Ở tuổi nào đàn ông mới hết sinh con?

Ông bố người Ấn Độ đã từng vui mừng chào đón sự ra đời của cậu con trai thứ hai (thụ tinh bằng phương pháp tự nhiên) ở tuổi 96.

Nhiều người tự hỏi, nếu cụ ông người Ấn Độ này muốn phá kỷ lục về tuổi làm bố của mình một lần nữa, liệu quy luật sinh học tự nhiên có cho phép?

Lâu nay, giới khoa học chủ yếu tập trung nghiên cứu các tác động của lão hóa đến khả năng sinh sản của phụ nữ, hơn là ở nam giới. Tuy nhiên, kết quả của số ít nghiên cứu hướng vào cánh mày râu phát hiện, cả số lượng và chất lượng của tinh dịch nhìn chung đều giảm sút khi người đàn ông trở nên già đi.

Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí Sản phụ khoa Mỹ, trong số các cặp vợ chồng sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) được chọn theo dõi, người đàn ông cứ tăng thêm 1 tuổi thì cơ hội khiến vợ mang bầu giảm xuống tới 11%.

Một nghiên cứu khác cũng cho thấy, giống như phụ nữ, cánh mày râu sẽ đối mặt với nguy cơ tăng cao trở thành cha của những đứa trẻ khiếm khuyết về gene khi họ già đi.

Tuy nhiên, không ai giống ai, và dường như con người có thể chống lại sự hủy hoại chất lượng tinh trùng. Ramajit Raghav, người hiện giữ kỷ lục ông bố cao tuổi nhất (96), tiết lộ chế độ ăn giàu rau củ và quả hạch. Ông cũng tuyên bố mình có thể làm “chuyện ấy” tới 3 lần mỗi đêm.

Hầu hết tất cả các nghiên cứu lâm sàng đều cho thấy giới hạn ham muốn của nam giới là không có giới hạn – nghĩa là ở mọi độ tuổi thì khả năng quan hệ tình dục của nam giới vẫn luôn được duy trì. Vấn đề là những đứa con được sinh ra ở những ông bố có lứa tuổi khác nhau thì vấn đề về trí óc, sức khỏe... cũng khác nhau.

Vì vậy mà đàn ông bao nhiêu tuổi thì hết tinh trùng thì đáp án là chẳng bao giờ hết tinh trùng. Miễn còn tinh hoàn và còn sống thì người đàn ông đấy vẫn có khả năng làm cho người phụ nữ mang thai. Bằng chứng của sự mãnh liệt này được ghi nhận một cụ già người Anh đã làm cho một phụ nữ mang thai mặc dù ông đã đạt số tuổi 120. Điều này đã khiến các nhà khoa học bật ngửa những sự thật về ham muốn “chuyện ấy” của nam giới.

Theo motthegioi.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang