Phạm phải đều này khi "yêu", 3 mối nguy hiểm sẽ "không mời mà đến": Người trẻ nên lưu ý

Tình dục giúp các cặp đôi thăng hoa và duy trì mối quan hệ bền chặt hơn, nhưng nếu bạn gặp sai lầm này thì có thể gặp 3 căn bệnh rắc rối.

Cuộc sống vợ chồng có hạnh phúc và hòa thuận hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự hòa hợp tình dục. Sự thỏa mãn trong đời sống gối chăn sẽ rất tốt cho sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần, nhưng bạn phải tiết chế số lượng.

Nhất là những cặp đôi trẻ, vợ chồng mới cưới, gần như ngày nào cũng có ham muốn quan hệ tình dục với nhau, thậm chí nhiều cặp đôi vẫn làm chuyện ấy vài lần trong ngày. Tuy nhiên, người xưa hay nói rằng, vui có chừng, dừng đúng lúc.

Nếu vợ chồng quan hệ tình dục với tần suất dày một cách thường xuyên có thể mang họa vào thân mà cả nam và nữ đều không tránh khỏi.

Phạm phải đều này khi yêu, 3 mối nguy hiểm sẽ không mời mà đến: Người trẻ nên lưu ý - Ảnh 1.

Tình dục thái quá có những tác hại gì?

1. Gây viêm tuyến tiền liệt

"Yêu" quá nhiều trong thời gian ngắn sẽ làm tăng gánh nặng cho tuyến tiền liệt, khiến tuyến tiền liệt tiếp tục trong tình trạng sung huyết, từ đó sinh ra bệnh viêm tuyến tiền liệt.

Ngoài ra, mật độ quan hệ tình dục của hai vợ chồng quá dày cũng có thể gây thiếu thận, triệu chứng chính của phụ nữ là lo lắng, cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng, kém ăn, ở nam giới triệu chứng là rối loạn chức năng tình dục, thậm chí gây ra cảm giác lạnh và đi tiểu nhiều lần.

Ngoài ra, sinh hoạt vợ chồng thường xuyên cũng sẽ khiến tinh dịch loãng hơn, giảm khả năng di chuyển của tinh trùng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, đồng thời khiến các cặp vợ chồng không thể nhiệt huyết hết mình trong mỗi lần quan hệ, từ đó ảnh hưởng đến sự hòa hợp hơn trong đời sống vợ chồng.

Phạm phải đều này khi yêu, 3 mối nguy hiểm sẽ không mời mà đến: Người trẻ nên lưu ý - Ảnh 2.

2. Mắc các bệnh phụ khoa

Giao hợp là chuyện của hai người, và chỉ khi người nam và người nữ hợp tác mới có thể đạt được khoái cảm tình dục. Tuy nhiên, sinh hoạt vợ chồng thường xuyên sẽ mang lại áp lực mạnh và kích thích liên tục lên tử cung, lâu ngày sẽ dẫn đến tử cung bị sung huyết quá mức, kèm theo nguy cơ mắc bệnh viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung.

Đặc biệt nếu vùng kín không được vệ sinh kịp thời sau khi quan hệ tình dục thì vi khuẩn gây bệnh sẽ lợi dụng gây nên tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, viêm nhiễm hệ tiết niệu.

3. Hao hụt thể lực nghiêm trọng

Các nghiên cứu đều cho thấy rằng, việc giao hợp tương đương với việc tập thể dục thể thao gắng sức, tiêu hao nhiều thể lực, nhất là nam giới sinh hoạt tình dục cũng tương đương với hoạt động thể lực quá sức, tổn hại sức khỏe, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

Duy trì giao hợp đều đặn và hài hòa có thể nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch, nhưng giao hợp quá thường xuyên với tần suất dày sẽ làm giảm sức đề kháng và sinh ra nhiều bệnh khác nhau.

  •  

Ngoài ra, giao hợp quá nhiều sẽ làm tăng gánh nặng chi phối trung khu thần kinh và cơ quan vùng kín, đẩy nhanh quá trình lão hóa vùng kín, dễ gây rối loạn chức năng tình dục trong tương lai.

Tuổi tác, thể lực, thói quen sinh hoạt của mỗi cặp vợ chồng khác nhau, tần suất quan hệ tình dục ở mỗi người cũng khác nhau, nên việc quyết định về tần suất quan hệ tình dục cũng cần phải dựa trên tình hình thực tế của mỗi cặp đôi.

Một mẹo nhỏ để xem xét bạn có rơi vào tần suất quá dày hay không là lắng nghe cơ thể, nếu sau khi quan hệ tình dục mà không cảm thấy mệt mỏi, đuối sức thì bạn có thể duy trì.

Ngoài ra, bạn phải chú ý vệ sinh cá nhân trước và sau khi giao hợp, vệ sinh vùng kín cẩn thận, không nên ngủ ngay sau khi giao hợp, bạn nên đứng dậy uống một cốc nước lọc.

Ngoài ra, phụ nữ nên đi tiểu kịp thời sau khi quan hệ tình dục để làm sạch niệu đạo và giảm nguy cơ viêm niệu đạo.

*Theo Health/Sohu

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/pham-phai-deu-nay-khi-yeu-3-moi-nguy-hiem-se-khong-moi-ma-den-nguoi-tre-nen-luu-y-162200711233151309.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang