Phỏng vấn độc quyền "Phan Kim Liên" Ôn Bích Hà: “Nữ thần phim 18+” nổi tiếng nhất nhì Cbiz, U60 vẫn được chồng đại gia yêu chiều dù không chịu sinh con

Ôn Bích Hà thẳng thắn thừa nhận, bản thân vốn rất thích trẻ con nhưng cảm thấy quá trình mang thai vô cùng đáng sợ.

Nhiều năm về trước, xứ Cảng Thơm từng nức nở vì chào đón “bông hồng rực lửa của màn ảnh Hong Kong" mang tên Ôn Bích Hà. Truyền thông khi ấy còn ca tụng: "Ôn Bích Hà sở hữu nhan sắc khi tươi mát phóng khoáng, khi tao nhã hiền thục".

Ôn Bích Hà Sinh năm 1966 trong một gia đình nghèo tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Nhìn Ôn Bích Hà của hiện tại, chẳng ai ngờ rằng rất nhiều năm về trước, Ôn Bích Hà từng suýt bị bố mẹ bán đi trả nợ vì gia đình nghèo khó.

Luôn bị ám ảnh bởi sự nghèo khó, Ôn Bích Hà luôn tâm nguyện rằng phải nỗ lực kiếm tiền để cứu vớt chính bản thân mình và gia đình. 

Bước vào độ tuổi thiếu nữ, Ôn Bích Hà nhanh chóng nhận được sự chú ý của mọi người nhờ nhan sắc xinh đẹp. Nụ cười xinh đẹp, đôi mắt lúng liếng cùng má lúm đồng tiền duyên dáng đã trở thành “tấm thẻ bảo đảm" giúp Ôn Bích Hà bước chân vào làng giải trí. 

15 tuổi, Ôn Bích Hà bắt đầu làm quen với showbiz với vai trò người mẫu ảnh. Thời điểm ấy cũng là giai đoạn hưng thịnh của những bộ phim 18+, rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Cbiz khi ấy cũng bắt đầu từ các bộ phim nóng. Đây được xem là con đường ngắn nhất để nổi tiếng cũng như mang về thu nhập kếch xù. 17 tuổi, Ôn Bích Hà có bộ phim 18+ đầu tay đóng cùng với nam diễn viên Nhậm Đạt Hoa

Phỏng vấn độc quyền
 

Mặc dù nhận phải những phản ứng trái chiều từ dư luận với những cảnh giường chiếu nóng bỏng nhưng Ôn Bích Hà vẫn quyết tâm theo đuổi con đường sự nghiệp của mình, bởi đó là cách duy nhất giúp chị và gia đình thoát khỏi sự nghèo đói. 

Những vai diễn táo bạo, những cảnh yêu đương bạo liệt đã trở thành thương hiệu của Ôn Bích Hà. Vai Hải Triều trong Bông hồng lửa, góa phụ Phan Kim Liên trong Mối hận Kim Bình (1994) và nàng Đát Kỷ trong Đát Kỷ - Trụ Vương (1999) được xem là ba vai diễn kinh điển nhất của Ôn Bích Hà cho đến nay. Dẫu có nhiều nữ diễn viên vào vai Đát Kỷ thì đến thời điểm hiện tại, Ôn Bích Hà vẫn được mệnh danh là “nàng Đát Kỷ gợi cảm nhất màn ảnh Hoa ngữ”.

Phỏng vấn độc quyền
 

Ngoài sự nghiệp thành công, Ôn Bích Hà còn có cuộc sống hôn nhân êm ấm với người chồng yêu chiều cô hết mực cùng cậu con trai nuôi ngoan ngoãn. Nữ diễn viên cũng quyết định không sinh con vì ám ảnh với cái đẹp và việc giữ gìn vóc dáng. 

Ở tuổi 54, Ôn Bích Hà vẫn sở hữu thân hình gợi cảm và thon gọn khiến nhiều đàn em phải ghen tị. Năm 2013, Ôn Bích Hà lọt vào top 10 nữ diễn viên xinh đẹp “không tuổi” của Trung Quốc.

"Tình yêu không quan trọng đến từ mối quan hệ khác giới hay đồng giới"

Gần đây chị có tham gia phim điện ảnh "Đọa Lạc Hoa" với vai nữ chính bên cạnh hai đàn em Quan Trí Bân - kém 14 tuổi và nữ diễn viên trẻ Trần Hán Na - kém 27 tuổi, với khoảng cách tuổi tác như vậy thì chị có gặp trở ngại gì không?

Tôi nghĩ rằng sự chênh lệch về tuổi tác không phải vấn đề gì lớn khi bản thân là một diễn viên chuyên nghiệp. Tất nhiên, đây là lần đầu tiên chúng tôi hợp tác cùng nhau nên cũng khó tránh khỏi cảm giác mới mẻ, nhưng việc diễn chung vô cùng ăn ý và nhập vai. Chính vì thế mà trong quá trình quay phim, chúng tôi không gặp trở ngại gì hết.

Phỏng vấn độc quyền
 

Đây là lần hiếm hoi chị có cảnh "nóng" với một nữ diễn viên, vậy chắc hẳn nó sẽ có nhiều điều mới mẻ và khó khăn hơn những phim trước?

Đóng phim là một trải nghiệm tuyệt vời, mỗi một vai diễn đối với tôi lại là một thử thách mới. Lần quay phim này cũng không ngoại lệ, dường như tôi đã có một bước đột phá cho chính bản thân mình. Đây là lần đầu tôi có cảnh hôn với nữ diễn viên nên cảm giác thực sự rất khác biệt và mới mẻ.

Tất nhiên là lần đầu thì khó tránh khỏi cảm giác ngại ngùng bỡ ngỡ, nhưng là diễn viên chuyên nghiệp thì tôi cùng bạn diễn rất nhanh nhập tâm hóa thân vào vai diễn để hoàn thành cảnh quay một cách nhuần nhuyễn nhất. 

Trong một lần chia sẻ với giới truyền thông, chị có nhắc tới chuyện bản thân từng có một mối tình đồng giới, chị có thể nói thêm về điều này không?

Thực ra cũng không hẳn là một mối tình đồng giới. Đơn giản là tôi rất thích cô ấy, thích cảm giác ở bên và nói chuyện, tâm sự cùng cô ấy. 

Tình yêu không quan trọng đó đến từ mối quan hệ khác giới hay đồng giới, miễn sao nó cho chúng ta có được cảm giác hạnh phúc, đấy mới là điều quan trọng. Dù sao thì mối quan hệ đó vẫn là một kỷ niệm đẹp mà tôi sẽ không bao giờ quên. 

Phỏng vấn độc quyền
 

Trong suốt quá trình hoạt động ở ngành này, tên tuổi của chị luôn được gắn liền với những danh xưng như "Đát Kỷ đẹp nhất lịch sử" hay "Phan Kim Liên gợi cảm nhất màn ảnh", chị nghĩ sao về điều này?

Tôi rất vui mừng vì mọi người luôn yêu thích hình ảnh nhân vật Đát Kỷ hay Phan Kim Liên của tôi, có lẽ là do cốt truyện đặc biệt và tính cách nhân vật sâu sắc. Việc từ một cô gái đơn thuần bỗng trở thành người phụ nữ trưởng thành và sâu xa đối với tôi là một thử thách lớn. Thực ra, trong số những vai diễn đã đóng qua, Đát Kỷ chính là nhân vật cổ trang mà tôi yêu thích nhất.

Chị có rất nhiều tác phẩm gây được tiếng vang nhưng cũng có một số tác phẩm nhận không ít chỉ trích vì có nhiều phân cảnh nóng vô cùng táo bạo, chị nghĩ sao về điều này?

Thực ra đã là diễn viên thì rất khó tránh việc vai diễn của mình có người thích có người ghét. Tôi thấy điều đó hoàn toàn bình thường. Ngược lại, tôi thấy rất vui vì được góp mặt trong các tác phẩm kinh điển, ví dụ như Đát Kỷ hay Phan Kim Liên. Dù là tác phẩm nào đi chăng nữa thì nó đều mang lại cho tôi cảm giác thành tựu vì tôi luôn mong muốn có thể để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Phỏng vấn độc quyền
 

 Có rất nhiều nữ diễn viên cảm thấy hối hận khi nhận diễn những phân cảnh nóng bỏng, vậy chị thì sao?

Thật ra tôi chưa bao giờ cảm thấy hối hận khi quay phim có những phân cảnh nóng cả. Tôi cũng không thất vọng về quá khứ của mình, bởi lẽ đó đều là những trải nghiệm. Chính những trải nghiệm đó khiến tôi càng trưởng thành hơn. 

Đối với tôi, là một diễn viên thì phải tìm cách thể hiện tốt được nhân vật chứ không nên suy nghĩ hay bận tâm quá nhiều về những nhận xét tiêu cực xung quanh. Chỉ có vậy mới có thể trở thành một diễn viên giỏi.

"Thích trẻ con nhưng quá trình sinh con quá đáng sợ"

Tính tới thời điểm hiện tại, chị đã bước sang độ tuổi U60 nhưng vẫn luôn được nhận xét rằng, ngoại hình chỉ ngoài 30, vậy chị có bí quyết gì để giữ gìn nhan sắc luôn tươi trẻ như vậy?

Bí quyết chính là "tâm" không thay đổi. Từ nhỏ đến lớn, suy nghĩ và lập trường của tôi luôn luôn không thay đổi, tôi nghĩ đó là điều quan trọng nhất. Ví dụ như tôi luôn giữ thái độ lạc quan, vui vẻ, và phải có lòng cảm thông, bao dung nữa. 

Phỏng vấn độc quyền
 

Đó là về vẻ đẹp bên trong, còn về ngoại hình thì có thể nói rằng tôi là người khá thích vận động, đặc biệt là tập yoga. Tôi có thể luyện tập yoga mỗi ngày, kể cả khi đi du lịch. Đây được xem là thói quen mỗi ngày mà tôi không bao giờ quên làm, nó gần giống với việc bạn nạp năng lượng vào hàng ngày vậy đó. 

Vậy Ôn Bích Hà trong tình yêu là người như thế nào?

Tôi là người luôn theo chủ nghĩa hưởng thụ, cho dù là trong cuộc sống hay trên phương diện tình cảm. Đó là điều mà tôi luôn hướng tới. Trong chuyện tình cảm, tôi thừa nhận mình là người phụ nữ cần được yêu. 

Phỏng vấn độc quyền
 

Tôi nghĩ rằng nếu thế giới không tồn tại chữ "yêu" thì không thể nào hoàn mỹ được, cho dù là tình yêu gia đình hay tình cảm bạn bè. Đặc biệt là tình yêu hôn nhân, nếu như bên cạnh xuất hiện thêm một người có thể cùng bạn sẻ chia, cổ vũ, thấu hiểu lẫn nhau thì đó là điều quan trọng nhất. Bên cạnh việc được yêu, tôi nghĩ rằng việc biết cách đi yêu người khác cũng vô cùng quan trọng.

Nhiều người cho rằng, bí quyết giúp chị trẻ lâu là nhờ việc không sinh con, chị nói sao về điều này?

Phỏng vấn độc quyền
 

Cũng có thể cho là như vậy. Tôi thấy quyết định không sinh con chẳng có gì là xấu cả, bởi mỗi người đều có sự lựa chọn của riêng mình. Mặc dù tôi rất thích trẻ con nhưng lại luôn sợ sinh con vì cảm thấy mang thai là một quá trình đáng sợ. 

Ngoài ra tôi rất yêu thích sự nghiệp của mình nên cũng muốn dành nhiều thời gian hơn cho công việc. Mặc dù là thế nhưng tôi vẫn nhận con nuôi và thấy rằng con nuôi với con ruột không khác gì nhau cả. Tôi rất yêu thằng bé và ở bên cạnh con tôi cảm thấy rất vui vẻ, hạnh phúc.

Thời gian gần đây, một số cư dân mạng đã bày tỏ thái độ miệt thị với việc nữ diễn viên múa Dương Lệ Bình vì không kết hôn và sinh con, quan điểm của chị về vấn đề này như thế nào?

Tôi không hề biết đến sự việc gần đây của Dương Lệ Bình nên không thể nhận xét gì về việc này. Bản thân tôi là một người không thích quan tâm hay soi mói để ý bàn luận những vấn đề riêng của người khác. 

Tuy nhiên, tôi cho rằng, quan trọng nhất vẫn là hiểu bản thân mong muốn điều gì thì cũng chẳng cần bận tâm chuyện người khác chỉ trích hay nói xấu mình.

Gần đây chị có cho ra mắt cuốn sách ảnh vô cùng quyến rũ, nguyên nhân từ đâu khiến chị quyết định thực hiện bộ ảnh này?

Từ khi bước chân vào giới giải trí tới nay, tôi đã thực hiện được tất cả khoảng 15 bộ ảnh khác nhau. Mục đích đầu tiên của việc tôi thực hiện những bộ ảnh này là muốn quyên góp cho tổ chức từ thiện, muốn góp sức mình làm nên những điều tốt đẹp. Tôi luôn hi vọng có thể giúp đỡ được mọi người nhiều hơn nữa. Thứ hai là tôi hy vọng có thể lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhất của bản thân cho chính mình và cho cả fan hâm mộ nữa. Phụ nữ mà, ai chẳng yêu cái đẹp.

Phỏng vấn độc quyền
 

Tôi rất vui vì sự thành công của bộ ảnh này, đồng thời cũng cảm thấy rất ý nghĩa vì nó là một phần của hoạt động từ thiện. Chính vì thế mà sau này nếu có thể, tôi vẫn sẽ thực hiện các dự án tương tự và hy vọng có thể giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa.

 
 

Năm ngoái, chị có cơ hội sang Việt Nam làm việc, cảm xúc của chị như thế nào trong lần đầu tới Việt Nam?

Không nhớ lắm nhưng hình như tôi đã đến Việt Nam 2 lần rồi. Tôi cảm thấy người Việt Nam rất nhiệt tình và cũng rất tốt bụng nữa. Ấn tượng của tôi với Việt Nam đó là quốc gia có rất nhiều món ăn và chúng đều rất ngon nữa. Chính vì thế mà tôi hy vọng có nhiều cơ hội đến Việt Nam hơn nữa.

Chị thích món ăn nào nhất ở Việt Nam? Và nếu có cơ hội được trở lại Việt Nam lần nữa, chị muốn tới địa điểm nào nhất?

Đồ ăn của Việt Nam quá nhiều và hầu như món nào tôi cũng thích cả. Trước đó tôi đã từng đến TP.HCM, cảm thấy đó là thành phố rất tuyệt vời. Nếu được trở lại Việt Nam, tôi hy vọng sẽ tới những thành phố biển, bởi lẽ tôi vô cùng yêu biển. 

Phỏng vấn độc quyền
 

Kế hoạch trong thời gian tới của chị là gì?

Kế hoạch trong tương lai của tôi rất nhiều, ví dụ như quay nhiều tác phẩm đặc sắc hơn nữa, thử mình với nhiều tip nhân vật khác nhau hay là cố gắng có những tác phẩm âm nhạc của riêng mình. Tất cả cũng đều là ước mơ trong tương lai của tôi.

Cảm ơn vì những chia sẻ lần này, hy vọng sẽ gặp chị trong những dự án phim tiếp theo nhé!

 

Link nguồn TTVN

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang