Phát hiện mới về siro ho gây suy thận ở Indonesia

(lamchame.vn) - Trong cuộc điều tra về các trường hợp nghi tử vong do siro ho, cảnh sát Indonesia phát hiện một công ty bán hóa chất dùng trong công nghiệp dưới mác dược phẩm.

Ngày 30/1, Reuters dẫn lời đại diện cảnh sát Indonesia cho biết, các nhà chức trách nước này đã phát hiện ra công ty CV Samudera Chemical bán ethylene glycol (EG) và diethyelene glycol (DEG) dùng trong công nghiệp dưới dạng dược phẩm.

Cụ thể, hai thành phần trên có thể được sử dụng để sản xuất siro ho bị nghi có liên quan đến cái chết của hơn 200 trẻ em Indonesia.

Các nhà chức trách Indonesia cho biết thêm, họ tìm thấy EG và DEG trong một số loại thuốc paracetamol dạng siro ho có liên quan đến tổn thương thận cấp tính mà nhiều trẻ em nước này mắc phải.

Phát hiện mới về siro ho gây suy thận ở Indonesia - Ảnh 1.

EG và DEG được tìm thấy trong một số loại thuốc paracetamol dạng siro. (Ảnh: Reuters).

Hai loại hóa chất này thường được sử dụng để tạo chất chống đông, dầu phanh và các ứng dụng công nghiệp khác. Chúng cũng được sử dụng để điều chế một số sản phẩm dược thay cho glycerine - dung môi làm đặc trong nhiều loại siro ho. Glycerine thường có giá thành cao hơn hẳn so với EG và DEG.

Ông Pipit Rismanto, một quan chức cảnh sát tham gia điều tra vụ việc nói với Reuters rằng, họ tìm thấy EG và DEG được bán lại dưới mác propylene glycol do công ty Dow Chemical Thái Lan sản xuất.

CV Samudera Chemical sau đó cung cấp chúng cho các nhà phân phối của nhà sản xuất thuốc địa phương.

Indonesia điều tra cơ quan cấp phép thuốc siro ho gây suy thận | VTV.VN

Cảnh sát Indonesia đã bắt giữ và khởi tố một số lãnh đạo của Samudera cùng nhà phân phối CV Anugrah Perdana Gemilang. Ông Pipit thông tin thêm nhiều nghi phạm có thể được nêu tên khi cuộc điều tra tiếp tục.

Hiện đại diện công ty CV Samudera Chemical và các nhà phân phối của công ty này vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin Reuters đăng tải.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang