Phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân bị dao găm vào ngực

Nhập viện trong tình trạng bị dao đâm thấu gan, người đàn ông lập tức được phẫu thuật cấp cứu để giữ lại tính mạng.

Ngày 26/2, bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên vừa phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân bị dao găm sâu vào ngực.

Theo đó, bệnh nhân nói trên là P.D.A, SN 1973, trú tại buôn Đắk Rla, Xã Đắk N’drot, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông .

Theo bác sĩ Võ Minh Thành, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, bệnh nhân A. được người nhà đưa vào bệnh viện tối 23/2 trong tình trạng quỵ mạch, có nguy cơ tử vong, chảy máu rất nhiều, hôn mê, tri giác không còn...

Phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân bị dao găm vào ngực - Ảnh 1.

Dao găm sâu vào ngực bệnh nhân

Kết quả thăm khám cho thấy, trên người bệnh nhân có 2 vết thương, trong đó 1 vết thương ở ngực đâm thủng và găm vào tâm thất trái, 1 vết thương ở vùng thượng vị đâm thủng gan trái, hung khí là một con dao Thái Lan sắc bén.

Trước tình hình cấp bách nói trên, các y, bác sĩ đã lập tức tiến hành cấp cứu, phẫu thuật gác lại các thủ tục hành chính để có thể giữ lại tính mạng cho bệnh nhân.

Ca phẫu thuật kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ, bác sĩ đã phải mở ngực, bụng, khâu lại vết thương tim, vết thương gan, kiểm tra và rửa các vết thương. Sau khi được phẫu thuật, các chỉ số sinh lý của bệnh nhân đã trở lại bình thường.

Do vết thương rất nghiêm trọng, người nhà bệnh nhân đã chuyển tuyến xuống bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) để tiếp tục điều trị.

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã cử một đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng đi cùng bệnh nhân để theo dõi tình hình sức khỏe bệnh nhân trong quá trình chuyển viện.

Theo thông tin báo cáo, bệnh nhân đã được chuyển viện an toàn xuống bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), tình trạng biến động đã ổn định.

Thông tin ban đầu cho biết, trước đó anh A. đi nhậu say về thì gia đình phát hiện tiếng la, trên người có vết thương ở cạnh ức trái, còn dao trên ngực nên đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Link gốc: https://www.nguoiduatin.vn/phau-thuat-cuu-song-mot-benh-nhan-bi-dao-gam-vao-nguc-a507067.html

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang