Ông Đoàn Ngọc Hải viết tâm thư về "hố tử thần", Chủ tịch TX Kỳ Anh chỉ đạo khẩn trương khắc phục

Mình đã phải từ bỏ ngay ý định chạy bộ trên vỉa hè khi đèn đường không được bật... Mình đang dò dẫm vì có linh cảm nguy hiểm thì phát hiện những hố sâu, những hố đào không được đậy nắp", ông Hải viết.

Mới đây, trên hành trình đi thiện nguyện ở thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) về, ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP.HCM) có dừng chân ở thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Ông đã có bức "tâm thư" gửi lãnh đạo phụ trách lĩnh vực quản lý đô thị của thị xã Kỳ Anh về việc có những "hố sâu" không đậy nắp trên địa bàn. 

Ông Hải viết, ông thức dậy lúc 4 giờ sáng, xỏ giày vào định chạy bộ một vòng 10km trên vỉa hè khu vực trung tâm thị xã Kỳ Anh, rồi về tiếp tục hành trình lên Yên Bái.

"Mình đã phải từ bỏ ngay ý định chạy bộ trên vỉa hè khi đèn đường không được bật, trời lạnh và tối, mình đang dò dẫm vì có linh cảm nguy hiểm thì phát hiện những hố sâu, những hố đào không được đậy nắp như thế này (gần ngõ 306, đường Lê Đại Hành, gần trường tiểu học Hưng Trí).

Mình có hỏi người dân thì được biết những hố này đã có lâu rồi và đặc biệt nguy hiểm hơn là vỉa hè lồi lõm, gập ghềnh không có lối lên xuống cho người khuyết tật, người mù... Có đoạn vỉa hè vênh nhau độ cao đến 1m, cực kỳ nguy hiểm, có thể dẫn đến tai nạn chết người", ông Đoàn Ngọc Hải viết.

Nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Đoàn Ngọc Hải cũng nhắc tới trường hợp chết người ở TP.HCM do bị sụp hố khi cố gắng chạy theo một chiếc xe buýt.

 

"Mình có thể khẳng định các bạn không có tinh thần trách nhiệm và đã rất vô cảm với nhân dân...

(...) Mình góp ý với các bạn để các bạn sẽ làm việc tốt hơn chứ không phải mình là một kẻ lái xe đi xuyên Việt để chuyên vạch lá tìm sâu để phá bĩnh", ông Đoàn Ngọc Hải viết.

Theo tin từ báo Dân trí, ông Nguyễn Hoài Sơn (Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh) cho biết, đã nhận được tâm thư của ông Đoàn Ngọc Hải phản ánh về hố sâu nguy hiểm xuất hiện trên đường.

Theo ông Sơn, vị trí xuất hiện hố ga thuộc phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh. Có một cái hố ga do trước đó bị xe tải chạy lên nên bị vỡ.

"Ngay sau khi nhận được phản ánh chúng tôi đã yêu cầu rà soát lại và khẩn trương khắc phục", Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh nói với báo Dân trí, đồng thời cho biết, tuyến mương dọc Quốc lộ 1A thuộc Cục Đường bộ quản lý và chính quyền địa phương cũng đã liên hệ để phối hợp xử lý.

Cũng theo báo Dân trí, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh bày tỏ sự cảm ơn tới những phản ánh của người dân, đồng thời nói tiếp thu và đã yêu cầu khắc phục, xử lý.

Còn ông Nguyễn Đình Tài, Chủ tịch UBND phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh thông tin trên báo VTC News: "Đơn vị đã nhận thông tin và đang cho kiểm tra để khắc phục, có những tuyến đường thuộc Cục Đường bộ quản lý, trước mắt để an toàn, chúng tôi cho sửa chữa...".

Ông Đoàn Ngọc Hải viết tâm thư về hố tử thần, Chủ tịch TX Kỳ Anh chỉ đạo khẩn trương khắc phục - Ảnh 2.

Ông Đoàn Ngọc Hải tặng quà cho học sinh tại huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Ảnh: Tạp chí Giáo dục và Xã hội

(Tổng hợp)

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/ong-doan-ngoc-hai-viet-tam-thu-ve-ho-tu-than-chu-tich-tx-ky-anh-chi-dao-khan-truong-khac-phuc-161212201214207782.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang