Phô mai có tốt cho sức khỏe hay không?

(lamchame.vn) - Phô mai hay pho mát là loại thực phẩm ngon và giàu chất dinh dưỡng, tuy nhiên nó chỉ có lợi cho sức khỏe khi bạn ăn với lượng vừa đủ.

Phô mai có tốt cho sức khỏe hay không? hình ảnh

Phô mai tốt cho sức khỏe nếu ăn vừa đủ (Ảnh: ViCare)

Kelly Pritchett, một chuyên gia dinh dưỡng cho rằng: “Phô mai có chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng như: canxi, protein, cùng với vitamin B12 và kẽm. Tuy nhiên, lượng calo tiêu thụ có thể dư thừa nếu bạn không chú ý sử dụng vừa đủ”.

Những loại phô mai mềm chứa ít calo hơn phô mai cứng: hai thìa phô mai ricotta (phô mai tươi của Ý) chứa khoảng 50 calo, phô mai Feta Hy Lạp chứa khoảng 75 calo và phô mai mozzarella nguyên chất có 85 calo. Trong khi đó, một lát phô mai Swiss (phô mai của Thụy Sĩ) có chứa đến 108 calo, hay phô mai Cheddar chứa khoảng 114 calo.

Phô mai có tốt cho sức khỏe hay không? hình ảnh

Phô mai cứng chứa nhiều calo hơn phô mai mềm (Ảnh: Kokotaru)

Phô mai cũng chứa nhiều chất béo no khiến tăng lượng cholesterol trong cơ thể. Trên thực tế, phô mai là một trong những loại thực phẩm với hàm lượng chất béo no cao nhất trong bữa ăn của người Mỹ.

Các chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng phô mai như một chất tăng hương vị cho món ăn thay vì dùng chúng vào những món chính. Rắc phô mai feta lên salad rau củ sẽ tạo nên hương vị ngon hơn, hoặc thêm phô mai Parmesan vào món súp yêu thích của bạn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang