Ở nhà thuê 3-4 năm nhưng đi vay tiền mua xe ô tô 750 triệu, chồng trẻ gây tranh cãi kịch liệt: Sướng mình, khổ vợ con?

Để thuận tiện việc đi lại, anh chồng đã bàn với vợ đem hết tiền tích cóp 3-4 năm qua, vay thêm bố mẹ 2 bên mua 1 chiếc xe ô tô 750 triệu dù đang ở nhà thuê. Nhưng từ ngày có ô tô vợ chồng trẻ này gặp không ít điều tiếng...

Chuyện mua nhà, mua xe dường như luôn là mục tiêu phấn đấu của các cặp vợ chồng sau khi kết hôn. Tuy nhiên, mua nhà trước hay xe trước đôi tưởng như chuyện của riêng lại trở thành chủ đề gây tranh cãi lớn. 

Mới đây, trên MXH xuất hiện chia sẻ của một anh chồng trẻ kể lại vợ mình bị hàng xóm dè bỉu, chê trách chỉ vì ở nhà thuê mà đi mua ô tô! 

Cụ thể, hai vợ chồng này cũng kết hôn được 3 - 4 năm rồi, nhà thì cũng vẫn ở thuê. Tính chất công việc của anh chồng hay đi lại, thường xuyên phải đi công tác xa nên anh cũng có bàn với vợ là mua ô tô. Vay được 2 bên nội ngoại một số tiền, cộng thêm tiền vợ chồng tích góp được vài năm qua, chủ thớt mua một con xe ô tô giá 750 triệu.

Ở nhà thuê 3-4 năm nhưng đi vay tiền mua xe ô tô 750 triệu, chồng trẻ gây tranh cãi kịch liệt: Sướng mình, khổ vợ con? - Ảnh 1.

Tâm sự của người chồng nhanh chóng thu hút hơn 16k lượt like. (Ảnh chụp màn hình)

"Có ô tô đi lại cũng đỡ, nhưng điều tiếng cũng không ít. Em nói thật luôn là em cũng không phải người rảnh việc đi nói xấu người khác, em cũng khá bận. Nhưng hôm nay thấy vợ em khóc, em bực không tả được.

Chiều nay vợ em nó đi chợ, lúc về đến xóm gặp mấy người hàng xóm đang đứng nói chuyện. Vợ em chào hỏi rồi vào chuẩn bị nấu bữa tối, vì nhà ở tập thể cũng gần nhau, nên nói chung ở trong nhà là cũng nghe được bên ngoài nói gì.

Họ bảo vợ em lấy em thiệt đủ đường, nhà thì không có mà ở còn đú đởn mua ô tô. Nghèo còn sĩ với đời. Lương không biết đủ tiền trả tiền xăng không, rồi nào là giới trẻ chỉ biết sang mã. Rồi là bảo vợ em chọn nhầm chồng.

Lúc em về thấy vợ vừa lau nước mắt vừa nấu cơm, mắt đỏ hoe em hỏi làm sao vợ em mới kể cho em nghe. Em chỉ biết ôm cô ý vào lòng và biết rằng vì giọt nước mắt cô ấy rơi ngày hôm nay em phải cố gắng gấp 5 gấp 10 lần nữa" - anh chồng ấm ức kể lại chuyện bị nói sĩ, nói đú đởn chỉ vì mua xe trong khi đi ở nhà thuê.

Ở nhà thuê 3-4 năm nhưng đi vay tiền mua xe ô tô 750 triệu, chồng trẻ gây tranh cãi kịch liệt: Sướng mình, khổ vợ con? - Ảnh 2.

Chỉ vì mua xe trong khi ở nhà thuê, vợ chồng trẻ bị mọi người bảo đú đởn, sĩ diện hão. (Ảnh minh họa)

Sau bài tâm sự này, cư dân mạng đã xảy ra tranh cãi không ngớt. Một bộ phận thì cho rằng "an cư mới lạc nghiệp", nhà chưa có đi mua xe đúng là dở hơi, bị hàng xóm nói cho cũng không sai. Cụ thể, cư dân mạng đưa ra lý lẽ: 

Thứ nhất, an cư thì mới lập nghiệp, trừ trường hợp mua xe để chạy khách, kiếm tiền ra thì chuyện không có nhà mà mua cái xe gần tỉ là quá dở hơi. 

Thứ hai, có thể mua loại 300 - 400 triệu thôi cũng sử dụng tốt rồi, số còn lại mua cái chung cư trả góp cũng được. 

Thứ ba, mua xe chi phí bảo dưỡng, xăng xe, gửi bãi... rất tốn kém. Liệu mua xe như thế này có tiết kiệm chi phí hơn là khi cần đi thuê xe hoặc đi taxi không?

Thứ tư, vợ con ở nhà thuê sẽ rất vất vả, chật hẹp, nay đây mai đó, không ổn định. Mua xe chỉ sướng anh chồng đi lại.

Ở nhà thuê 3-4 năm nhưng đi vay tiền mua xe ô tô 750 triệu, chồng trẻ gây tranh cãi kịch liệt: Sướng mình, khổ vợ con? - Ảnh 3.

Không ít người cho rằng nên mua nhà trước khi mua xe. (Ảnh minh họa)

Ngược lại, bên cạnh những người chê trách không ít người lại cho rằng việc mua xe trước, nhà sau không thành vấn đề. Hàng xóm không làm công việc của anh chồng, không sống hộ chị vợ nên đâu thể hiểu tường tận. Có xe trước có rất nhiều lợi ích, chủ động trong công việc, tiện về quê thăm thú bố mẹ, họ hàng (nhất là những người ở tỉnh lẻ), tiện đi du lịch. Chiếc xe là công cụ để kiếm tiền, xe lăn bánh là có được tiền.

Ngoài ra, việc thuê nhà đôi khi không phải vì không có tiền mua nhà mà vì tiền đó để đầu tư vào cái khác. Mua ô tô không phải vì để khoe khoang mà mua để đi lại phục vụ công việc. Không rõ hoàn cảnh, mức thu nhập cụ thể của vợ chồng này thì không nên đánh giá, chỉ trích.

Câu chuyện mua xe ô tô trong khi ở nhà thuê hiện đã thu hút 16k lượt like chỉ sau ít giờ đăng tải. Số lượt người bình luận, chia sẻ vẫn không ngừng tăng lên. Còn bạn có ý kiến thế nào về vấn đề này?

 
 

Link báo gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/o-nha-thue-3-4-nam-nhung-di-vay-tien-mua-xe-o-to-750-trieu-chong-tre-gay-tranh-cai-kich-liet-suong-minh-kho-vo-con-222020156213020171.htm

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang