Ô kìa cúc họa mi đã xuống phố chào đông

(lamchame.vn) - Gió mùa về cũng là lúc những con phố Hà Nội tràn ngập sắc trắng giản đơn mà cuốn hút của những bông cúc họa mi. Nhiều người trầm trồ Hà Nội những ngày này bỗng trở nên đẹp hơn nhờ vào loài hoa mang tên 1 loài chim ấy.

Cúc họa mi không rực rỡ sắc màu cũng chẳng cần cầu kỳ trong cách bó hay cách cắm mà vẫn đẹp đến nao lòng. Những bông hoa phấp phới mang lại cho lòng người cảm giác thư thái kỳ diệu.

Sớm nở tối tàn, mùa cúc họa mi cũng vô cùng chóng vánh, chỉ kéo dài trong khoảng 1 tháng, những ngày này đang là thời điểm chính vụ là lúc hoa đẹp nhất. Vì thế mà khắp các con phố đều có những xe hàng rong mang theo những bó cúc họa mi đẹp như tranh.

Cúc họa mi có thể chơi được từ 3-5 ngày, đặc biệt là chúng không hề thơm nồng, rất phù hợp với những không gian kín như chung cư hay nhà có người già, trẻ con hoặc người bị bệnh. Nó không khiến mọi người cảm thấy khó chịu vì hương hoa hay phấn hoa. Có lẽ vì vậy mà cúc họa mi rất được lòng người chơi hoa.

Bạn nên cắm cúc họa mi trong những chiếc bình tròn cổ nhỏ để cúc có thể xòe tán tròn, nhìn sẽ rất tự nhiên và đẹp. Bản thân sự giản dị đã làm nên vẻ đẹp của cúc họa mi. Vì thế bạn cũng nên cắm nó một cách đơn giản để làm nên 1 bình hoa đẹp.

Cũng vì là thời điểm chính vụ nên khu bực  bãi đá sông Hồng nhiều ngày nay đã  tập trung rất đông nhiếp ảnh và người mẫu tới check in mùa cúc họa mi. Ở đây có những vườn hoa cúc tuyệt đẹp được trồng để cho thuê làm bối cảnh chụp ảnh. Bạn chỉ cần mua vé vào cửa giá 50 nghìn đồng là có thể có tha hồ tạo dáng trong vườn cúc đẹp như mơ.

Nhưng vì mùa cúc chóng vánh, ai cũng muốn không để lỡ nên đều tranh thủ tới đây chụp ảnh. Vì lẽ đó mà vườn cúc này rất đông, muốn tìm 1 vị trí tạo dáng không bị lẫn người là không dễ chút nào. Dù  vậy nhưng càng khó lại càng ham, vườn cúc vẫn dập dìu khách tới.

Có những vị khách mang theo cả ekip mẫu – nháy. Nhưng cũng có những người tới đây mới quyết định thuê người chụp ảnh. Tại bãi đá này có cả những dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp với mức giá từ vài trăm đến cả triệu đồng.

Theo kinh nghiệm của những mẫu có bộ ảnh đẹp ở vườn cúc họa mi này, bạn nên mặc những trang phục nhã nhặn để có được những bức ảnh tinh khôi cùng cúc họa mi. 




 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang