PHỎNG VẤN NÓNG tân Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023: Nghẹn ngào không nói nên lời, chưa có dự định đi du học

(lamchame.vn) - Ngay sau cuộc thi, Lê Xuân Mạnh đã có những chia sẻ về tâm trạng, cảm xúc của mình.

Trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 đã diễn ra vào sáng Chủ nhật ngày 8/10 với sự góp mặt của 4 thí sinh: Nguyễn Việt Thành (Trường THPT Sóc Sơn, TP. Hà Nội), Nguyễn Minh Triết (Trường THPT chuyên Quốc học, tỉnh Thừa Thiên - Huế), Lê Xuân Mạnh (Trường THPT Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Trọng Thành (Trường THPT chuyên Trần Phú, TP. Hải Phòng).

Trải qua 4 vòng thi đầy căng thẳng và gay cấn, thí sinh Lê Xuân Mạnh đã xuất sắc giành được vòng nguyệt quế. Đây là một cú lội ngược dòng ngoạn mục bởi có những thời điểm, Mạnh có số điểm khá thấp. Tuy nhiên tại vòng thi Về đích, từ số điểm 100, Mạnh đã xuất sắc giành thêm 120 điểm nữa, qua đó nâng tổng điểm lên thành 220 điểm, đứng đầu toàn đoàn.

Ngay sau cuộc thi, Lê Xuân Mạnh đã có những chia sẻ về tâm trạng, cảm xúc của mình. Nam sinh không giấu được sự xúc động trước chiến thắng kịch tính của mình. Có những thời điểm, Xuân Mạnh nghẹn ngào không nói nên lời.

"Không gì có thể diễn tả được sự sung sướng. Đó là sự tự hào. Em muốn dành chiến thắng này cho tất cả những người đã ủng hộ em trong khoảng thời gian vừa qua", Xuân Mạnh chia sẻ cảm xúc khi trở thành người đầu tiên mang vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia về cho Thanh Hóa.

PHỎNG VẤN NÓNG tân Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023: Nghẹn ngào không nói nên lời trước cú lội ngược dòng ngoạn mục - Ảnh 1.

Lê Xuân Mạnh có cú lội ngược dòng ngoạn mục

Với Xuân Mạnh, chiến thắng lần này gồm cả yếu tố kiến thức và may mắn. Nam sinh cho biết, khi bước vào trận Chung kết, bản thân đã không còn gì để mất, có lẽ vì thế mà Xuân Mạnh có phần vui vẻ, lạc quan và đỡ căng thẳng hơn. Nam sinh quyết tâm chiến đấu đến giờ phút cuối cùng và không hề nao núng khi điểm số khá lẹt đẹt trước phần thi Về đích.

Đánh giá về các đối thủ của mình, Xuân Mạnh cho biết: "Đó là các bạn giỏi nhất trong cuộc thi năm nay. Các bạn đã cống hiến một trận rất hay. Ai cũng là đối thủ đáng gờm, có điểm mạnh cả".

Nói về bí quyết học tập, Xuân Mạnh chia sẻ chỉ học trong sách giáo khoa và tìm hiểu thêm một chút trên mạng. Về dự định sau cuộc thi, tân Quán quân Đường lên đỉnh Olympia hài hước chia sẻ: "Dự định gần nhất sau khi trở về quê hương là em sẽ làm một bữa với làng xóm". Dự định xa hơn như vào đại học hay đi du học, Xuân Mạnh chưa nghĩ tới.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang