Phụ huynh có con nhỏ đồng loạt lên tiếng vụ Minh Béo nhận giải thưởng: Bức xúc, khó hiểu, lo lắng cho tương lai của các con

Một số bậc cha mẹ đã đưa ra quan điểm của mình trước vụ Minh Béo nhận giải Bạc do Cục Nghệ thuật biểu diễn và Sở VH-TT-DL TP.HCM trao tặng.

Theo thông tin mới đây, diễn viên Minh Béo đã dự Liên hoan Sân khấu kịch nói toàn quốc tại TP.HCM (do Cục Nghệ thuật biểu diễn và Sở VH-TT-DL TP.HCM tổ chức từ ngày 3 đến ngày 17/1). Tại đây, diễn viên Minh Béo được giải Bạc dành cho vai diễn trong vở Thi thể thứ tư, của đơn vị Sao Minh Béo. Giải thưởng vừa được trao ngày 17.1. 

Tuy nhiên, điều đáng nói là trước đó, nam diễn viên từng bị kết tội cố gắng thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi, quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ em vị thành niên. Cụ thể, năm 2016, Minh Béo bị Tòa Thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster, California (Mỹ) tuyên án 18 tháng tù giam vì tội ấu dâm. Tòa cũng tuyên bố sau khi Minh Béo thi hành án xong sẽ bị trục xuất khỏi lãnh thổ Mỹ, bị từ chối trở lại và cả việc trở thành công dân Mỹ.

Thông tin này lập tức gây bức xúc dư luận, nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao một người từng phạm tội nghiêm trọng như vậy lại có thể được dự liên hoan kịch và rồi được tôn vinh. 

Phụ huynh có con nhỏ đồng loạt lên tiếng vụ Minh Béo nhận giải thưởng: Bức xúc, khó hiểu, lo lắng cho tương lai của các con - Ảnh 1.

Vụ việc đang gây bức xúc trong cộng đồng mạng.

Anh Lê Văn Linh (SN 1989, TP.HCM) bố của mẫu ảnh nhí Lê Phan Anh (Binzi)

Với quan điểm phản đối giải thưởng này, anh Linh chia sẻ: "Về việc Minh Béo được giải là một kết quả không chấp nhận được, lẽ ra nên cấm Minh Béo quay lại nghệ thuật luôn vì đối với nghệ sĩ nổi tiếng như Minh Béo trước kia có rất nhiều fan hâm mộ, mà vết nhơ gây ra là không thể lu mờ, nó làm ảnh hưởng tới giới trẻ, làm ảnh hưởng tới hình ảnh của cả đất nước 

Nếu không có chế tài nghiêm thì sẽ dẫn tới nhiều hệ luỵ sau này, với cương vị là phụ huynh của bé cũng có tham gia nghệ thuật thì tôi thấy rất lo sợ cho các bé, nên lúc nào cũng ở bên cạnh con không rời. Hi vọng nhà nước và cục trẻ em nên có những hình phạt nghiêm khắc và cứng rắn hơn để có thể ngăn chặn được tình trạng ấu dâm hay là bạo hành trẻ em".

Phụ huynh có con nhỏ đồng loạt lên tiếng vụ Minh Béo nhận giải thưởng: Bức xúc, khó hiểu, lo lắng cho tương lai của các con - Ảnh 2.

Anh Lê Văn Linh (SN 1989, TP.HCM) bố của mẫu ảnh nhí Lê Phan Anh (Binzi)

Chị Hồng Linh (sinh năm 1990, sống tại Hà Nội), mẹ của bé Tee (5 tuổi)

Cũng đồng tình với quan điểm của anh Linh, chị Hồng Linh cho rằng đây là điều mà khán giả, đặc biệt là những bậc phụ huynh có con nhỏ không thể chấp nhận được. 

"Mình quá bất ngờ về thông tin Minh Béo nhận được Huy chương Bạc, lúc đầu cảm thấy thật lố bịch và không quan tâm lắm nhưng sau khi biết đây cũng là giải thưởng uy tín là cơ sở cho những bước tiến sự nghiệp của nghệ sĩ thì thấy bức xúc thật sự. Vì sao giải thưởng uy tín lại cho người có vấn đề về đạo đức được vinh danh như vậy, nhất là người từng phạm tội về trẻ em. 

Con mình không theo nghệ thuật nhưng thật sự sẽ rất lo lắng khi cho con tiếp cận các chương trình giải trí nghệ thuật mà mình nghĩ rằng đã được kiểm duyệt từ nội dung cho đến nhân vật tham gia. Rất lo lắng các con sẽ hâm mộ mù quáng, bị ảnh hưởng lối sống từ thần tượng... Đứng trên cương vị một người mẹ mình thật sự mong nền nghệ thuật nước nhà có những nghệ sĩ chân chính, xứng đáng với tình yêu thương của khán giả".

Phụ huynh có con nhỏ đồng loạt lên tiếng vụ Minh Béo nhận giải thưởng: Bức xúc, khó hiểu, lo lắng cho tương lai của các con - Ảnh 3.

Chị Hồng Linh (sinh năm 1990, sống tại Hà Nội), mẹ của bé Tee (5 tuổi)

Chị Hà Thu (sinh năm 1994, sống tại Cần Thơ), mẹ của hai con gái lớp 5 và lớp 2

Theo quan điểm của bà mẹ 2 con, chị hoàn toàn phản đối và mong Cục sẽ xem xét lại giải thường này, vì nó không thể dành cho một người từng phạm tội, đặc biệt lại là vụ án liên quan tới trẻ em. 

"Bất kì hành vi phạm tội nào đều không được tha thứ, đặc biệt là liên quan tới trẻ em. Nó cho thấy sự suy đồi về mặt đạo đức, tha thứ cho tội phạm đồng nghĩa với việc dung túng cho cái ác nhởn nhơ. Bây giờ thử đặt bản thân vào việc con mình bị một người đàn ông lạm dụng tình dục, sau đó người đó lại đứng đây nhận giải thưởng danh giá của nước mình. 

Trong khi đó nhiều người còn nói hãy để cho anh ta một cơ hội. Không thể nào, đây là hành vi cần phải ngăn cấm và cần làm gương cho mọi người, chẳng nhẽ cứ tha thứ thế mãi hay sao. Mình có 2 đứa con gái, và cứ nghĩ đến cảnh con mình xảy ra chuyện là không thể chấp nhận được. Và theo mình, các bậc phụ huynh cũng sẽ đồng quan điểm như vậy thôi", chị Thu bức xúc nói. 

Không chỉ những ông bố bà mẹ trên mà rất nhiều phụ huynh khác cũng không đồng tình trước vụ việc này. Họ lo rằng nếu không làm nghiêm thì rất có thể những vụ việc tương tự sẽ tiếp tục diễn ra trong tương lai, ảnh hưởng nghiêm trọng tới lối sống và suy nghĩ của thế hệ kế tiếp. 

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/phu-huynh-co-con-nho-dong-loat-len-tieng-vu-minh-beo-nhan-giai-thuong-buc-xuc-kho-hieu-lo-lang-cho-tuong-lai-cua-cac-con-162221901225023755.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang