Phát hiện chiếc bông tai lạ trong nhà, cô vợ thông minh nhìn ra 'cái bẫy'

(lamchame.vn) - Gạt đi dòng nước mắt, Mai nhìn kĩ vị trí chiếc bông tai và tự mình đặt câu hỏi: Làm thế nào nó lại bị bỏ quên?

01

Mai mới kết hôn ở tuổi 27. Nhưng mới trải qua cuộc sống hôn nhân hơn 1 năm Mai đã cảm thấy rất nhiều vấn đề. Mai được chồng yêu chiều nhưng luôn thiếu sự an toàn. Cô giỏi giang, vừa biết nhiều vừa biết điều nhưng lại hơn chồng 2 tuổi. Đó là điều duy nhất khiến cô đôi khi nghĩ mình già hơn chồng.

Cách đây một thời gian, Mai đi công tác miền Trung. Dự án kết thúc sớm nên cô về trước một ngày để tạo bất ngờ cho chồng. Kết quả là khi dọn phòng thì phát hiện khe giường có một chiếc bông tai. Đây chắc chắn là của phụ nữ rồi, mà Mai thì không bao giờ đeo bông tai.

Cô vừa giận vừa buồn, không biết phải làm sao. Mai thậm chí không biết phải hỏi chồng như thế nào. Cô không muốn mất gia đình này nhưng Mai cũng rất sợ mình bị phản bội, sợ khi nghĩ đến 2 từ ly hôn.

Cô gọi điện tâm sự với bạn thân. Cô ấy bảo tội phản bội thì không thể tha thứ. Nhưng nếu chồng còn có "tác dụng" thì xem thái độ anh ta thế nào rồi cân nhắc cho cơ hội.

Phát hiện chiếc bông tai lạ trong nhà, cô vợ thông minh nhìn ra 'cái bẫy' - Ảnh 1.

Tranh minh họa

Chắc hẳn phản ứng của các bà vợ trong trường hợp này là tức tối, khó chịu, tra khảo người đàn ông của mình khi phát hiện thứ đồ lạ của phụ nữ trong nhà.

Gạt đi dòng nước mắt, Mai nhìn kĩ vị trí chiếc bông tai và tự mình đặt câu hỏi: Làm thế nào nó lại bị bỏ quên?

Mai đeo thử chiếc bông tai lên, nó rất dài, thiết kế tỉ mỉ và nổi bật. Nếu là cô, 1 thứ khá cồng kềnh thế này rơi khỏi tai cô sẽ phát hiện ra ngay. Nhưng nếu đang vội vàng thì cũng có thể quên lắm chứ. Theo cách nào thì cũng không hợp lý, chỉ có một lời giải thích là cô ta "muốn" để Mai tìm hiểu.

Vì cô ta muốn nhiều hơn vị trí người tình, cô ta cũng sẽ tiếp tục tạo thêm nhiều tai nạn khác khiến bạn không thể nhắm mắt làm ngơ.

Hoặc có 1 khả năng xảy ra là vị trí của kẻ thứ 3 trong lòng chồng Mai đang lung lay nên cô ta muốn làm điều gì đó cứu vãn trước khi mối quan hệ sai trái này bị chấm dứt.

02

Chúng ta luôn có thói quen kết thúc vấn đề khi mọi thứ chưa ngã ngũ rõ ràng, để rồi nỗi hoài nghi, hậm hực cứ chồng chất trong lòng hoặc nếu dứt khoát sẽ không tránh khỏi sự ân hận.

Phát hiện bất cứ đồ của nữ trong nhà, thỏi son lạ rơi ở ô tô chồng, mùi nước hoa vương trên áo anh ấy… Có rất nhiều dấu vết lạ mà đàn bà khác muốn đánh dấu trên người chồng bạn. Và chỉ 1 chút mất bình tĩnh, bạn đã rơi vào thế "thua cuộc".

Đáng sợ nhất là sống với người đàn ông lừa dối nhưng bên cạnh bạn luôn trưng bày vẻ mặt tử tế nhất.

Phát hiện chiếc bông tai lạ trong nhà, cô vợ thông minh nhìn ra 'cái bẫy' - Ảnh 2.

Tranh minh họa

Anh ta sẽ luôn làm cho bạn hạnh phúc, đồng thời cũng có thể làm cho người phụ nữ khác hạnh phúc.

Khi những vấn đề ấy xảy ra, bạn có hai lựa chọn:

Một là "mở một mắt nhắm một mắt" hay đơn giản là "nhắm cả hai mắt", miễn mọi thứ khác vẫn tốt đẹp: Anh ta đưa tiền về, chăm sóc con cái, vẫn là người cha tốt…

Hai là bạn hãy "xuyên thủng" bức màn dịu dàng này và hỏi anh ta rằng: "Anh có thể sống hết lòng và đừng diễn với em được không?".

Sự thật có thể khiến chúng ta thỏa mãn trí tò mò, nhưng cái giá của nó là cảm giác đau đớn, đối mặt với thứ tàn khốc nhất.

Dù bạn chọn tha thứ, thỏa hiệp thì những ngày tháng sắp tới vẫn sẽ khó khăn. Bạn phải liên tục đấu tranh với chính mình.

03

Đúng như những gì Mai dự đoán, kẻ thứ 3 đã cố tình đặt chiếc bông tai như thể nó vô tình rơi ở đó. Chồng Mai thú nhận đã nhiều lần muốn dứt ra nhưng cô ta tấn công quá mạnh. Thật nực cười. Cuối cùng anh xin Mai cho anh cơ hội vì anh thực sự vẫn yêu cô. Anh cảm ơn vợ khi qua chuyện tày đình lần này mà cô vẫn kiên nhẫn nghe anh nói, không cho bất cứ ai biết để anh không mất thể diện.

Phát hiện chiếc bông tai lạ trong nhà, cô vợ thông minh nhìn ra 'cái bẫy' - Ảnh 3.

Tranh minh họa

Vậy đấy, trước khi sự lừa dối diễn ra, Mai đã làm cho mình trở nên có giá trị. Bởi khi bản thân có giá, cô sẽ đối diện với những sóng gió 1 cách bình tĩnh nhất dù có rất nhiều lựa chọn khó khăn.

Khó khăn là phụ nữ phải cân đối rất nhiều giữa sự phản bội và những mặt còn có "khả năng sử dụng" của chồng mình. Chính vì vậy mà nhiều người chọn thỏa hiệp.

Khó khăn của vấn đề thứ hai nằm ở việc tự làm tổn thương bản thân. Khi bạn vén bức màn này ra, điều đó có nghĩa anh ta bắt đầu phản xạ, "trưởng thành" và đề phòng hơn để việc tương tự sẽ không xảy ra nữa. Hoặc là anh ta sẽ cho bạn hiểu rằng anh ta không có ý định phát triển một mối quan hệ lâu dài, bạn vẫn là duy nhất.

Phụ nữ không hơn nhau ở tấm chồng, phụ nữ hơn nhau ở bản lĩnh, cầm lên được thì hạ xuống được, lựa chọn được thì buông bỏ được. Và ở bất cứ hoàn cảnh nào, phụ nữ luôn chiến thắng nếu hiểu đúng giá trị của chính mình.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang