Nửa đêm vợ một mình ôm con vào viện, còn chồng lao đến bên người tình vì "cô ấy sợ sấm sét", 2 năm sau ngày ly hôn câu trả lời của vợ cũ khiến anh ta ngã khụy

Cúp điện thoại, Khương bảo Huyên hãy đưa con vào viện trước, anh ta phải ghé qua chỗ cô nàng kia. 'Trời sắp mưa to rồi, cô ấy sợ sấm sét lắm', Khương nói như vậy rồi chẳng đợi Huyên trả lời đã vội vã dắt xe ra ngoài.

Đàn ông thường bị gục ngã trước những cô nàng mỏng manh, yếu đuối, cần sự chở che. Ở bên họ, cái tôi đàn ông của anh ta sẽ được vuốt ve đầy thỏa mãn khi anh ta trở thành người hùng trong lòng người phụ nữ của mình. Thế nhưng cuộc đời đâu chỉ có niềm vui và thuận lợi, nó còn chứa đựng đầy rẫy những đau đớn và thất bại. Những lúc như vậy, liệu anh ta có còn đủ sức để che chở cho người phụ nữ yếu mềm của mình hay không?

Huyên (31 tuổi, Hà Nội) tâm sự cô và chồng ly hôn sau 5 năm làm vợ chồng. Lúc ấy hai người đã có một cậu con trai 4 tuổi. "Chồng chê tôi quá độc lập, mạnh mẽ, luôn có thể làm mọi việc mà không cần anh ta. Còn tôi viết đơn ly hôn bởi anh ta đã ngoại tình với người phụ nữ khác", Huyên nói.

Sau hơn 4 năm chung sống, Khương - chồng Huyên thay lòng đổi dạ đem lòng yêu người khác. Khi biết về cuộc tình ngoài luồng của chồng, Huyên thẳng thắn hỏi anh ta dự định thế nào trong tương lai. Lúc ấy trong lòng Huyên đã chán chường tột độ, không còn bất cứ động lực nào để tiếp tục cuộc hôn nhân này. Thế nhưng nhìn con trai thì cô lại chưa hạ được quyết tâm ly hôn.

Nửa đêm vợ một mình ôm con vào viện, còn chồng lao đến bên người tình vì

Ảnh minh họa

Khương nói rằng anh không nỡ lòng bỏ lại người phụ nữ ấy một mình. Anh sẽ không mặt dày xin Huyên tha thứ hay tiếp tục lừa dối cô để cùng lúc qua lại giữa hai bên. Anh bảo nếu Huyên không sốt sắng muốn ly hôn ngay thì tạm thời hai người hãy cứ sống chung nhà nhưng ly thân. Huyên hiểu Khương đã mê mệt cô nàng kia nhưng để ly hôn thì anh ta chưa đủ dũng khí. Ly thân cũng là một cách khá hợp với mong muốn Huyên lúc ấy.

"Chúng tôi cứ sống như vậy được 7 tháng thì xảy ra một chuyện. Con trai tôi lên cơn sốt cao, phải nhập viện cấp cứu ngay giữa đêm. Tôi gọi chồng dậy, bảo anh ta đưa hai mẹ con vào bệnh viện. Giữa lúc chúng tôi đang định lên đường thì chồng tôi bất ngờ nhận được điện thoại của người tình", Huyên kể.

Cúp điện thoại, Khương bảo Huyên hãy đưa con vào viện trước, anh ta phải ghé qua chỗ cô nàng kia. "Trời sắp mưa to rồi, cô ấy sợ sấm sét lắm", Khương nói như vậy rồi chẳng đợi Huyên trả lời đã vội vã dắt xe ra ngoài. Khuyên nhìn bóng dáng chồng khuất trong màn đêm mà không hiểu trong lòng mình lúc ấy là cảm xúc gì.

Huyên vừa đưa được con vào viện thì quả nhiên trời đổ mưa to, sấm sét đinh tai nhức óc. Cũng đáng sợ thật, thảo nào mà người tình của Khương gấp gáp gọi anh ta đến dỗ dành, che chở lúc nửa đêm. Nhìn con đã hạ sốt nằm say ngủ trên giường, Huyên thở dài nghĩ thầm, những người phụ nữ được cho là mạnh mẽ như cô, nhiều lúc cũng muốn được tựa đầu vào một bờ vai lắm chứ. Có điều không có bờ vai nào để tựa, họ buộc phải tự làm mọi việc mà thôi.

Sáng ra, trời quang mây tạnh, Khương có ghé qua thăm con trai trước khi đi làm. Anh ta áy này nhìn Huyên rồi bảo: "Cô ấy không có anh thì không sống nổi. Còn em, anh biết em luôn mạnh mẽ, kể cả không có anh thì em vẫn sống rất tốt". Huyên chỉ cười nhạt, từ chối cho ý kiến.

Mấy hôm sau, khi con trai xuất viện cũng là lúc Huyên đưa Khương lá đơn ly hôn. Khương chỉ khựng lại một chút rồi nhanh chóng ký đơn. Con trai sẽ do Huyên nuôi dưỡng, họ chia tay vô cùng nhanh gọn và êm ả.

Sau ly hôn Khương ít đến thăm con, cũng thi thoảng mới gửi tiền chu cấp cho bé. Vì toàn bộ thời gian và tiền bạc, anh ta còn dồn góp lo lắng cho bạn gái. Anh ta luôn đưa ra một cái cớ muôn thuở để bao biện cho mình: "Anh biết không có anh thì em vẫn lo được tốt cho con mà".

Thế mà 2 năm sau đột ngột Khương tìm đến Huyên vào một mày mưa gió bão bùng, sấm sét rạch ngang trời. Nhìn qua ô cửa sổ, Khương thấy Huyên và con trai đang vừa nấu nướng vừa rôm rả chuyện trò. Đứng giữa trời mưa như xối nước, anh ta thèm khát căn nhà ấm áp, khô ráo và yên bình ấy vô cùng.

Nửa đêm vợ một mình ôm con vào viện, còn chồng lao đến bên người tình vì

Ảnh minh họa

Nhìn thấy chồng cũ sau cánh cửa, Huyên buột miệng: "Cô ta bây giờ không còn sợ sấm sét nữa à?". Để rồi khi đã yên vị trong căn nhà nhỏ của vợ cũ, trước mặt là tách trà nóng hổi và đĩa bánh quy thơm nức, Khương chậm rãi kể lại cho Huyên nghe mọi chuyện.

Thì ra cách đây 1 năm Khương đã bỏ công ty về làm ăn riêng. Cũng bởi anh ta muốn giàu nhanh để đủ khả năng vững chắc bao bọc cho người tình bé nhỏ. Nhưng cuộc đời đâu phải luôn như anh ta mong muốn, công việc làm ăn bị đổ bể, thậm chí bố mẹ anh ta phải bán đất giúp con trai trả nợ. Đau đớn hơn cả cô nàng kia sợ hãi lập tức rời xa anh ta. Bởi không có người che chở hoặc chỗ che chở bị đổ ụp thì cô ta làm sao mà sống nổi.

Khi Khương ngỏ ý muốn quay lại, hứa hẹn dành hết phần đời còn lại để bù đắp cho mẹ con Huyên, cô chỉ bật cười: "Việc gì tôi cũng có thể làm được rồi, cần chi một người đàn ông cho thêm thừa thãi?".

Khương cúi gằm mặt không dám phản bác câu nào. Đó chính là câu nói mà anh ta vẫn thường ném vào mặt Huyên những năm tháng trước đây. Bây giờ khi gặp thất bại, còn vướng nợ nần, anh ta mới thấu hiểu sâu sắc một điều, một người phụ nữ độc lập và mạnh mẽ thật đáng quý biết bao nhiêu. Đó mới chính là người đồng hành đáng tin cậy, có thể đi cùng anh ta qua mọi chặng đường đời gập ghềnh.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nua-dem-vo-mot-minh-om-con-vao-vien-con-chong-lao-den-ben-nguoi-tinh-vi-co-ay-so-sam-set-2-nam-sau-ngay-ly-hon-cau-tra-loi-cua-vo-cu-khien-anh-ta-nga-khuy-162202009222343684.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang