Ông Nguyễn Đức Chung bị tạm đình chỉ công tác 90 ngày

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Ngày 11/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký Quyết định 1223/QĐ-TTg, tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Quyết định nêu rõ, tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội để xác minh, điều tra làm rõ trách nhiệm có liên quan của ông Chung trong một số vụ án theo quy định của pháp luật.

Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 90 ngày, kể từ ngày ra quyết định tạm đình chỉ công tác.

Ông Nguyễn Đức Chung sinh năm 1967, quê Kinh Môn, Hải Dương. Ông Chung có trình Đại học Cảnh sát (chuyên ngành điều tra tội phạm); Đại học Thương mại (ngành Quản trị kinh doanh); Tiến sĩ Luật.

Trước khi được bầu làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội vào tháng 12/2015, ông Chung có thời gian dài công tác trong ngành công an.

Ông từng đảm nhiệm các cương vị từ cán bộ đội trọng án Phòng Hình sự Công an TP Hà Nội rồi Đội phó, Đội trưởng Đội trọng án, Phó trưởng phòng, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự rồi Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Giám đốc Công an TP Hà Nội.

Năm 2013, ông Chung được thăng cấp hàm từ Đại tá lên Thiếu tướng. Ông Chung còn là ĐBQH khóa 13.

Cuối năm 2015, ngay sau khi được bầu làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung đã có bài phát biểu trước Hội đồng nhân dân.

Trong đó, ông Chung khẳng định: "Sự tín nhiệm của HĐND TP, sự ủng hộ lớn lao của nhân dân Thủ đô là vinh dự, là động lực giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ, nhưng cũng là trọng trách nặng nề của tôi trong thời gian tới.

Để xứng đáng với nhiệm vụ đó, tôi xin nguyện trung thành với Tổ quốc, dân tộc, nỗ lực đóng góp cao nhất với trách nhiệm Chủ tịch UBND Thành phố được pháp luật công nhận, để không phụ lòng tin của lãnh đạo các cấp, HĐND TP và cử tri, nhân dân Thủ đô".

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang