Ông bố trẻ hot nhất MXH chia sẻ 6 loại gia vị mặn - ngọt và các dụng cụ làm bếp không-thể-thiếu

(lamchame.vn) - Với hot boy Kiên Hoàng, đường cát, muối tinh,  bột tỏi... là những món gia vị nhất-định-phải-có trong mỗi căn bếp nếu bạn muốn có một bữa ăn ngon miệng và đủ vị dành cho cả gia đình. 

Kiên Hoàng tên đầy đủ là Hoàng Tuấn Kiên, sinh năm 1991 tại TP HCM. Sở hữu chiều cao lý tưởng (1.8m) cùng ngoại hình điển trai, anh là một trong những hot boy đời đầu của thế hệ 9X. Ngoài danh xưng hot boy, Kiên Hoàng còn ghi dấu ấn trong lòng công chúng ở lĩnh vực diễn xuất qua các bộ phim: Chít và Pi, Khi đàn ông góa vợ khóc, Xu 50, Hoa phượng trắng, Cô hàng xóm rắc rối,....

Kiên Hoàng luôn dành tình yêu đặc biệt cho căn bếp. Sau khi kết hôn, anh và bà xã còn mở một quán chè ở khu vực phố cổ Hà Nội.

Giữa đỉnh cao của sự nghiệp, Kiên Hoàng quyết định lấy vợ vào tháng 6/2015. Nên duyên cùng hot girl nổi tiếng Hà thành - Heo Mi Nhon (tên thật Hoàng Thanh Loan, SN 1991), cặp đôi khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có cuộc sống vô cùng hạnh phúc.

Sau khi kết hôn, cả hai quyết định lùi về hậu trường để tập trung vào việc kinh doanh và chăm lo cho gia đình khi con gái đầu lòng chào đời - bé Cam.

Ngay từ khi vợ có bầu và sau này con gái chào đời, Kiên Hoàng luôn nhiệt tình vào bếp chuẩn bị các món ngon cho cả gia đình. Những album mới hướng dẫn nấu ăn của Kiên Hoàng tuy mới được chia sẻ trên trang cá nhân cách đây không lâu nhưng luôn nhận được số lượng lượt yêu thích, chia sẻ và bình luận "cao chót vót".

Cách đây không lâu, anh chàng cũng chia sẻ 6 loại gia vị mặn-ngọt và những loại dụng cụ bếp cơ bản mà theo Kiên Hoàng là không thể thiếu trong mọi gia đình. Các mẹ bỉm sữa cùng tham khảo và cho nhận xét, những món đồ Kiên Hoàng đưa ra là đúng/sai, thừa thiếu như thế nào nhé!

Bột canh/gia vị: Với Kiên, đây là loại gia vị quan trọng nhất khi làm món mặn. Hầu như tất cả các món Kiên đều sử dụng. Vị mặn của bột canh rất dễ ăn. Cảm giác không bị mặn chát. Nên mua loại có i-ốt các bạn nhé!

Nước mắm: Đây được ví như là “hồn tuý” của ẩm thực Việt Nam. Món ăn sẽ trở nên cực kì vô vị khi thiếu nước mắm đặc biệt là các món kho. Nước mắm dùng đề chấm, nấu canh, kho, rim, xào ... có rất nhiều công dụng.

Bột tỏi: Đây không phải là một loại gia vị quen thuộc với nhiều người nhưng nó lại là một gia vị Kiên cực kì thích. Mùi không nặng như tỏi tươi chính vì vậy bột tỏi này rất hợp khi nấu canh. Ngoài ra có thể tẩm ướp, xào. Khi cho vào đồ ăn sẽ tạo một vị thơm nhẹ rất đặc biệt. Gà rán mà thêm bột tỏi thì ngon lắm.

Hạt nêm: Cho một lượng vừa đủ vào cũng sẽ tạo được vị ngọt cho món ăn. Tất nhiên là không thể cứ cho hạt nêm vào thì sẽ ngon như 1 nồi nước hầm xương được nhưng mình đánh giá là cũng làm cho món ăn đậm đà lên khá nhiều.

Dầu hào: Bí quyết để cho tất cả những món rau xào, thịt rang/xào... đều nhờ dầu hào. Mình thực sự mê dầu hào khi cho vào xào rau. Làm nước sốt rau xào sánh, cực kì thơm ngon có vị ngọt nhẹ. Thiếu dầu hào thì món ăn coi như vứt đi.

Hạt tiêu : một loại gia vị có mùi rất nồng và quen thuộc. Thịt bò xào, sườn xào, ăn cháo ... mà thiếu đi hạt tiêu coi như vứt. Nhiều khi chỉ cần rắc ít hạt tiêu lên nước mắm để chấm thì vị món ăn đã tăng gấp bội phần rồi.

Đường cát: Loại gia vị bắt buộc phải có khi làm món ngọt. Từ làm bánh, nấu chè.... và công dụng của đường thì nhiều vô kể, làm caramel, làm kẹo.... đều dùng từ đường.

Muối tinh: Tại sao gia vị đồ ngọt lại có muối ??? Muối cực kì quan trọng khi làm đồ ngọt. Muối còn giúp bông lòng trắng trứng hơn khi đánh ở bước ban đầu. Cân bằng lại vị ngọt, các món chè, đặc biệt là cốt dừa mà thiếu muối thì coi như là bỏ đi.

Đường nâu: Đường nâu này khác với đường vàng. Đường nâu mịn hơn. Ngọt thanh hơn. Đường nâu không chỉ tạo màu tốt, đường nâu làm bánh còn cực kì quan trọng trong nhiều loại cốt bánh. Nói chung trong tủ đồ nhà mình luôn có đường nâu.

Tinh chất vani: Nếu không có quả vani thì tinh chất vani là sự lựa chọn hoàn hảo. Vị các món tráng miệng sẽ tăng lên gấp 100 lần khi chúng ta cho vani một lượng phù hợp. Các món bánh, các loại kem mà có tinh chất vani sẽ cực kì ngon. Nhưng nếu cho quá nhiều thì sẽ bị hắc không ăn nổi thậm chí là rát lưỡi!

Chanh vàng/chanh xanh: Kiên đánh giá các loại sốt tráng miệng nếu không có chanh thì coi như bỏ đi. Nước cốt chanh cũng giúp cân bằng lại vị ngọt, tạo mùi thơm. Làm bánh chanh cũng rất tuyệt vời và loại quả thần kì này dùng được cả nước cốt lẫn vỏ. Tuy nhiên lưu ý là chanh xanh khi cho vào đồ ăn nóng sẽ bị đắng còn chanh vàng thì không.

Gelatin (bột/lá ): Đây là chất tạo đông cực kì phổ biến khi làm tráng miệng. Gelatin là thành phần chủ chốt để làm panna cotta, mousse, cheese cake, chè khúc bạch... Gelatin cực kì rẻ, làm từ bì lợn và có rất nhiều món tráng miệng BẮT BUỘC phải có gelatin.

Thớt: Mình luôn có cảm giác không có thớt cứ như bị cụt tay vậy. Thớt giúp thái, cắt, chặt .... và khi nấu ăn thì tất cả các thao tác trên đều cần thớt. Sẽ có từng loại thớt cho từng mục đích. Thớt càng to, càng dầy thì chịu lực càng tốt.

Dao/kéo: Đi đôi với thớt thì phải có dao. Dao giúp chúng ta sơ chế đồ ăn, cắt thái những đồ ăn chín. Giúp dễ dàng chế biến và nấu ăn. Mình chưa bao giờ tiếc tiền khi mua dao. Dao càng tốt thì món ăn của các bạn càng ngon khi cắt thái chuẩn. Hãy luôn chuẩn bị một con dao thật tốt và sắc trong bếp nhé. Mình đang dùng 1 bộ dao của Thái Lan.

Chảo/Nồi: Đương nhiên rồi, muốn ăn thì phải nấu. Muốn nấu thì phải có chảo có nồi. Một chiếc nồi tốt, chống dính sẽ giúp bạn chế biến vô vàn món ăn. Mình đang sử dụng một bộ gồm 7 chiếc chảo nồi có giá hơn 7 triệu nhưng cực kì đáng tiền.

Dụng cụ đảo, lật: Đây là dụng cụ Kiên luôn dùng khi nấu nướng. Giúp cho việc đảo, lật trở nên dễ dàng hơn. Chúng ta không thể thò tay vào chảo dầu nóng hay đang chiên rán, hoặc lật một con gà đang sôi sùng sục trong nồi, việc đó cứ để cho “xẻng” lo.

Bát/đĩa: Với mình, đồ ăn không chỉ ngon còn phải đẹp nữa. Và bát đĩa sẽ giúp mình làm việc đó. Ăn bằng mắt giờ rất quan trọng. Bát sạch ngon cơm, vì vậy mình khá cầu kì trong việc trong việc trình bày và chọn lựa bát đĩa.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang