Phố Yên Thái (Hà Nội) kẻ vạch vôi ngăn tiếp xúc gần nhằm siết chặt cách ly xã hội

(lamchame.vn) -

Phố Yên Thái (phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) dài khoảng 150 mét nhưng thường tập trung rất đông người dân mua bán thực phẩm hàng ngày. UBND phường triển khai kẻ vạch sơn chạy từ đầu phố cắt chợ Hàng Da đến cuối phố cắt phố Hàng Mành, người mua đứng sau vạch sơn để mua hàng còn người bán từ trong nhà bán ra.

 

Tuyệt đối không ai được bước qua vạch sơn vào sạp bán hàng. Người dân được khuyến cáo mua hàng đứng xa nhau ít nhất 2m, những trường hợp đứng quá gần, chủ hàng sẽ dừng bán mà nhắc nhở ngay khách vi phạm.

Nhờ việc kẻ vạch, lập chốt, không cho đi xe máy vào mà lượng người mua bán trên phố đã giảm bớt. Đồng thời việc mua bán quy củ, trật tự hơn.

 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư chi bộ cụm dân cư Yên Thái - Tạm Thương cho biết, từ khi đại dịch xảy ra, hưởng ứng chỉ thị của Chính phủ và TP, UBND phường lập chốt kiểm soát, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, giãn cách 2 mét, nhìn chung 1 tuần triển khai người dân chấp hành khá tốt. Những ngày đầu có một số người ra ngoài mua bán vì nghĩ gần nhà nên không đeo khẩu trang nên đã bị lập biên bản xử lý, từ ngày thứ 2 thì tất cả đều tuân thủ.

 

 

Sau 1 tuần triển khai, đa số người dân đã chấp hành tốt. Công an phường Hàng Gai liên tục đi nhắc nhớ các hộ và người dân đảm bảo cách ly xã hội.

 

Theo Thành viên diễn đàn Lamchame tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang