Phát hiện nguồn nhiệt nghi từ mảnh vỡ trực thăng chở Tổng thống Iran, thu được tín hiệu từ phi hành đoàn

(lamchame.vn) - Các đội cứu hộ Iran vừa báo cáo rằng họ phát hiện thấy có mùi nhiên liệu tại khu vực khoanh vùng chiếc trực thăng gặp nạn.

Theo hãng thông tấn Tasnim (Iran), đã hơn 12 giờ trôi qua kể từ khi trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi gặp nạn. Tổng tư lệnh Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cùng một nhóm chỉ huy của lực lượng này đã có mặt tại hiện trường để đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm.

Một cuộc họp tại trụ sở khủng hoảng, với sự tham gia của nhóm Bộ trưởng Iran, Tổng tư lệnh IRGC cùng các quan chức khác đã được tiến hành.

Phát hiện mùi nhiên liệu

Hãng tin (RT) dẫn thông tin từ tổ chức Trăng lưỡi liềm Đỏ (Iran) cho biết, các đội cứu hộ vừa báo cáo rằng họ phát hiện thấy có mùi nhiên liệu tại khu vực khoanh vùng chiếc trực thăng gặp nạn. Tuy nhiên, chưa có thêm chi tiết nào được cung cấp.

Nhiệt độ trong khu vực hiện đã giảm mạnh xuống còn khoảng 6 độ C, thời tiết xấu với mưa lớn và sương mù. Bên cạnh đó, phạm vi địa lý rộng hơn 20 km, có nhiều đồi, thung lũng, rừng rậm đã cản trở rất lớn hoạt động cứu hộ.

Phát hiện nguồn nhiệt nghi từ mảnh vỡ trực thăng chở Tổng thống Iran, thu được tín hiệu từ phi hành đoàn - Ảnh 1.

Các đội y tế và cứu hộ Iran đang khẩn trương tìm kiếm chiếc trực thăng gặp nạn. Nguồn: Anadolu

UAV Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện "nguồn nhiệt" nghi từ mảnh vỡ máy bay

Hãng thông tấn Anadolu (Thổ Nhĩ Kỳ) cho biết, máy bay không người lái (UAV) Akıncı được nước này triển khai tới Iran để hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu hộ vừa phát hiện một "nguồn nhiệt" được cho là đến từ mảnh vỡ của chiếc trực thăng gặp nạn.

Tổng tư lệnh IRGC hiện đã xác nhận thông tin này và cho biết, các đội cứu hộ đang di chuyển tới địa điểm nghi vấn.

Phát hiện nguồn nhiệt nghi từ mảnh vỡ trực thăng chở Tổng thống Iran, thu được tín hiệu từ phi hành đoàn - Ảnh 2.

UAV Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện "nguồn nhiệt" nghi đến từ mảnh vỡ của chiếc trực thăng gặp nạn. Ảnh: Anadolu

Hình ảnh do UAV Thổ Nhĩ Kỳ ghi lại trong quá trình tìm kiếm trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn. Nguồn: Tasnim

Bắt được tín hiệu từ trực thăng và điện thoại của phi hành đoàn

Tasnim đồng thời dẫn lời chỉ huy quân đội Iran tại tỉnh Đông Azerbaijan cho biết, vài phút trước, lực lượng cứu hộ đã nhận được tín hiệu từ chiếc trực thăng gặp nạn và điện thoại di động của một thành viên phi hành đoàn.

"Hiện tại, chúng tôi đang cùng tất cả lực lượng qân sự tới khu vực phát hiện tín hiệu và tôi hy vọng sẽ mang đến tin vui cho người dân" - Viên chỉ huy nói.

Phát hiện nguồn nhiệt nghi từ mảnh vỡ trực thăng chở Tổng thống Iran, thu được tín hiệu từ phi hành đoàn - Ảnh 3.

Tổng thống Ebrahim Raisi bên chiếc trực thăng Bell 212 trước thời điểm gặp nạn. Ảnh: BBC

Trước đó, theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Iran Mehdi Safari, không lâu sau khi sự cố xảy ra, trung tâm chỉ huy có thể bắt liên lạc với Imam Juma (người đứng đầu và chủ trì các buổi cầu nguyện) của vùng Tabriz 2 lần.

"Ông ấy nói rằng mình cảm thấy không khỏe, và có thể nghe thấy tiếng xe cứu thương" - Ông Safari cho hay.

Trên chiếc trực thăng Bell 212 chở Tổng thống Raisi gặp nạn còn có Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian, Thống đốc tỉnh Đông Azerbaijan Malek Rahmati và Imam Juma vùng Tabriz Sayyed Hashim.

Hiện tại, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã điều động máy bay cùng lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp tới hỗ trợ Iran tìm kiếm chiếc máy bay.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang