Ông Đoàn Ngọc Hải bị mạo danh, gom tiền ủng hộ để trục lợi, có nhà hảo tâm gửi nhầm 200 triệu

Nhà hảo tâm đã "mách" chuyện ông Đoàn Ngọc Hải bị mạo danh, cay đắng chia sẻ mình đã gửi 200 triệu cho người lợi dụng kia.

Ông Đoàn Ngọc Hải ngày càng được nhiều người yêu mến, ngưỡng mộ. Quỹ Vì đồng bào do ông lập ra và quản lý cũng nhận được sự ủng hộ thường xuyên của các nhà hảo tâm. Theo ông công bố, riêng về tiền, người chuyển tặng nhiều nhất (cộng dồn nhiều lần) là 850.000 triệu đồng, ít nhất là 4.000 đồng. Món tiền nào ông cũng trân quý như nhau.

Nhưng không phải tấm lòng nào gửi đến Quỹ Vì đồng bào cũng đến đúng nơi, vì gần đây, có tin ông Đoàn Ngọc Hải bị mạo danh, lợi dụng tên tuổi để trục lợi. Ông vừa phải thông báo rộng rãi điều này cho nhiều người được biết.

Trên Facebook cá nhân, ông viết: "Tôi vừa nhận được cuộc gọi trực tiếp, những tin nhắn và hình ảnh của bà con ở Thanh Hóa, Quảng Trị, Huế phản ảnh với tôi một số người đã lợi dụng tên Đoàn Ngọc Hải và Quỹ Vì đồng bào để gom tiền của những người không biết số điện thoại và số tài khoản của tôi, không biết hoặc sử dụng tài khoản ngân hàng để trục lợi. Rất mong mọi người cần cảnh giác.

Tôi đang tập chạy mà buồn quá không chạy nổi nữa, rất buồn. Không thể nghĩ rằng mình đã rất chặt chẽ, rất công khai rồi mà họ vẫn có thể lừa được dân lành. Hàng vạn người đang rất nghèo cần sự giúp sức của quỹ vậy mà họ bất chấp".

Ông Đoàn Ngọc Hải bị mạo danh, gom tiền ủng hộ để trục lợi, có nhà hảo tâm gửi nhầm 200 triệu - Ảnh 1.

Tin nhắn của một nhà hảo tâm trao đổi với ông Hải chuyện đã chuyển nhầm 200 triệu.

Đặc biệt, có nhà hảo tâm đã chia sẻ với ông Hải, bản thân họ đã chuyển nhầm hơn 200 triệu cho người giả mạo. Thông tin này khiến nhiều người bối rối, cho rằng hơi khó tin. Vì người đã biết chuyển khoản và có nhiều tiền như vậy khó có thể lừa gạt được.

Ông Hải đã chia sẻ thêm thông tin, cho rằng mình biết được ai là người đứng sau câu chuyện này: "Xác minh qua điện thoại chính xác rồi. Hình ảnh người gạt tôi không tiện đưa lên. Người gạt đã đến khách sạn nơi tôi ở đưa ít sữa và xin chụp hình, xong mang tấm hình đó đưa cho người ủng hộ quỹ xem.

Cũng may hôm đó tôi chụp máy mình và viết bài Facebook ngay nên tôi nhớ như in vậy. Người nữ này cũng thường xuyên nhắn tin rào trước đón sau với tôi về việc ủng hộ bà con miền Nam đang bị dịch Covid!".

Ông cũng nhắc nhở một số người có thái độ, bình luận không đúng mực về người chuyển khoản nhầm này.

Ông Đoàn Ngọc Hải bị mạo danh, gom tiền ủng hộ để trục lợi, có nhà hảo tâm gửi nhầm 200 triệu - Ảnh 2.

(Ảnh chụp màn hình)

Những người theo dõi và yêu mến ông Đoàn Ngọc Hải cổ vũ ông nhờ công an vào cuộc vạch mặt kẻ lừa đảo để những kẻ khác bỏ ỳ định lợi dụng việc làm tốt, tên tuổi của ông để lừa đảo dân lành. Cũng có người cho rằng, không loại trừ có kẻ chơi xấu gây nhiễu, vì thông tin số điện thoại, tài khoản của ông Hải luôn được công khai và ghi chép rõ ràng.

Trên mạng xã hội, nhiều tài khoản giả mạo mang tên và hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải cũng xuất hiện nhiều. Khoảng 2 tuần nay, Facebook cá nhân của ông đã được cấp tích xanh (tài khoản được xác thực là người của công chúng), nhưng những nick giả mạo vẫn còn tràn lan.

Ông Đoàn Ngọc Hải bị mạo danh, gom tiền ủng hộ để trục lợi, có nhà hảo tâm gửi nhầm 200 triệu - Ảnh 3.

Ông Đoàn Ngọc Hải bị mạo danh rất nhiều trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang