƯỢC BẠN BÈ QUỐC TẾ TRÒN MẮT NGƯỠNG MỘ

Không chỉ học tập tốt, Quế Anh còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khoá. Ngay từ khi còn học cấp 3, nữ sinh đã thành lập Unfold the V – tổ chức phi lợi nhuận và tạo được tiếng vang lớn, thu hút sự quan tâm của hơn 10.000 bạn trẻ. Unfold the V chia sẻ những vấn đề nổi cộm trong xã hội dưới con mắt đa chiều, sâu sắc. Hơn thế, tổ chức còn giúp đỡ các bạn trẻ giải quyết những vấn đề khúc mắc trong học tập, cũng như trong cuộc sống.

Dù chỉ là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng bằng sự thông minh, khéo léo, tinh tế, Quế Anh đã mời được rất nhiều người nổi tiếng, KOL tham gia vào hoạt động của Unfold the V. Không thể không nhắc đến những cái tên như: Chi Pu, Mai Lan, Fung Lan, Cô Em Trendy, Ty Lê, CMO Vinfast,… Ban tổ chức gồm 30 thành viên, được phân chia nhiệm vụ rõ ràng, hoạt động chuyên nghiệp, bài bản dưới sự điều hành của Quế Anh.

Nữ sinh TP. HCM đỗ trường đại học top đầu nước Mỹ: Thành lập doanh nghiệp ở tuổi 20, nghe BÍ KÍP học tập mà ngưỡng mộ - Ảnh 3.

Quế Anh thành lập doanh nghiệp và đã tạo được tiếng vang ngay khi còn là sinh viên quốc tế

Nối tiếp thành công của Unfold the V, trung tâm SOHO Academics cũng đang hoạt động tốt, có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng du học sinh. Đây là doanh nghiệp do Quế Anh thành lập, có nhiệm vụ tư vấn du học, hỗ trợ tìm hiểu thông tin các gói học bổng cho học sinh toàn thế giới. Nhiều sinh viên trường đại học top đầu thế giới như: Harvard, MIT, Stanford, Cornell, NYU, UNC Chapel Hill,… nhiệt tình hỗ trợ Quế Anh.

"Có những giai đoạn điều hành công việc gặp nhiều khó khăn, khủng hoảng bất ngờ ập tới là điều không tránh khỏi. Nhưng em cảm thấy may mắn vì luôn có những người cộng sự tuyệt vời! Các bạn cũng tin tưởng em bởi em là người "nói được, làm được", minh bạch trong ghi chép sổ sách thu chi và luôn cháy hết mình vì công việc", nữ sinh chia sẻ.

Nói về ý tưởng thành lập SOHO, Quế Anh cho biết: "Năm lớp 12, vì thất vọng với dịch vụ bên ngoài nên em phải tự thực hiện hồ sơ và giành được học bổng 70.000 USD (1,6 tỷ đồng). Sau đó, em hướng dẫn cho các bạn khác và nhận ra có thể làm tốt công việc này. Điều quan trọng không phải là quy mô mà là cách làm việc và giá trị có thể mang đến. Cô Nguyễn Phương Thảo - Tổng Giám đốc của VietJet Air là người truyền cảm hứng mãnh liệt cho em. Cô cũng khởi nghiệp từ khi còn là học sinh, phải đối mặt với bao thách thức".

Thành lập trung tâm khi vẫn ngồi trên giảng đường quốc tế, nữ sinh TP. HCM nhận định khó khăn lớn nhất là phải tuân thủ các yêu cầu pháp lý như giấy phép hoạt động hay hợp đồng hai bên. "Chúng ta phải chịu trách nhiệm cho tương lai người khác nên cần có quy trình đầy đủ, phải tìm hiểu kỹ luật và đảm bảo làm đúng luật", Quế Anh nói.

Nhờ các hoạt động ngoại khoá đã giúp nữ sinh TP. HCM trau dồi thêm nhiều kỹ năng mềm như: Giao tiếp, thuyết trình, điều hành đội nhóm,… Từ một người có tính cách nhút nhát, hướng nội, giờ đây Quế Anh trở nên tự tin, mạnh dạn hơn. Nữ sinh đã tổ chức thành công sự kiện có quy mô khủng với hơn 400 người tham dự. Quế Anh chưa bao giờ nghĩ rằng bản thân sẽ làm được điều đó.

 

Ảnh: NVCC

https://afamily.vn/nu-sinh-tp-hcm-do-truong-dai-hoc-top-dau-nuoc-my-thanh-lap-doanh-nghiep-o-tuoi-20-nghe-bi-kip-hoc-tap-ma-nguong-mo-20220506182842226.chn

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang