Phát hiện có trộm, 2 vợ chồng già đuổi theo, truy bắt thì bị đâm 43 nhát tử vong

Do nghiện game, Long lên kế hoạch đi trộm để lấy tiền. Khi bị ông Ngh. và bà K. phát hiện, Long cầm dao bấm đâm 43 nhát vào 2 người này dẫn đến tử vong.

Ngày 12/10, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục tạm giữ Vũ Tiến Long (22 tuổi, trú ở thôn Đà Sơn, xã Hà Bắc, huyện Hà Trung) để điều tra làm rõ về vụ giết người cướp tài sản xảy ra tại thôn Đà Sơn khiến 2 vợ chồng ông Tống Duy Nghiễn (SN 1950) và vợ là bà Cù Thị Kiện (SN 1953) trú cùng thôn tử vong.

Tại cơ quan công an, bước đầu Long khai nhận do nghiện game nên đã đến nhà ông Ngh. trộm cắp tài sản. Nhưng bị chủ nhà phát hiện nên Long đã ra tay đoạt mạng 2 người chủ nhà.

Phát hiện có trộm, 2 vợ chồng già đuổi theo, truy bắt thì bị đâm 43 nhát tử vong - Ảnh 1.

Vụ án mạng khiến người dân ở xã Hà Bắc hoang mang, lo sợ.

Cụ thể, Long khai kế hoạch đột nhập vào nhà ông Ngh. được Long nghĩ ra nhiều ngày trước. Đêm 6/10, Long mang theo 1 con dao bấm rồi ấp nấp tại một ngôi nhà hoang cách nhà ông Ngh. và bà K. khoảng 15m.

Khoảng 4h sáng 7/10, Long thấy trong nhà ông Ngh. đã ngủ cả nên liền trèo tường đột nhập vào khu bếp. Khi Long đang lục soát trong bếp để trộm đồ thì chó sủa lớn.

Nghe tiếng chó sủa, vợ chồng ông Ngh. tỉnh dậy đi ra sân kiểm tra thì phát hiện có trộm nên đuổi theo bắt giữ. Bị bắt giữ, Long rút dao ra đâm nhiều nhát khiến ông Ngh. và và K. gục chết tại sân nhà.

Phát hiện có trộm, 2 vợ chồng già đuổi theo, truy bắt thì bị đâm 43 nhát tử vong - Ảnh 2.

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Biết chủ nhà đã chết, Long bình thản đi vào nhà lục đồ lấy đi 2 chiếc điện thoại di động. Long sau đó trở lại ngôi nhà hoang cất giấu con dao gây án rồi bỏ lên thị trấn Hà Trung tiếp tục chơi game như không có chuyện gì.

Sáng sớm 7/10, người dân đi ngang qua nhà ông Ngh. thì phát hiện 2 người này nằm chết trước sân nhà, trên người nhiều vết thương. Sự việc lập tức được trình báo lên cơ quan công an để điều tra làm rõ.

Khám nghiệm tử thi, công an xác định ông Ngh. bị 18 vết dao đâm, bà K. bị 25 vết dao đâm trên cơ thể. Trong đó, nhiều vết dao đâm vào các vị trí hiểm yếu như: tim, phổi, thận. Xung quanh vị trí 2 nạn nhân nằm chết có nhiều vũng máu.

Khi khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện nhà ông Ngh. có dấu hiệu bị lục soát. Công an xác định ông Ngh. bà K. đã bị người khác sát hại và trộm cắp tài sản nên đã tập trung truy tìm hung thủ.

Phát hiện có trộm, 2 vợ chồng già đuổi theo, truy bắt thì bị đâm 43 nhát tử vong - Ảnh 3.

Long khai do thiếu tiền chơi game nên đã đi trộm để lấy tiền.

"Hiện trường vụ án xảy ra là khu vực dân cư thưa thớt, ít người qua lại. Nơi đây có nhiều nhà bị bỏ hoang, địa bàn xã lại có nhiều thanh niên đi làm ăn xa quê, thời gian gây án vào lúc rạng sáng nên việc điều tra gặp khó khăn", một cán bộ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết.

Sau 2 ngày điều tra truy bắt, đến 11h ngày 9/10, công an đã bắt được Vũ Tiến Long là hung thủ gây án khi y đang chơi game tại một quán internet ở thị trấn Hà Trung.

Sau khi bắt giữ Long, công an đã thu giữ 2 chiếc điện thoại di động trị giá khoảng 7 triệu đồng của vợ chồng ông Ngh., bà K. và 1 dao bấm dạng gấp là các tang vật của vụ án

Được biết, Long là đối tượng đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, nghiện game nặng. Long bỏ học từ năm 2015 và thường xuyên lêu lổng, lang thang, trộm cắp vặt để lấy tiền chơi game.

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng hoàn thiện hồ sơ để xử lý Vũ Tiến Long trước pháp luật.

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/phat-hien-co-trom-2-vo-chong-gia-duoi-theo-truy-bat-thi-bi-dam-43-nhat-tu-vong-162201210205241371.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang