Phạt con bằng cách tước đoạt món đồ yêu thích của trẻ - cha mẹ đang “đầu độc” con mà không biết

(lamchame.vn) - Các nhà tâm lý học khẳng định hình thức phạt trẻ bằng cách tước đoạt thứ gì đó của trẻ không đem lại hiệu quả mà thực chất là cách cư xử như thánh mẫu của cha mẹ.

Phạt trẻ bằng cách tước đoạt món đồ yêu thích của trẻ là một trong những lỗi sai phổ biến mà các bậc phụ huynh thường phạm phải mà trang Bright Side đã liệt ra.

Điều này dựa trên số liệu điều tra của Trung tâm Nghiên cứu Pew (Hoa Kỳ) về cách dạy giáo dục con của bậc phụ huynh. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, người làm cha, làm mẹ thường nhiều lần phạm phải cùng một sai lầm, khiến trẻ có tâm lý sợ hãi và thái độ không tốt.

Về việc phạt trẻ bằng cách tước đoạt món đồ yêu thích của chúng là một trong những đặc điểm nguy hiểm nhất của cha mẹ “đầu độc’. Đây là biểu hiện của cách cư xử như thánh mẫu, phạt trẻ và sau đó mới tha thứ cho trẻ.

Và quy tắc của hành động này ở bố mẹ thường khiến trẻ “bối rối” bởi hình phạt phụ thuộc vào tâm trạng của cha mẹ.

Lấy của trẻ đồ vật trẻ yêu thích hay tước đi thời gian chơi với bạn bè không hề giúp trẻ nhận ra lỗi sai. Ngược lại, trẻ sẽ tin rằng người có quyền lực có thể làm bất kỳ điều gì họ muốn gây ra những suy nghĩ sai lệch của bé.

Cha mẹ hãy tham khảo và từ bỏ cách dạy con lỗi thời này nhé!

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang