Ông Đoàn Ngọc Hải đã xây xong ngôi nhà 4 tầng dành cho khoảng 20 phụ nữ vô gia cư ở

Chia sẻ với PV báo Thanh niên online, nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Đoàn Ngọc Hải cho hay, ngôi nhà có thể làm nơi ở cho 20 phụ nữ vô gia cư.

Theo thông tin từ báo Thanh niên online, ngôi nhà 4 tầng (1 trệt, 1 lửng, 2 lầu) có địa chỉ ở số 12E1M, đường DN4-1, khu dân cư An Sương, khu phố 3, Phường Tân Hưng Thuận, Quận 12 (TP.HCM) mà ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1) tiến hành xây cho người vô gia cư, đã hoàn thành.

Nhà có 20 giường ngủ, có không gian bếp, phòng khách sinh hoạt chung và mỗi tầng đều có bố trí phòng tắm, nhà vệ sinh. Hệ thống điện, nước, ánh sáng, quạt gió đã hoàn thành.

Chia sẻ với PV Đình Phú/báo Thanh niên online, nguyên Phó Chủ tịch Quận 1 Đoàn Ngọc Hải cho hay, ngôi nhà có thể làm nơi ở cho 20 phụ nữ vô gia cư. Trong số 20 người này thì kế hoạch của ông là đón 18 phụ nữ mù vô gia cư, 2 phụ nữ sáng mắt (có sức khỏe nhưng không có nơi ở) vào ở. Hai người sáng mắt có thể phụ giúp chăm sóc 18 phụ nữ mù vô gia cư.

20 người vô gia cư sẽ được ở miễn phí hoàn toàn và được hỗ trợ cơm nước mỗi ngày.

"Trước mắt, suất cơm thì đã có anh Duệ ngụ ở Quận Tân Bình, TP.HCM hứa giúp. Về lâu dài, tôi cùng một số người bạn là nhà hảo tâm sẽ kiếm công việc phù hợp giúp chị em khiếm thị ở trong nhà có thể tự làm để tự lo cho cuộc sống của mình", báo Thanh niên online dẫn lời ông Đoàn Ngọc Hải.

Trước đó, chia sẻ trên báo Giao thông, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, căn nhà 4 tầng này giá trị 6 tỷ đồng. Chi phí xây căn nhà là từ khoản ông bán điện thoại Vertu, đồng hồ Patek Philippe và vay ngân hàng.

 

"Khi còn làm ở UBND Quận 1, tôi đã gặp và tiếp xúc với nhiều người vô gia cư. Những ngày Sài Gòn trở lạnh, tôi không khỏi chạnh lòng khi gặp các cụ già không nơi nương tựa nằm co ro trên vỉa hè, hay những người bán hàng rong lăn lóc qua đêm dưới mái hiên để dành dụm từng đồng bạc lẻ gửi về quê nuôi con ăn học", nguồn trên dẫn lời nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Đoàn Ngọc Hải.

Cũng theo chia sẻ của ông Hải, căn nhà này vĩnh viễn dành cho người vô gia cư, người nghèo ở. Ông sẽ làm di chúc để con cháu thực hiện ý nguyện đó và vĩnh viễn không được sử dụng tài sản này.

Về việc chọn người vào ở, ông Đoàn Hải từng chia sẻ trên báo Dân Việt, đó là một vấn đề rất khó, mình chỉ nhìn được bề ngoài của họ. Tuy nhiên, theo ông, chỉ những người họ thật sự khổ mới đến, chứ không ai không khổ mà vào đó ở làm gì.

Cũng theo báo Giao thông, sau căn nhà ở TP.HCM cho người vô gia cư, ông Đoàn Ngọc Hải có ý định xây một căn nhà ở Huế để dành cho những người bệnh từ miền Trung - Tây Nguyên về đây điều trị. Tiếp đó là xây một nhà nữa ở miền Bắc.

Ông Đoàn Ngọc Hải đã xây xong ngôi nhà 4 tầng dành cho khoảng 20 phụ nữ vô gia cư ở - Ảnh 2.

Ông Đoàn Ngọc Hải cùng chiếc xe cấp cứu ngồi đợi bệnh nhân xuất viện tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Ảnh: báo Người lao động

Ông Đoàn Ngọc Hải đã xây xong ngôi nhà 4 tầng dành cho khoảng 20 phụ nữ vô gia cư ở - Ảnh 3.

Ông Đoàn Ngọc Hải tích cực tập luyện và trở thành vận động viên tham gia nhiều giải chạy marathon (Ảnh: Tiền Phong).

Sau khi nghỉ việc, ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 trở thành một vận động viên marathon nghiệp dư ở cự ly 42 km, tham gia rất nhiều hoạt động chạy marathon ở các giải trong nước.

Ông bỏ hơn 700 triệu đồng tiền cá nhân để mua một chiếc xe hiệu Hyundai, đăng ký trở thành xe cứu thương chuyên dụng. Tự ông cầm lái chở miễn phí nhiều bệnh nhân nghèo trên cả nước về quê.

Gần đây, ông có nhiều chuyến đi tới các trường vùng khó khăn, hẻo lánh để tặng quà, giúp đỡ học sinh nghèo.

(Tổng hợp)

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/ong-doan-ngoc-hai-da-xay-xong-ngoi-nha-4-tang-danh-cho-khoang-20-phu-nu-vo-gia-cu-o-161212201203216295.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang