Nước chanh pha cùng 2 thứ này khác nào 'thuốc quý' giải độc cơ thể, làm đẹp da

(lamchame.vn) - Những người đang gặp vấn đề trong việc giảm cân, nuôi dưỡng hệ tiêu hóa thì có thể sử dụng thức uống này thường xuyên.

Nước chanh là thức uống giải nhiệt bạn có thể uống bất cứ khi nào mình thích bởi chúng được pha một cách dễ dàng, nguyên liệu để pha nước chanh cũng rất đơn giản, chỉ vỏn vẹn với một ít đường và vài giọt chanh.

Nước chanh pha theo cách thông thường đã đủ ngon lành và giàu dinh dưỡng rồi. Nhưng bạn có biết: Nước chanh + quế, mật ong thì còn tốt hơn gấp bội phần?

Nước chanh pha cùng 2 thứ này khác nào 'thuốc quý' giải độc cơ thể, làm đẹp da - Ảnh 1.

Công thức pha nước chanh với quế và mật ong đã được Tiến sĩ y học cổ truyền Ấn Độ tên là Shakti Subramani viết trong cuốn sách "Parambariya Maruthuvam" của mình.

Những người đang gặp vấn đề trong việc giảm cân, nuôi dưỡng hệ tiêu hóa thì có thể sử dụng công thức này. Bởi chúng không chỉ cung cấp lợi ích tăng cường sức khỏe tổng thể mà còn có lợi cho làn da.

Phụ nữ uống nước chanh quế mật ong, cơ thể sẽ hưởng lợi ích gì?

- Cải thiện tiêu hóa, giúp giảm cân

Tiến sĩ Shakti Subramani cho biết, mật ong chanh quế có thể giúp cải thiện tiêu hóa, làm sạch cơ thể khỏi độc tố và hỗ trợ giảm cân. Điều này phần lớn là do pectin có trong chanh giúp chị em cảm thấy no lâu hơn và hạn chế cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, hỗn hợp chanh, mật ong và quế còn làm tăng tính kiềm trong dạ dày của bạn, giúp phân hủy chất béo tốt hơn.

Mặt khác, quế giúp cải thiện tiêu hóa và giúp điều chỉnh việc sản xuất insulin và phân hủy carbohydrate. Nó cũng cải thiện cảm giác đói, từ đó giúp bạn giảm cân.

Nước chanh pha cùng 2 thứ này khác nào 'thuốc quý' giải độc cơ thể, làm đẹp da - Ảnh 2.

Tiến sĩ Shakti Subramani cho biết, mật ong chanh quế có thể giúp cải thiện tiêu hóa, làm sạch cơ thể khỏi độc tố và hỗ trợ giảm cân.

- Chứa nhiều khoáng chất, vitamin

Chanh có tính kiềm hóa, giúp khôi phục sự cân bằng độ pH của cơ thể và có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ. Nhờ chứa nhiều vitamin C, các khoáng chất tự nhiên mà thức uống này có thể tăng cường khả năng miễn dịch. Cả nước chanh và quế đều giúp cân bằng lượng đường trong máu và có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh.

- Giảm sự phát triển của khối u

Một số nghiên cứu tại Nhật Bản và Úc Châu đã ghi nhận tình trạng giảm sự phát triển của ung thư bao tử và ung thư xương bằng cách dùng hỗn hợp có chứa mật ong và bột quế.

- Trị ho

Sử dụng một cốc nước mật ong ấm, pha cùng quế và chanh liên tục trong 3-7 ngày cũng có thể chữa lành được các chứng ho kinh niên, và cảm lạnh cũng như chảy nước mũi cũng ngưng lại.

Nước chanh pha cùng 2 thứ này khác nào 'thuốc quý' giải độc cơ thể, làm đẹp da - Ảnh 3.

Chanh có tính kiềm hóa, giúp khôi phục sự cân bằng độ pH của cơ thể và có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ.

- Làm đẹp da

Đặc biệt, thức uống quế, mật ong chanh có tác dụng thanh lọc độc tố trên da, cấp ẩm cho da vì thế phần nào giúp cho làn da của chúng ta sáng khỏe hơn rõ rệt sau một thời gian sử dụng.

Cách pha nước chanh quế mật ong

Chuẩn bị: 1 thìa cà phê bột quế. Nước ép nửa quả chanh. Một thìa mật ong. Một ly nước ấm.

Cách làm: Lấy một thìa cà phê bột quế và cho vào ly. Bây giờ, thêm nước chanh và mật ong. Trộn đều hỗn hợp này để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thêm nước ấm và hòa tan, rồi có thể thưởng thức.

Lưu ý khi uống nước chanh pha quế mật ong

- Bạn có thể tiêu thụ thức uống này 1 lần/ngày. Tốt nhất là vào buổi sáng.

- Đây là một cách duy trì sức khỏe chứ không phải bài thuốc chữa bệnh, do đó bạn không nên dùng thay thế bài thuốc của bác sĩ.

Nước chanh pha cùng 2 thứ này khác nào 'thuốc quý' giải độc cơ thể, làm đẹp da - Ảnh 4.

Đây là một cách duy trì sức khỏe chứ không phải bài thuốc chữa bệnh.

- Quế có thể gây ra tương tác với một số thuốc nên cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

- Phụ nữ có thai hoặc cho con bú, trẻ em, người tiểu đường, người bị loét dạ dày không nên uống mật ong pha chanh quế.

- Không tự ý kết hợp quế, chanh, mật ong với các thảo dược khác khi không có chỉ định.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang